Quy trình sản xuất chế biến cafe nguyên chất sạch

Uống cafe nguyên chất cũng có thể ngăn ngừa được nhiều bệnh khác

Hàng ngày bạn thưởng thức ly cafe nguyên chất thơm ngon. Bạn có bao giờ thắc mắc, cafe đã được sản xuất và chế biến như thế nào không? Chúng ta cùng tìm hiểu về quy trình này nhé.

Sản xuất và chế biến cafe nguyên chất sạch

Cafe nguyên chất sạch hiểu đơn giản là 100% cà phê, không pha trộn thêm bất cứ thứ gì khác. Vậy quy trình sản xuất chế biến cà phê sạch như thế nào là đúng chuẩn. Trong bài viết này chúng ta không đi sâu tìm hiểu khâu trồng trọt, chăm bón.

Xem thêm Nhận bảng hiệu cafe khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu

Hoa cafe màu trắng
Hoa cafe màu trắng

Thu hái cafe nguyên chất

Cafe được trồng ở vùng cao nguyên đất đỏ bazan màu mỡ. Tháng 3 là mùa hoa cafe trổ bông rực rỡ nhất. Hoa cafe màu trắng có hương thơm thoang thoảng.

Mùa thu hoạch cafe thường rơi vào khoảng tháng 9, tháng 10 âm lịch. Những trái cafe chín đỏ mọng ngon nhất được lựa chọn làm cafe nguyên liệu.

Sơ chế cafe

Những trái cafe ngon sau khi lựa ra sẽ được đem phơi hoặc sấy khô. Cafe sau khi đã lột vỏ được đem đi rang. Nhiều người lầm tưởng trái cafe có mùi thơm đặc trưng. Tuy nhiên không phải thế. Cafe chỉ có mùi thơm sau khi rang đạt đến độ nào đó.

Những trái cafe chín mọng được chọn làm cafe nguyên liệu
Những trái cafe chín mọng được chọn làm cafe nguyên liệu

Cafe nguyên chất rang mộc

Nhờ bí quyết rang xay đặc biệt, chúng ta sẽ có sản phẩm cafe với hương thơm đặc trưng riêng biệt. Ly cafe nguyên chất sạch có hương thơm thuần túy tự nhiên. Có hậu vị lưu luyến.

Như vậy là bạn có thể hiểu được ly cafe mà mình được thưởng thức lâu nay có quy trình chế biến kỹ lưỡng và đòi hỏi kỹ thuật cũng như kinh nghiệm chuyên môn như thế nào rồi. Chúc bạn có những trải nghiệm đẹp bên ly cafe thơm ngon!

Màu sắc trên ly Cà phê nguyên chất trong trẻo, không đặc quánh, đen đục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *