Các dụng cụ pha chế take away

Cà phê take away là một mô hình kinh doanh cà phê đang rất phổ biến tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Sở dĩ mô hình này được nhân rộng như vậy là bởi vì nhu cầu mua cà phê mang đi của người Việt ngày càng tăng. Mua cà phê take away giúp người mua tiết kiệm được thời gian và vô cùng tiện lợi trong nhịp sống hối hả ngày nay. Nếu như bạn đang ấp ủ dự định kinh doanh cà phê take away và muốn tìm hiểu về dụng cụ pha chế take away thì hãy theo dõi bài viết sau đây để biết các dụng cụ pha chế take away được dùng nhiều nhất là những loại nào.

Máy pha cà phê tự động

Khi tìm hiểu về dụng cụ pha chế take away, bạn sẽ thấy không thể thiếu máy pha cà phê tự động trong việc pha chế. Trước đây khi chưa có máy pha cà phê, người ta thường sử dụng phin nhôm để pha cà phê thủ công. Tuy nhiên, với mô hình take away – nơi người ta cần một ly cà phê nhanh và tiện lợi thì cà phê phin không thể đáp ứng được yêu cầu đó. Vì vậy mà những người pha chế đã chuyển sang sử dụng máy pha cà phê cực kỳ năng suất.

Xem thêm: Bảng giá cafe sạch – nguyên chất – rang xay 

Đồng thời, máy pha cà phê còn có nhiều chế độ pha các loại cà phê khác nhau như Espresso, Cappuccino hay Latte… mà không tốn nhiều thời gian. Bạn chỉ cần cho nguyên liệu vào theo công thức và chọn chế độ cần pha chế là có thể ngay lập tức pha đồng thời nhiều ly cùng một lúc để kịp thời phục vụ số đông khách mua hàng.

Máy xay cà phê

Máy xay cà phê cũng là dụng cụ không thể thiếu khi tìm hiểu về dụng cụ pha chế take away dành cho những hàng take away có bán đồ uống cà phê rang xay nguyên chất. Máy xay cà phê vừa là công cụ để thực hiện việc pha chế là vừa là bằng chứng chứng minh cho xuất xứ nguyên liệu sạch và ngon của bạn.

Bạn cần lựa chọn chiếc máy có công suất phù hợp với quy mô bán hàng của mình, tránh mua loại công suất thấp không đủ để sử dụng hoặc công suất quá cao cũng rất tốn kém chi phí. Một chiếc máy xay cà phê tốt sẽ giúp cho công việc pha chế của bạn trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.

Máy xay sinh tố và máy ép trái cây

Với những hàng take away không chỉ bán cà phê mà còn bán thêm cả các loại đồ uống từ trái cây thì việc mua một chiếc máy xay sinh tố và một máy ép trái cây là thực sự cần thiết. Đặc biệt là máy xay sinh tố, không chỉ dùng xay trái cây mà còn phải tận dụng làm cối xay đá mịn. Còn máy ép trái cây nên chọn loại máy ép nhanh thay vì máy ép chậm bởi vì bạn phải ưu tiên tốc độ hàng đầu.

Xem thêm:  Nhượng quyền cafe với thương hiệu nổi tiếng cho quán cà phê

Hai loại máy này nên chọn của những thương hiệu tốt trên thị trường, có cối xay và lưỡi dao chắc khỏe có thể xay cả đá và chế độ bảo hành tốt để dùng với công suất cao trong thời gian dài. Một số hãng máy mà bạn có thể tham khảo như: Phillips, Comet, Sharp…

Dụng cụ pha chế

Ngoài ba loại máy chính trên, dụng cụ pha chế take away còn bao gồm một số loại như sau: ca định lượng, ca inox hoặc máy đánh sữa tạo bọt, bình shake, bình xịt kem, hộp đựng đá, ly/cốc mang đi, ống hút nhiều kích cỡ…

Những dụng cụ này đều cần cho các công đoạn pha chế bằng tay như để  đong đếm nguyên liệu theo công thức, lắc trộn hỗn hợp hay đánh tạo bọt, xịt kem cho cốc cafe hay trà sữa, sinh tố…

Sau khi đã tìm hiểu về dụng cụ pha chế take away, bạn đã hoàn toàn có thể tìm và mua cho mình những loại máy móc thiết bị, vật dụng cần thiết cho việc pha chế các loại thức uống khác nhau. Trên hết, tiêu chí của take away đó là phải nhanh gọn và tiện lợi, vậy nên bạn cần sử dụng các dụng có công suất phù hợp với quy mô kinh doanh để có thể đáp ứng được yêu cầu phục vụ của khách hàng vào những giờ cao điểm. Chúc bạn thành công với công việc kinh doanh take away của mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *