Menu quán cafe nên xây dựng thế nào cho tốt

Xây dựng menu quán cafe như thế nào là tốt nhất? Đây là câu hỏi được rất nhiều chủ quán cafe quan tâm. Bởi vì đây là một trong những bước quan trọng nhất cần chuẩn bị trước khi mở quán cafe. Một menu hợp lý và đẹp mắt sẽ tác động trực tiếp tới việc ra quyết định của khách hàng. Hãy cùng capherangxay.vn tìm hiểu xem menu quán cafe nên xây dựng thế nào cho tốt.

Rang xay cà phê nổi tiếng tại Việt Nam

Nội dung menu quán cafe

Xây dựng menu quán cafe như thế nào là tốt nhất? Về phần nội dung của một menu quán café thì cần có tối thiểu hai yếu tố cơ bản là tên thức uống và giá thức uống.

Các nhóm đồ uống khi xây dựng menu quán cafe chủ yếu bao gồm: nhóm cafe, nhóm trà, nhóm sinh tố và nước ép trái cây, nhóm đồ uống hỗn hợp. Theo đó, cách trình bày các loại đồ uống sẽ đi theo từng nhóm như vậy để khách hàng có thể tập trung lựa chọn khi order.

Nhượng quyền cafe giá rẻ

Nhóm cafe thường có cafe truyền thống như cafe đen, cafe sữa và cafe hiện đại như Espresso, bạc sỉu, Capuccino, Latte, Mocha… phù hợp với sở thích đa dạng của khách hàng từ già tới trẻ. Nhóm trà bao gồm trà xanh, trà mạn, trà các loài hoa và trà thảo dược là những loại trà được ưa chuộng nhất, có tác dụng thư giãn tinh thần. Nhóm sinh tố và nước ép trái cây bao gồm các loại trái cây bốn mùa, có thể pha trộn từ một đến một vài loại trái cây với nhau và phụ liệu như quế, hồi, cookies… để tạo nên hương vị độc đáo. Và nhóm đồ uống hỗn hợp có thể bao gồm trà sữa, sữa chua, hoa quả dầm… cũng rất được nhiều người yêu thích.

Có rất nhiều cách để trình bày nội dung vào trong menu, tuy nhiên xây dựng menu quán cafe như thế nào là tốt nhất và chuyên nghiệp nhất thì thường theo mô-típ sau: cột tên đồ uống và cột giá đồ uống song song với nhau, trình bày đồ uống theo nhóm và theo xu hướng giá đồ uống tăng dần từ trên xuống dưới.

Cà phê Hà Nội giá tốt

 

Ngoài ra để tăng tính hấp dẫn và thêm sự lựa chọn phức hợp cho khách hàng, bạn có thể tạo thêm nhiều combo đồ uống dành cho khách hàng đi theo cặp hoặc theo gia đình, theo nhóm đông người. Và đối với mỗi nhóm sản phẩm, bạn có thể ghi chú cho một món uống đặc biệt nhất về cách pha chế và sự hấp dẫn trong hương vị để kích thích hơn xúc giác của khách hàng.

Hình thức menu quán cafe

Có nhiều cách để thiết kế hình thức menu bắt mắt và ấn tượng, một số cách phổ biến nhất bao gồm: menu một tờ, quyển menu, bảng menu. Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng phù hợp với các mô hình quán cafe khác nhau. Ví dụ quyển menu thường sử dụng trong các nhà hàng có ưu thế là trình bày được nhiều hình ảnh minh họa và có thiết kế rất sang trọng. Bảng menu thường dành cho các quán cafe trẻ và hiện đại, có hình thức order đồ uống và thanh toán ngay tại quầy, hiện tại các hãng cafe lớn như Highlands coffee hay Starbucks cũng đang áp dụng menu dạng này. Còn menu một tờ dành cho các quán cafe nhỏ để có thể dễ dàng lưu động di chuyển giữa các bàn, rất tiết kiệm chi phí tuy nhiên lại không chứa được nhiều thông tin.

Bảng giá cà phê cập nhật 24/24

Về giao diện của menu bạn cần chú trọng bố cục gọn gàng, mạch lạc để tránh bị rối mắt. Nếu có in hình ảnh minh họa thì nên sát với sản phẩm thực tế của quán, tránh gây hiểu lầm cho khách hàng về chất lượng của quán. Màu sắc menu tùy vào độ tuổi đối tượng khách hàng chủ yếu của quán mà lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Và vị trí đặt menu, cách đặt như thế nào để gây ấn tượng với khách hàng, thuận tiện cho khách hàng order đồ uống cũng sẽ giúp cho việc xây dựng menu quán cafe tốt hơn.

Vậy là những thắc mắc về cách xây dựng menu quán cafe như thế nào là tốt nhất đã không còn quá khó nữa. Bạn hãy tham khảo thêm các menu của những quán cafe chuyên nghiệp và nổi tiếng, từ đó đưa ra lựa chọn thích hợp nhất cho quán cafe của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *