Một số thông tin cần biết về nhượng quyền cà phê

Nếu bạn đã và đang nghiên cứu về thị trường cà phê thì sẽ không thể không biết tới nhượng quyền cà phê – mô hình được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Vậy, liệu bạn có tò mò về những ưu và nhược điểm của loại hình kinh doanh thú vị này không? Hãy tìm hiểu một số thông tin cần biết về nhượng quyền cà phê qua bài viết sau đây.

Nhượng quyền cà phê là gì?

Nhượng quyền cà phê là hình thức chủ một thương hiệu cà phê cho một đơn vị cá nhân hoặc một doanh nghiệp nào mua lại quyền sở hữu tên và hình ảnh thương hiệu của mình.

Nhượng quyền cà phê
Nhượng quyền cà phê là hình thức nhượng lại quyền sở hữu tên và hình ảnh của một thương hiệu kinh doanh cà phê

Những đối tác nhượng quyền ở đây không yêu cầu phải là những quán cà phê mà có thể là những cửa hàng thời trang. Họ sẽ mua thương hiệu bạn để thiết kế thời trang có in logo thương hiệu. Để biết thêm một số thông tin cần biết về nhượng quyền cà phê, hãy tiếp tục theo dõi phần sau.

Một số thông tin cần biết về nhượng quyền cà phê

Ưu điểm

Để có thể phát triển và lớn mạnh như ngày nay thì chắc chắn rằng mô hình nhượng quyền cà phê phải có rất nhiều ưu điểm. Hơn nữa, ưu điểm của nó sẽ có lợi rất nhiều cho các đối tác nhượng quyền. Cụ thể hơn, khi kinh doanh mô hình nhượng quyền, bạn sẽ không mất quá nhiều nguồn vốn ban đầu nhưng vẫn sở hữu thương hiệu được đông đảo mọi người biết đến và yêu thích nó.

 

Nhượng quyền cà phê có rất nhiều ưu điểm
Nhượng quyền cà phê có rất nhiều ưu điểm và quyền lợi cho các đối tác nhượng quyền

Hơn nữa, bạn không cần trải qua một khoảng thời gian dài để tự mình sáng tạo công thức chế biến thực đơn mà giờ đây mọi thứ đã có sẵn.

Đặc biệt hơn, những vấn đề rủi ro trong quá trình vận hành quán sẽ được trụ sở chính của thương hiệu nhượng quyền tư vấn giải quyết. Nói cách khác, bạn sẽ không phải chịu quá nhiều rủi ro và con đường đi tới phá sản là điều rất hiếm gặp.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội ở trên, khi tham gia trở thành đối tác nhượng quyền bạn sẽ gặp một số trở ngại. Ví dụ, bạn không thể sở hữu tên thương hiệu theo cá tính riêng của bản thân mà phải sử dụng một cái tên đã được sử dụng tại nhiều cửa hàng khác.

Thêm vào đó, tình trạng “doanh thu ảo” rất dễ xảy ra. Bạn sẽ đạt doanh thu vượt mong đợi vào 2 đến 3 tháng đầu. Tuy nhiên, sau đó, lượng khách hàng sẽ thưa dần và thậm chí là không còn một vị khách nào. Lúc này, nếu bạn có đủ nguồn vốn đầu tư thì có thể dễ dàng thực hiện những chiến dịch khuyến mãi để lôi kéo khách hàng quay trở lại. Tuy nhiên, nếu ngược lại thì bạn sẽ gặp một kết quả không hề vui vẻ.

Nói chung, kinh doanh cà phê nhượng quyền giống như một con dao 2 lưỡi. Nó có thể giúp bạn phát triển sự nghiệp như diều gặp gió nhưng nó cũng có thể đẩy bạn lùi lại con số 0. Vì thế, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định có nên kinh doanh cà phê nhượng quyền hay không nhé. Hy vọng, một số thông tin cần biết về nhượng quyền cà phê ở trên có thể giúp bạn hiểu hơn về nhượng quyền trong lĩnh vực cà phê.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *