Làm sao để khách đến với quán cafe đông hơn

Làm sao để khách đến với quán cafe đông hơn? Đây quả thực là câu hỏi nhức nhối của nhiều chủ quán cafe đang rơi vào tình trạng quán heo hút khách. Hầu hết những quán cafe không có sự kiên trì và đổi mới sẽ bị phá sản trong trường hợp này. Vậy phải làm sao để quán cafe vẫn có thể đứng vững và tồn tại lâu dài sau một thời gian kinh doanh sa sút? Hãy cùng tìm hiểu những kinh nghiệm mời khách đến với quán cafe dưới đây để khắc phục tình trạng vắng khách đó nhé!

Cà phê rang xay

Chiến lược marketing toàn diện

Bỗng một ngày quán cafe của bạn vắng khách bởi vì có một quán cafe bên cạnh vừa mới khai trương. Vậy thì hãy tập trung vào một chiến lược marketing toàn diện ngay từ đầu thay vì ngồi chờ đối thủ cạnh tranh tới và bạn phải chiến đấu. Kinh nghiệm mời khách đến với quán cafe bằng chiến lược marketing toàn diện sẽ diễn ra như thế nào?

Thứ nhất, bạn cần thực hiện marketing trực tiếp bằng mọi cách để tiếp cận với những khách hàng tiềm năng xung quanh khu vực quán cafe, có thể là truyền miệng, đi phát tờ rơi hoặc treo biển quảng cáo ở chỗ công cộng. Thứ hai, bạn nên sử dụng mạng xã hội làm công cụ để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là qua Facebook thường có tính năng quảng cáo lọc khách hàng theo khu vực địa lý cũng rất thuận lợi.

Nhượng quyền cafe giá tốt

Chỉnh trang hình ảnh quán cafe

Một phần lý do khiến cho quán cafe của bạn vắng khách đó là bởi vì hình thức quán đã quá mờ nhạt trong mắt khách hàng, đặc biệt là khi so sánh với những quán cafe mới mở và những quán có sự đầu tư lớn về hình ảnh. Vì vậy mà kinh nghiệm mời khách đến với quán cafe quan trọng là phải đầu tư chỉnh trang quán.

Bạn cần phải thiết kế trang trí lại từ ngoại thất đến nội thất, tạo nên một hình ảnh hoàn toàn mới lạ và độc đáo với những điếm nhấn nhất định để lại dấu ấn trong lòng khách hàng. Những việc cần làm bao gồm: phát quang cành cây che biển hiệu, thay biển hiệu mới có chạy đèn led nhấp nháy, sơn lại tường, sử dụng nhiều nội thất trang trí…. Tất cả sẽ làm nên một không gian quán cafe theo chủ đề cụ thể như chủ đề vintage, chủ để hoài cổ hay chủ đề hiện đại, sang trọng…

Cà phê Hà Nội giá rẻ

Đồ uống chất lượng cao

Bạn phải luôn nhớ rằng, quán cafe của mình có trách nhiệm chính là mang đến cho khách hàng những món uống thơm ngon và sạch sẽ. Vì vậy, chú trọng vào việc tạo nên những đồ uống chất lượng cao sẽ giúp bạn luôn giữ được hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng. Để làm được điều đó, bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và cẩn thận từ khâu nhập nguyên vật liệu, phụ liệu cho đến khâu pha chế và cho ra thành phẩm.

Menu đồ uống phong phú cùng nhiều thức uống đặc biệt mới lạ sẽ giúp bạn thỏa mãn được kỳ vọng của nhiều khách hàng hơn. Vậy nên hãy thường xuyên cập nhật xu thế, sáng tạo menu theo nhu cầu và thị hiếu của khách hàng và tìm ra cách pha chế độc đáo nhất. Khi đó không cần khẩn thiết tìm cách mời khách đến với quán cafe của mình, khách hàng sẽ luôn trung thành với quán cafe của bạn.

Thái độ phục vụ chuyên nghiệp

Có rất nhiều quán cafe đã mắc phải lỗi lớn về chất lượng dịch vụ bởi sự thiếu chuyên nghiệp và thái độ thiếu chuẩn mực đối với khách hàng. Đó là lý do cướp đi khách hàng một cách trắng trợn nhất khỏi tay quán cafe của bạn. Do đó, bạn cần tuyển dụng và đào tạo nhân viên quán một cách chuyên nghiệp nhất theo một nội quy và tiêu chuẩn nhất định.

Thái độ phục vụ chuyên nghiệp sẽ làm vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi và để lại ấn tượng đẹp với mỗi khách hàng. Đây chính là chiếc chìa khóa mở cửa trái tim của khách hàng, chạm đến những tâm lý nhạy cảm nhất của khách hàng khiến khách hàng gắn bó dài lâu hơn với quán.

Vậy là những kinh nghiệm mời khách đến với quán cafe được đề cập ở trên đã giúp bạn hình dung ra được cách để tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Hãy thử áp dụng những kinh nghiệm đó, bạn sẽ thấy bất ngờ với kết quả kinh doanh và lượng khách hàng đến với quán của mình.

Bảng giá cà phê rẻ nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *