Tổng hợp những cafe ngon nhất Việt Nam

Việt Nam là một quốc gia nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, có nguồn gốc khai nguyên từ ngành nông nghiệp, do đó, Việt Nam được đánh giá là nơi phù hợp cho cafe sinh trưởng và phát triển. Ngoài dòng cafe chính tự trồng trọt và sản xuất là cafe Robusta ra, Việt Nam còn nhập khẩu thêm một số dòng cafe có nguồn gốc từ nước ngoài mà ở Việt Nam không phù hợp để trồng. Nhiều hãng sản xuất cafe đã pha trộn các loại cafe với nhau và dùng các công nghệ với dây chuyền sản xuất khác nhau để tạo nên hương vị mới lạ hơn, hấp dẫn hơn. Sau đây là tổng hợp những cafe ngon nhất Việt Nam. Café nào ngon nhất Việt Nam?

Cafe phin

Cafe phin được xem là thương hiệu của văn hóa cafe Việt Nam, và được nhiều người tiêu dùng bình chọn khi được hỏi cafe nào ngon nhất Việt Nam. Đi khắp mọi miền đất nước, bạn đều dễ dàng bắt gặp hình ảnh những vị khách đang ngồi chờ đợi từng giọt cafe nóng trên ly cafe phin truyền thống. Hầu hết mọi người đều ưa thích dùng cafe phin với một ít đường hoặc sữa đặc để trung hòa cho vị đắng của cafe.

Tin liên quan:

Cafe phin dành cho những người có thời gian hoặc có sở thích nhâm nhi cafe một cách chậm rãi, từ tốn. Và cafe phin chính là như vậy, luôn thể hiện phong cách sống “chậm” rất đỗi tinh tế và bình dị của người dân Việt Nam.

Xem thêm: Cafe rang xay nhượng quyền

Cafe công nghiệp

Cafe nào ngon nhất Việt Nam? Câu trả lời của giới trẻ có thể khẳng định chắc chắn là các loại cafe công nghiệp. Vậy cafe công nghiệp là gì? Hãy cùng tìm câu trả lời thích hợp nhất nhé!

Nếu như cafe phin được pha chế thủ công bằng phin thì cafe công nghiệp được pha chế hoàn toàn bằng máy. Máy pha cafe được sử dụng phổ biến trong các quán cafe hiện đại, sang trọng và dần dần cũng được nhiều quán cafe bình dân lựa chọn vì sự tiện lợi và tiết kiệm về thời gian, sức người. Bạn chỉ cần ấn nút chọn chế độ pha cafe theo yêu cầu của khách hàng là chỉ trong ít phút bạn đã có thể mang ra ngay cho khách một ly espresso hay cappuccino thơm ngon hấp dẫn. Đây chính là những thức uống ưa thích của giới trẻ, là điều mà những chuỗi cửa hàng nhượng quyền thương hiệu như Trung Nguyên hay Highlands coffee đã làm thành công.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng điện máy sản xuất và cung ứng sản phẩm máy pha cafe ra thị trường. Máy có nhiều công suất khác nhau, từ máy pha cafe mini dành cho quy mô gia đình cho đến những chiếc máy chuyên dụng dành cho quán cafe. Bạn hoàn toàn có thể tìm mua chiếc máy hợp lý nhất cho nhu cầu của mình.

Xem thêm: Kinh doanh cà phê rang xay

Cafe hòa tan

Những ông lớn trong ngành công nghiệp sản xuất cafe như Trung Nguyên, Nestle, Vinacafe, Nguyên Chất coffee đều tạo ra những thương hiệu cafe hòa tan rất thịnh hành và được người tiêu dùng đón nhận rất nồng nhiệt. Sản phẩm cafe hòa tan là một giải pháp vô cùng thông minh trong nhịp sống hối hả ngày nay. Người ta chỉ cần mua một hộp cafe hòa tan để sẵn trong nhà, mỗi khi thèm cafe hay có khách tới chơi nhà liền có thể nhanh chóng pha cafe hòa tan với nước sôi nóng và dùng ngay, rất là tiện lợi.

Cafe hòa tan cũng được sản xuất ra nhiều hương vị khác nhau, cafe đen cũng có, cafe sữa cũng có, 2in1, 3in1… Bởi thế nên người tiêu dùng Việt Nam có rất nhiều sự lựa chọn khi muốn mua cafe hòa tan dùng trong gia đình. Bạn có thể mua G7 của tập đoàn cafe Trung Nguyên hay cafe sữa 3in1 Nestle hoặc Vinacafe cũng rất thơm ngon đậm đà.

Những sản phẩm cafe ngon nhất Việt Nam kể trên đều được trải qua công đoạn chế biến bằng phương pháp rang xay. Phương pháp này đã tạo nên những hương vị đặc trưng cho cafe bằng cách điều chỉnh nhiệt độ và thời gian rang. Chính vì thế mà đã cho ra rất nhiều cung bậc hương vị khác nhau cho sản phẩm.

Khi được hỏi cafe nào ngon nhất Việt Nam, chúng ta có thể bằng khẩu vị và sở thích của mình để trả lời câu hỏi đó. Với giới trẻ có lẽ cafe công nghiệp là sự lựa chọn hàng đầu, với những người uống cafe nguyên chất sành điệu thì cafe phin là một phiên bản gốc không thể tuyệt vời hơn, và cafe hòa tan chắc chắn là ưu tiên của những bà nội trợ.

Xem thêm: Cafe rang xay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *