Tư vấn kinh doanh đồ ăn sáng thành công

Bữa ăn sáng được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là không thể bỏ qua trong ngày vì nó rất quan trọng đối với sức khỏe. Trong cuộc sống bận rộn tất bật với công việc ngày nay, con người dường như không còn nhiều thời gian để tự chuẩn bị cho mình một bữa sáng tươm tất tại nhà.

Do đó, ngành kinh doanh đồ ăn sáng vô cùng phát triển và không ngừng chiếm một lợi thế rất lớn. Bạn có thể theo dõi trong bài viết của Nguyên Chất Coffee & Tea tư vấn kinh doanh đồ ăn sáng thành công để có thêm kinh nghiệm bán dịch vụ này nhé.

1. Lựa chọn đối tượng khách hàng, địa điểm mặt bằng kinh doanh đồ ăn sáng hợp lý

Khâu đánh giá thị trường, phân tích đối thủ xung quanh là bước đầu tiên cần thực hiện khi muốn kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào. Nhờ khâu này, quán của bạn sẽ giảm bớt sự cạnh tranh và thu hút khách hàng tốt hơn. Bạn nên lựa chọn đối tượng khách hàng nhất định rồi mới chọn địa điểm mở quán ăn sáng phù hợp.

Ví dụ nếu hướng tới khách hàng là người đi làm và dân văn phòng (nhóm đối tượng có nhu cầu ăn sáng cao nhất và khả năng chi trả cũng cao nhất) thì bạn nên chọn mặt bằng nơi đông dân cư như công ty, khu văn phòng, chợ, bệnh viện, trường học v.v…

Khi mới mở quán, bạn nên tập trung nhóm khách hàng này để quán của bạn có thể hoạt động với thu nhập ổn định và kinh doanh tốt hơn.

2. Lựa chọn thực đơn đồ ăn sáng phù hợp

Thông thường quán ăn sáng sẽ hoạt động trong khoảng 3-4 tiếng của buổi sáng, dù số vốn bỏ ra không lớn nhưng lợi nhuận thu về cao. Do đó, nếu nguồn vốn của bạn tương đối ổn thì bạn nên làm thực đơn đa dạng để tăng thêm cho khách sự lựa chọn món ăn khi ghé quán mình. Một số món ăn gợi ý cho menu là các loại phở, bún như phở bò, bún Huế, phở gà, bún riêu cua, bún ốc, bún cá v.v…

Nếu bạn muốn lên menu đồ ăn sáng kiểu Tây thì nên hướng đến đối tượng khách hàng có thu nhập cao, đầu tư menu đa dạng từ những loại bánh và cafe dinh dưỡng, tiện lợi cho khách hàng có buổi sáng năng động. Những loại bánh thích hợp cho menu đồ ăn sáng kiểu Tây nhất sẽ là pizza, bánh sừng bò, bánh mỳ hoa cúc v.v…

Nếu số vốn của bạn có hạn, chỉ đủ để mở quán ăn sáng vỉa hè hoặc các quầy bán đồ ăn sáng di động thì tốt nhất bạn nên lên thực đơn đồ ăn sáng đơn giản. Những quán này phù hợp nhất với học sinh sinh viên, công nhân… và nên bán một vài món như bánh mỳ, xôi, bánh bao, bánh cuốn…

Đặc biệt, các món ăn sáng như xôi hoặc bánh mỳ bán thường rất lãi, vốn đầu tư thấp lại được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

3. Lựa chọn nguồn thực phẩm chế biến đồ ăn sáng an toàn, hợp vệ sinh

Khi kinh doanh quán ăn, bạn phải luôn nhớ đặt cái tâm lên hàng đầu. Thực đơn có thể không đa dạng nhưng món ăn chất lượng, ấn tượng vẫn sẽ thu hút khách hàng. Nếu quán ăn bẩn, không hợp vệ sinh, chắc chắn khách hàng sẽ không bao giờ quay lại.

Món ăn muốn thơm ngon thì chất lượng thực phẩm phải được chú trọng, nhập những thực phẩm kém chất lượng chỉ có thể đem đến cho bạn nguồn lợi nhuận ban đầu, sau đó sẽ khiến khách hàng mất lòng tin vào quán và quán không tồn tại được lâu.

Khi chọn thực phẩm, bạn nên tìm kiếm và chọn lựa những nhà cung cấp uy tín, có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo chất lượng. Tuy nguồn thực phẩm này có đắt hơn một chút, giá bán của bạn có cao hơn những quán khác một chút nhưng không có gì quan trọng bằng an toàn thực phẩm, món ăn đảm bảo chất lượng và thơm ngon tự nhiên thì vẫn thu hút khách hàng.

4. Thu hút khách hàng bằng không gian quán, thái độ phục vụ và hình thức món ăn

Ngoài món ăn thơm ngon chất lượng, bạn có thể thu hút khách hàng thêm bằng nhiều cách khác như đầu tư không gian quán độc đáo, ấn tượng và sạch sẽ. Bên cạnh đó, nên chú trọng việc trang trí trau chuốt cho hình thức món ăn để thực khách hài lòng dù thời gian bữa ăn sáng không có nhiều và thường lúc nào cũng hài lòng.

Một quán ăn có nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, vui vẻ, xởi lởi cũng sẽ có xu hướng được thực khách chọn lựa. Vì quán ăn có thể tạo ấn tượng tốt, giúp tâm trạng khách vui vẻ và giúp ngày làm việc hôm đó hiệu quả hơn. Âm nhạc vui tươi, nhẹ nhàng khởi động ngày mới trong quán ăn cũng sẽ giúp thực khách hài lòng hơn.

Hiện nay, các quán kinh doanh đồ ăn sáng mọc lên ngày càng nhiều nên bạn cần xây dựng cho quán của mình chiến lược kinh doanh hợp lý để có thể cạnh tranh được trên thị trường. Cùng với đó là thực đơn món ăn thật ngon, độc đáo và ấn tượng. Hi vọng qua bài viết tư vấn kinh doanh đồ ăn sáng thành công trên, có thể giúp ích cho bạn nhiều kinh nghiệm mở quán ăn sáng thành công. 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *