Pha chế cafe Mocha như thế nào

Cafe Mocha là một loại thức uống không còn xa lạ gì với người Việt Nam, là một trong những loại cafe được người Việt ưa chuộng sử dụng mỗi ngày. Với hương vị đặc biệt rất đậm đà nhưng không quá nồng vị, cafe Mocha mang lại cho người uống một cảm giác rất ngọt ngào và quyến luyến. Thay vì hằng ngày phải ra ngoài mua cafe Mocha để uống thì bạn có thể tìm hiều về cafe Mocha và cách pha chế chuẩn vị để luôn sẵn sàng mỗi khi cơn thèm cafe xuất hiện. Bài viết ngày hôm nay sẽ hướng dẫn cách pha chế cafe Mocha như thế nào là đúng vị.

Tìm hiểu về cafe Mocha

Nếu như ai tìm hiểu về cafe Mocha và cách pha chế sẽ biết rằng Mocha là một trong những sản phẩm cafe đặc trưng của nước Ý xinh đẹp, với công thức tương tự như cách pha chế cafe Latte có thành phần chính là cafe Espresso, nhưng lại có thêm thành phần sauce chocolate. Vậy nên hương vị của Mocha có chút đắng dịu hơn nhưng vị béo ngậy và thơm hơn so với cafe Latte rất nhiều.

Về hình thức, cafe Mocha là sự hòa quyện giữa màu cafe nâu đặc sánh cùng một lớp kem tươi và có lớp bọt sữa mịn xốp ở trên bề mặt bởi phương pháp đánh nóng sữa tươi trông rất đẹp mắt. Những người pha chế cafe chuyên nghiệp thường trang trí thêm trên mặt tách cafe bằng bột cacao giòn hoặc dòng Sauce Chocotale hình họa rất nghệ thuật.

Xem thêm: Cafe rang xay

Cafe Mocha và cách pha chế

Cafe Mocha khác với các loại cafe khác ở vị chocolate điển hình, do đó nó là một thức uống rất ngon có thể phù hợp với mọi lứa tuổi, nhất là phụ nữ và trẻ em. Cafe Mocha vừa có hương vị thơm ngon hấp dẫ lại rất tốt cho sức khỏe.

Để pha chế cafe Mocha trên thực tế không hề khó bởi vì nguyên liệu rất phổ biến và công thức pha chế cũng khá đơn giản. Những nguyên liệu chính bao gồm: cafe Espresso, sữa tươi, Sauce Chocolate và bột cacao.

Bí quyết pha cafe Mocha ngon nhất đó là bạn phải sử dụng một chiếc tách sứ dày dặn được làm nóng bằng nước sôi. Công đoạn này được thực hiện trước hết trong quy trình pha chế cafe Mocha nhằm mục đích giữ cho tách cafe sau khi pha được giữ nóng lâu nhất có thể. Vậy nên nếu trong nhà bạn chưa có một chiếc tách đủ dày như vậy thì hãy sắm ngay cho một bộ đủ dùng cho các thành viên trong nhà nhé!

Tách sứ sau khi làm nóng thì lau khô sạch sẽ và cho ngay 15ml Sauce Chocolate vào làm lớp lót dưới đáy tách. Sau đó, dùng máy pha cafe mini chọn chế độ pha Espresso, mỗi tách Mocha có hàm lượng 1 shot Espresso dung tích khoảng từ 25-30ml. Trong thời gian chờ đợi máy pha cafe cho chảy thẳng vào tách đã chứa Sauce Chocolate, bạn sẽ đánh nóng khoảng 180ml sữa tươi để tạo thành một lớp bọt xốp mịn tương tự như bọt của cafe Latte.

Sau khi cafe đã chảy hết vào tách, cũng là lúc đánh xong sữa, bạn lập tức rót sữa bọt vào đầy tách. Sau cùng rắc một lớp bột cacao lên bề mặt tách cafe Mocha là đã có thể thưởng thức cafe Mocha thơm ngon.

Xem thêm: Nhượng quyền cafe rang xay

Trên đây là công thức pha chế cafe Mocha uống nóng, còn với những bạn thích uống cafe Mocha lạnh thì chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu với hàm lượng như sau: 10ml Sauce Chocolate + 50ml cafe Espresso + 80ml sữa tươi + 10ml nước đường + đá viên. Cho tất cả vào một chiếc bình lắc shaker và lắc đều lên sao cho mọi thứ được hòa quyện với nhau. Sau đó đổ ra cốc, nếu thích có thể cho thêm một lớp kem tươi béo ngậy phủ lên trên và rắc thêm một ít bột cacao giòn thơm. Vậy là bạn đã có một cốc cafe Mocha đá vô cùng thơm ngon hấp dẫn!

Tìm hiểu về cafe Mocha và cách pha chế, bạn sẽ thấy đây là một loại thức uống vô cùng hấp dẫn và dễ uống, lại rất tốt cho sức khỏe. Đồng thời, cách pha chế cafe Mocha cũng không hề khó, chỉ cần bạn có đầy đủ nguyên liệu và dụng cụ pha chế là đã có thể tạo ra một tách Mocha ấm nóng hoặc một cốc Mocha đá mát rượi rồi. Hãy thử và cảm nhận nhé!

Xem thêm: Kinh doanh cà phê rang xay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *