Tìm hiểu cách pha trà sữa ngon tại nhà

Trà sữa là một thức uống được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ, thậm chí họ có nhu cầu sử dụng trà sữa hằng ngày. Tuy nhiên, trong thực trạng thực phẩm bẩn trên thị trường như hiện nay, nhiều người tỏ ra lo ngại về chất lượng của những ly trà sữa mà mình đang uống vào mỗi ngày. Vậy thì làm cách nào có thể khắc phục được tình trạng đó mà vẫn được uống trà sữa ngon? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để biết cách pha trà sữa ngon tại nhà bằng những nguyên liệu có sẵn.

Muốn tìm hiểu cách pha trà sữa ngon tại nhà thành công, bạn cần phải nắm được những nguyên liệu làm nên cốc trà sữa, cách làm như thế nào và điều chỉnh hương vị ra sao cho hợp với khẩu vị của mình nhất.

Trà sữa là gì?

Trà sữa là loại thức uống được tạo nên bằng cách kết hợp trà và sữa, ở mỗi đất nước, mỗi vùng miền, người ta lại có cách pha chế với nguồn gốc trà khác nhau và tỷ lệ giữa trà và sữa cũng khác nhau. Trà sữa du nhập vào Việt Nam có nguồn gốc từ Đài Loan với sản phẩm trà sữa trân châu được làm từ trà xanh, trà đen hoặc hồng trà.

Ngày nay, người ta có thể chế biến trà sữa theo phương pháp thủ công theo công thức, tuy nhiên cũng có thể sử dụng sản phẩm bột trà sữa pha sẵn được bày bán trên thị trường. Tuy nhiên, bột trà sữa pha sẵn được sản xuất công nghiệp cho nên hương vị không thể tươi ngon và hấp dẫn bằng trà sữa pha thủ công được. Đồng thời, người pha chế cũng khó điều chỉnh hương vị bột trà sữa pha sẵn theo khẩu vị cá nhân được. Chính vì thế mà người ta thường lựa chọn học cách pha trà sữa ngon tại nhà để phục vụ nhu cầu cá nhân.

Xem thêm: Kinh doanh quán cà phê rang xay

Nguyên liệu làm trà sữa

Cách pha trà sữa ngon tại nhà theo phương pháp thủ công sẽ cần đến nhiều nguyên liệu phức tạp hơn pha bột sẵn nhưng sẽ tạo nên hương vị thơm ngon hấp dẫn hơn. Nguyên liệu để pha chế loại trà sữa cơ bản nhất bao gồm các thành phần như sau:

+ Trà: có thể sử dụng trà khô hoặc trà túi lọc đều được, trà túi lọc nên sử dụng trà lipton của hãng Nestle sẽ cho hương vị thơm ngon nhất. Với những người thích uống đậm vị trà và hơi chát thì có thể dùng trà Ô Long, còn trà xanh hay hồng trà ngoài hương vị hấp dẫn còn giúp tạo màu cho cốc trà sữa thêm phần đẹp mắt.

+ Sữa: bao gồm hai loại sữa đó là sữa đặc có đường và sữa tươi không đường, sở dĩ chỉ dùng một loại có đường là sữa đặc bởi vì nhằm mục đích cho người pha chế dễ điều chỉnh vị ngọt của trà sữa.

+ Đường: để pha trà sữa chuẩn vị Đài Loan, người ta thường dùng hỗn hợp đường nâu và đường kính trắng để vừa tạo vị, vừa tạo màu vàng sánh đẹp mắt.

+ Nước sôi: là dung môi để pha chế các nguyên liệu trên.

+ Ngoài ra nếu ai thích vị vani hoặc vị chocolate trong cốc trà sữa thì có thể dùng bột hương liệu hữu cơ để pha chế thêm.

Xem thêm: Nhượng quyền cafe rang xay

Cách làm trà sữa

Đầu tiên, bạn ngâm 10 gram trà khô vào 200ml nước đun sôi, đối với trà túi lọc lipton có thể ngâm từ 2-3 gói tùy vào độ nồng mà bạn mong muốn.

Trong lúc chờ trà nở ra và tiết ra tinh chất trà thì bạn pha sẵn hỗn hợp sữa bao gồm 20ml sữa đặc và 40ml sữa tươi. Nếu bạn thích vị béo ngậy có thểm cho thêm cream đặc có đường sao cho tổng dung tích của trà và sữa không quá 300ml.

Sau khi ngâm trà được khoảng 10 phút, bạn trút ra bỏ bã lọc lấy nước trà và trộn nước trà với hỗn hợp sữa cho vào bình shake. Lúc này, bạn lắc mạnh bình để cho hỗn hợp được hòa quyện với nhau. Sau đó rót ra cốc, cho thêm đá và uống lạnh rất ngon.

Vậy là cách pha trà sữa ngon tại nhà không hề khó, chỉ cần bạn dành chút thời gian với những nguyên liệu đơn giản là đã có ngay những cốc trà sữa thơm ngon béo ngậy cho cả nhà cùng thưởng thức.

Xem thêm: Cà phê rang xay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *