Nghệ thuật kinh doanh cafe và những điều nên biết

Kinh doanh cà phê là một xu thế của thời đại nhưng không bao giờ là cũ trong bất cứ giai đoạn nào. Lý do mà lĩnh vực này luôn rất sôi động là bởi vì có nhiều quán cafe được thành lập mới liên tục nhưng bên cạnh đó sự đào thải của thị trường cũng rất lớn, khiến cho cung và cầu luôn chưa tới điểm giao thoa với nhau. Do đó, rất nhiều nhà đầu tư đã lựa chọn kinh doanh cà phê với mong muốn thu về những khoản lợi nhuận khủng. Tuy nhiên, chỉ có cách tìm hiểu về nghệ thuật kinh doanh cà phê thật kỹ thì bạn mới có thể kinh doanh cà phê thành công được. Bài viết hôm nay sẽ bàn về vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay – nghệ thuật kinh doanh cafe và những điều nên biết.

Mô hình kinh doanh cà phê

Để phân loại các mô hình kinh doanh cafe thì có rất nhiều tiêu chí khác nhau, ví dụ theo hình thức bán hàng ta có kinh doanh quán cafe và kinh doanh cafe take away, theo phương tiện kinh doanh quán cafe ta có các loại như cafe sách, cafe thú cưng, cafe âm nhạc, cafe film, cafe bóng đá….

Vậy là khi tìm hiểu về nghệ thuật kinh doanh cà phê, ta có thể rút ra bí quyết đầu tiên để kinh doanh cà phê thành công đó chính là lựa chọn đúng mô hình kinh doanh cà phê, phục vụ đúng phân khúc khách hàng và hoạt động kinh doanh đúng cách. Nếu quán cafe đang hoạt động khập khiễng giữa 3 yếu tố trên thì đã đến lúc bạn cần nhìn nhận lại và đưa ra hướng đổi mới mô hình kinh doanh quán cafe của mình.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Nếu như trong lúc tìm hiểu về nghệ thuật kinh doanh cà phê mà bạn không phát hiện ra điều quan trọng này thì bạn sẽ phải xem xét lại. Trong mọi tổ chức, yếu tố con người chiếm tới 85% khả năng thành công của tổ chức đó. Vậy nên, đào tạo nên một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chính là một trong những bí quyết nghệ thuật để làm nên sự thành công trong lĩnh vực kinh doanh cà phê.

Theo đó, bản chất cốt lõi của công việc mà bạn cần làm đó chính là phân công đúng người đúng việc. Khi đặt trách nhiệm vào đúng người, bạn sẽ nhận lại được một kết quả tốt bởi năng suất lao động sẽ đạt cực đại nếu như công việc thực sự phù hợp với khả năng của người đó. Trong quán café đầy đủ sẽ có các bộ phận nhân sự sau: nhân viên pha chế, nhân viên phục vụ bàn, nhân viên đứng quầy thanh toán và nhân viên bảo vệ. Bạn sẽ tạo ra một nội quy kỷ luật cụ thể cho các bộ phận để họ có bảng tiêu chí chuẩn mực trong làm việc.

Xem thêm: nhượng quyền cafe rang xay

Nghệ thuật đưa nghệ thuật vào quán cafe

Nghệ thuật là thứ dễ chạm vào trái tim của con người nhất, do đó, bạn hãy tận dụng những nét đẹp nghệ thuật để nắm bắt tâm lý khách hàng của mình. Đã có nhiều mô hình kinh doanh cafe đưa nghệ thuật vào trong kinh doanh như quán cafe nhạc Trịnh, quán cafe giao hưởng – thính phòng, quán cafe sách, quán cafe film, hay những quán cafe sử dụng phong cách thiết kế trang trí theo kiến trúc mỹ thuật các thời kỳ cổ điển, hiện đại, phong cách vintage độc đáo…

Thiết kế không gian theo phong cách nghệ thuật sẽ giúp cho quán cafe của bạn trở nên ấn tượng hơn trong mắt khách hàng và sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng mỗi khi có nhu cầu đi cà phê. Và tất nhiên, quá trình thiết kế trang trí quán cần phải có sự tư vấn và am hiểu sâu sắc về nghệ thuật trước khi thực hiện.

Sau khi tìm hiểu về nghệ thuật kinh doanh cà phê, bạn đã có thể tích lũy thêm cho mình được một số điểm mấu chốt để phát triển kinh doanh và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Mỗi sự thay đổi tích cực sẽ là động lực cho sự tăng trưởng trong kinh doanh và mang về lợi nhuận cho bạn. Vì vậy, nếu như công việc kinh doanh của bạn đang gặp nhiều khó khăn thì hãy đừng ngại đổi mới những vấn đề mà quán cafe đang gặp phải, bạn sẽ bất ngờ với kết quả kinh doanh của quán chỉ sau một thời gian.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *