Các điều lưu ý khi mở quán cà phê

Theo thống kê, trong những quán cà phê được mở hiện nay thì đã có tới 70% quán phải đóng cửa do nhiều lý do nhưng lý do nhiều nhất là không đủ doanh thu để duy trì. Vậy điều gì đã làm các chủ doanh nghiệp này không thể kiểm soát được nguồn thu và làm sao để tránh trường hợp này xảy ra. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ các điều lưu ý khi mở quán cà phê.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh

Mọi tập đoàn hay công ty có thể phát triển lớn mạnh đều nhờ vào những kế hoạch kinh doanh ngắn hạn và dài hạn. Bởi khi có kế hoạch rõ ràng, họ mới biết mình cần chuẩn bị gì và làm gì để có thể tồn tại trong thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay.

Kế hoạch kinh doanh tốt sẽ giúp bạn định hình được cách công việc phải chuẩn bị và phải làm để giúp quán cà phê phát triển vững mạnh

Vì thế, để quán cà phê của bạn không đi vào ngõ cụt, xây dựng kế hoạch kinh doanh một cách chi tiết và hiệu quả nhất là một trong các điều lưu ý khi mở quán cà phê đầu tiên mà chúng tôi muốn chia sẻ.

Tìm địa điểm mở quán hợp lý

Tiếp theo, để giúp thương hiệu của bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn, bạn nên chọn những địa điểm đông dân cư, thoáng mát và nếu nằm ngay trên mặt đường thì càng tốt.

Tuy nhiên, bạn không cần phải thuê những mặt bằng ngay trên đường quốc lộ hay ngay trung tâm thành phố, bởi giá tiền mặt bằng ở những khu vực này khá đắt đỏ. Bên cạnh đó, đã có rất nhiều quán cà phê ở trong hẻm nhỏ kinh doanh thành công hơn cả những quán ở ngoài đường lớn.

Do đó, địa điểm kinh doanh của bạn chỉ cần là một nơi tập trung nhiều khách hàng tiềm năng của quán. Hơn nữa, đây là phải nơi phù hợp với phong cách thiết kế của quán. Ví dụ, bạn muốn thiết kế quán theo không gian xanh và hoài niệm cổ thì nên chọn những khu phố yên tĩnh hay những con phố xinh xắn.

Tạo chiến dịch Marketing lâu dài

Một chiến dịch Marketing tốt sẽ là nhân tố cuối cùng quyết định sự tồn tại và phát triển của quán cà phê mới mở. Đây cũng là bí kíp cuối cùng trong các điều lưu ý khi mở quán cà phê mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn.

Chiến dịch Marketing hiệu quả sẽ giúp thương hiệu quán cà phê của bạn có cơ hội tiếp xúc với mọi đối tượng khách hàng trên mọi nơi

Có rất nhiều cách Marketing, từ trực tiếp tiếp cận với khách hàng cho tới sử dụng các phương tiện truyền thông. Theo kinh nghiệm từ nhiều quán cà phê đã thành công trước đây, bạn nên áp dụng đồng thời Marketing trực tiếp và trực tuyến.

Một số cách Marketing hiệu quả là: sử dụng mạng xã hội và trang giải trí để truyền tải thông tin, sử dụng standee, băng rôn quảng cáo, phát tờ rơi, vouchers,…

Tóm lại, kinh doanh quán cà phê chưa bao giờ là dễ dàng trong thị trường cạnh tranh ngày nay. Vậy nên, để giảm thiểu những rủi ro đáng tiếc xảy ra với quán của bạn, hãy ghi nhớ các điều lưu ý khi mở quán cà phê ở trên. Bên cạnh những chia sẻ trên, bạn đừng quên tự củng cố những kiến thức điều hành quán cũng như quản lý nhân sự và thu chi để giúp quán có thể phát triển lớn mạnh nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *