Cafe hạt rang Robusta ít bị côn trùng gây hại nhất

Cafe hạt rang Robusta

Cafe hạt rang Robusta nguyên chất hạt tròn hơn và nhỏ hơn Arabica. Tên khoa học của nó là Coffea Robusta. Ở Việt Nam, còn được gọi với cái tên cafe vối. Đây là dòng cafe phổ biến nhất tại Việt Nam.

Bạn có biết địa chỉ Mua cafe nguyên chất chất lượng nhất giá rẻ nhất

Cafe hạt rang Robusta dành cho mở quán cà phê

Chúng tôi xin giới thiệu về cafe Robusta để các bạn có thêm kiến thức về chuyên ngành cafe và giúp ích khi bạn lựa chọn cho quán mình hương vị cafe hạt rang thơm ngon nhất.

Trồng trọt và thu hái

Cafe robusta thường được trồng ở độ cao dưới 700m – 1000m. Cây robusta trưởng thành có thể cao tới 10m. Robusta dễ trồng hơn và cho năng suất cao hơn cafe Arabica.

Cafe robusta chiếm xấp xỉ 90% diện tích trồng cà phê tại Việt Nam. Việt Nam đang đứng đầu thế giới về xuất khẩu robusta.

Cây cafe Arabica kháng sâu bệnh kém hơn so với cây Robusta nên sản lượng luôn thấp hơn nhiều so với các giống cafe khác. Giá thành cafe hạt rang Robusta cũng thấp hơn cafe Arabica.

Kinh doanh cafe thương hiệu

Mùi vị cafe hạt rang Robusta

Cafe Robusta trước khi rang có mùi giống đậu phộng tươi. Cafe hạt rang Robusta có mùi gắt, vị đắng đậm đến rất gắt, hàm lượng cafein từ 2 đến 4 %.

Chất lượng cafe hạt rang của quán

Chất lượng cafe được quyết định bởi rất nhiều yếu tố. Bắt đầu từ yếu tố môi trường, đất đai, khí hậu, thời tiết, điều kiện chăm sóc, phân bón; quá trình thu hái, sơ chế, bảo quản sau thu hoạch. Cho đến kinh nghiệm rang xay, chế biến.

Bạn cũng cần nghiên cứu gu thưởng thức cafe của các đối tượng khách hàng tới quán. Có người ghiền cafe, thích vị đắng gắt của cafe hạt rang 100% Robusta. Nhiều khách phương Tây có thói quen thưởng thức cafe 100% Arabica. Tuy nhiên, đa số thực khách cả ta và Việt qua điều tra đều cho biết họ thích sử dụng cafe được phối trộn hơn. Và tỷ lệ phối trộn thế nào, bạn cũng cần dần điều chỉnh cho hợp khẩu vị khách hàng quen thuộc của quán mình nữa.

Trong các dòng cafe hạt rang nguyên chất mà Nguyen Chat Coffee đang phân phối, có nhiều tỷ lệ phối trộn khác nhau đem đến hương vị cafe tinh tế cho người thưởng thức. Trong đó có Hảo hạng 1, Hảo hạng 3 và Ro-Mo dành cho pha máy rất tiện lợi cho mở quán cà phê.

Cafe nguyên chất đóng gói

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *