Bạn thưởng thức ly cafe nguyên chất thơm ngon cách nào

Cafe nguyên chất thơm ngon thuần túy. “Đi cafe nhé!”_ Đó là câu nói quen thuộc chúng ta nói với nhau mỗi khi gặp thân hữu, bạn bè. Chỉ cần nghe câu mời đó, ta đã cảm thấy hương cafe như đang phảng phất rất gần. Đó là cảm giác chung của những người đam mê cafe nguyên chất.

Chúng ta sẽ cùng khám phá xem thế giới thưởng thức cafe thế nào? Và chúng ta có từng uống giống họ không? Hay bạn sẽ khám phá kiểu thưởng thức mới để làm phong phú thêm cách thức uống cafe của mình?

Tham khảo Cafe rang xay Arabica, Robusta – Nghệ thuật của sự phối trộn

Cafe nguyên chất hảo hạng – Bí quyết cho ly cafe thơm ngon

Để có được ly cafe ngon thuần túy. Điều kiện tiên quyết chính là khâu chuẩn bị nguyên liệu cafe. Đây là công đoạn phải được tiến hành kỹ lưỡng và cầu kỳ nhất. Với mỗi cách pha, độ rang cafe lại khác nhau.

Đối với cafe espresso. Để giảm bớt vị chua khó chịu_tính axit trong hạt cafe. Các chuyên gia thực hiện rang cafe lâu hơn một chút, hạt cafe sẫm màu hơn rang thông thường. Tuy nhiên không được rang lâu quá. Khiến hạt cafe bị cháy, có mùi khét. Giảm đi hương thơm cafe thuần túy. Đây chính là nghệ thuật rang cafe của các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm.

Đồng thời, phải bảo quản cafe hạt rang đúng kỹ thuật. Để lưu giữ được hương vị thơm ngon của cafe nguyên chất. Đó là cất giữ cafe hạt rang trong bình sạch sẽ. Có nắp đậy khít. Ở nơi thoáng mát, tối. Tránh ánh nắng mặt trời, độ ẩm, nhiệt độ quá cao hay quá thấp. Không trữ cafe trong tủ cấp đông, tủ lạnh.

Cafe nguyên chất cho ngày mới năng động - Espresso RomanoThế giới với những cách thưởng thức cafe hoàn hảo

Cách thưởng thức nổi tiếng trên thế giới đối với món uống này chính là cafe espresso. Đây là cách pha chế cafe xuất phát từ Ý. Từ espresso, người ta sáng tạo ra rất nhiều cách thưởng thức cafe hoàn hảo.

Espresso Romano

Một ly espresso romano là một ly cà phê thấp (dạng tách) hoặc ly cao trộn với một muỗng đường. Và dùng với một miếng chanh nhỏ để tạo ra một hương vị độc đáo.

Cafe Medici

Một tách cà phê espresso double được rót xi-rô sô-cô-la lên trên, hoặc thêm lát chanh, vỏ cam, sau đó phủ lên một lớp kem đánh xoắn.

Điều này làm phong phú thêm hương vị cafe. Và giúp giảm bớt vị đắng đậm của một ly espresso truyền thống.

Xem thêm Thị trường xuất khẩu cafe của Nguyen Chat Coffee

Kinh doanh cafe nhượng quyềnPiccolo Espresso

Điều tuyệt vời đến từ những sự nhỏ bé. Ly piccolo latte nhỏ bé nhưng mạnh mẽ này đã tăng sự nổi tiếng trong nhiều năm qua.

Piccolo Latte là thức uống được dựa trên một shot Ristretto của cà phê. Một Ristretto là một chiết xuất espresso khoảng 15-20ml. Đây là cách tốt nhất khi nói đến việc chiết xuất cà phê espresso. mịn màng và đầy cơ thể nhưng lại bỏ qua tính axit vốn rõ ràng với việc chiết xuất lâu hơn.

Bản chất của việc Ristretto là bạn được uống với một loại thức uống có chất lượng tốt nhất của cafe nguyên chất. Với rất ít phẩm chất tiêu cực xuất hiện với thời gian khai thác lâu hơn. Khi nén cà phê dưới áp suất. Tất cả các thuộc tính tốt của cà phê phát huy ngay. Càng kéo dài thời gian khai thác. Thì càng có nhiều hương vị và chất lượng tiêu cực được chiết xuất. Vì vậy, đương nhiên bạn muốn tìm một môi trường lý tưởng để tối đa hóa các hương vị tốt – giảm thiểu chất lượng xấu.

Vì vậy, để làm 1 ly nhỏ piccolo. Điều cần thiết là một shot Ristretto của cà phê. Và kết hợp với khoảng 100ml sữa hấp. Chúng được phục vụ trong tách sứ hoặc ly thủy tinh thường do kích thước nhỏ bé của chúng.

Thưởng thức ly cafe nguyên chất - Caffe MediciCafe nguyên chất 100%

Một tin mừng cho những bạn đam mê cafe nguyên chất. Và muốn khám phá lối thưởng thức mới thêm vào cách uống truyền thống. Đó là, khi bạn yêu cầu espresso, các chủ quán đều tuyên bố chắc chắn rằng bạn sẽ được thưởng thức cafe nguyên chất 100%.

Một lý do rất đơn giản. Máy pha espresso rất đắt tiền, chỉ quán sang mới có. Nếu máy sử dụng cafe pha tạp sẽ rất dễ hư máy. Vì thế, không chủ quán nào dám liều sử dụng cafe pha phụ phẩm khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *