Tìm hiểu cà phê rang xay là gì và những kiến thức liên quan

Cụm từ cà phê rang xay chắc hẳn không hề xa lạ với những người con Việt Nam. Tuy nhiên, cà phê rang xay là gì và những điều thú vị đằng sau cà phê thì lại có rất ít người biết. Do đó, hãy cùng bài viết sau đây đi tìm hiểu xem những bí mật đằng sau cái tên thân quen này nhé.

Truyền thuyết cà phê

Truyền thuyết cà phê được bắt nguồn từ những nước phương Tây xa xôi, khi mà thế giới vẫn chưa biết tới loại cây trồng đặc biệt này.

Chuyện kể rằng, có một anh chàng chăn cừu nó, vào một ngày đẹp trời đi vào thung lũng thì anh ta để ý thấy những chú cừu sau khi ăn một loại trái dại màu đỏ thì trở nên rất vui vẻ và nhảy nhót không ngừng nghỉ. Cảm thấy tò mò nên anh chàng đã nếm thử trái lạ này. Thật bất ngờ rằng, tuy trái có vị rất đắng nhưng sau khi ăn vào lại cảm thấy cực kỳ hạnh phúc và tỉnh táo.

trái cà phê
Trái cà phê có màu xanh, khi chín sẽ chuyển sang màu đỏ. Trong mỗi trái cà phê thường có 1 đến 2 hạt

Sau đó, anh chàng đã kể câu chuyện thú vị này với linh mục nhưng kết quả mọi người lại nghĩ đây là ác quỷ và quyết định thiêu đốt nó. Tuy nhiên, sau khi đốt thì hương thơm của cà phê lại quá hấp dẫn và khiến mọi người trong ngôi làng phải nếm thử nó. Từ đó trở đi, cà phê trở thành thứ được ăn trước khi hành lễ của ban làng.

Cà phê rang xay là gì?

Truyền thuyết về cà phê ở trên cũng chính là nguồn cảm hứng để tạo nên những sản phẩm cà phê rang xay. Để trả lời câu hỏi cà phê rang xay là gì theo cách hiểu đơn giản nhất thì đây chính là bột cà phê.

Những hạt cà phê sau khi được thu hoạch sẽ được phơi khô, tách vỏ. Tiếp theo, người nông dân sẽ đem những hạt cà phê ấy đi rừng tới độ chín vừa phải và cuối cùng là xay nhuyễn thành bột cà phê như chúng ta vẫn thường thấy trên thị trường ngày nay.

bột cà phê
Sản phẩm của cà phê rang xay là bột cà phê vẫn thường thấy trên thị trường hiện nay

Công dụng của cà phê rang xay đối với sức khỏe người dùng

Không những sở hữu những truyền thuyết hết sức thú vị cùng hương vị thơm ngon độc lạ, mà cà phê còn chính là bài thuốc thiên nhiên có thể chữa được bách bệnh.

Trong cà phê có chứa rất nhiều cafein, chất chống lão hóa, một chút axit và hàng loạt chất khoáng cùng vitamin. Vậy nên, nếu thưởng thức cà phê mỗi ngày, lượng cholesterol có trong máu sẽ được loại bỏ. Thêm vào đó, bạn cũng sẽ hạn chế phải đối mặt với chứng khó tiêu, huyết áp cao, tinh thần xuống dốc và đặc biệt nhờ vào chất chống lão hóa, cà phê còn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư lên tới 50%.

Tóm lại, cà phê rang xay là gì? Cà phê rang xay chính là sản phẩm bột cà phê sau khi trải qua hàng loạt công đoạn sơ chế, chắc lọc sẽ được mang tới xưởng rang và cuối cùng là xay nhuyễn. Ngoài ra, bột cà phê rang xay còn có rất nhiều tác dụng tốt trong việc nâng cao sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên, bởi vì trong cà phê có chứa chất cafein nên đừng lạm dụng sản phẩm này nếu không bị mất ngủ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *