Cafe sạch Arabica – Dòng cafe thế giới tiêu thụ nhiều nhất

Hương vị cafe sạch Arabica đánh thức niềm đam mê mãnh liệt của người thưởng thức cafe trên toàn thế giới

Cafe sạch Arabica hạt dài hơn và to hơn hạt cafe Robusta. Tên khoa học của nó là Coffea Arabica. Ở Việt Nam, còn được gọi với cái tên cafe chè. Đây là dòng cafe được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới, đặc biệt là người phương Tây.

Xem thêm Cafe hạt rang Robusta ít bị côn trùng gây hại nhất

Phân phối cafe sạch Arabica

Chúng ta cùng tìm hiểu về cafe Arabica để bổ trợ thêm kiến thức về chuyên ngành cafe khi kinh doanh hoặc tiêu dùng cà phê.

Vua cafe sạch cam kết vì sức khỏe cộng đồng

Trồng trọt và thu hái

Cafe Arabica thường được trồng ở độ cao từ 1000 – 1500 mét so với mực nước biển. Cây Arabica trưởng thành có chiều cao từ 4 – 6 mét. Arabica thuộc loại cây khó trồng vì dễ nhiễm sâu bệnh.

Cafe Arabica chỉ chiếm khoảng 10% diện tích trồng cà phê tại Việt Nam.

Arabica kháng sâu bệnh kém hơn nên sản lượng luôn thấp hơn nhiều so với cafe Robusta. Giá thành cafe sạch Arabica cao hơn cafe Robusta và thay đổi phụ thuộc vào cán cân cung – cầu trên thị trường.

Mùi vị cafe sạch Arabica

Ly cafe nguyên chất Arabica với mùi thơm quý phái, thanh tao, vị chua thanh, có hậu vị ngọt. Chính vì mùi thơm ngây ngất mà cafe sạch Arabica thường được trộn với các dòng cafe khác để lấy hương. Vị chua của hạt cafe Arabica được tạo ra từ quá trình ngâm ủ cafe tươi. Vị chua này đem lại sự quyến rũ những người sành cafe, đặc biệt rất được phái nữ ưa chuộng.

Cafe hạt rang Arabica
Cà phê Arabica

Chất lượng cafe sạch nguyên chất

Chất lượng cafe được quyết định bởi rất nhiều yếu tố. Bắt đầu từ yếu tố môi trường, đất đai, khí hậu, thời tiết, điều kiện chăm sóc, phân bón; quá trình thu hái, sơ chế, bảo quản sau thu hoạch. Cho đến kinh nghiệm rang xay, chế biến.

Bạn cũng cần nghiên cứu gu thưởng thức cafe của các đối tượng khách hàng tới quán. Có người ghiền cafe, thích vị đắng gắt của cafe hạt rang 100% Robusta. Nhiều khách phương Tây có thói quen thưởng thức cafe 100% Arabica. Tuy nhiên, đa số thực khách cả ta và Việt qua điều tra đều cho biết họ thích sử dụng cafe được phối trộn hơn. Và tỷ lệ phối trộn thế nào, bạn cũng cần dần điều chỉnh cho hợp khẩu vị khách hàng quen thuộc của quán mình nữa.

Trong các dòng cafe rang xay mà Nguyen Chat Coffee đang phân phối, có nhiều tỷ lệ phối trộn khác nhau đem đến hương vị cafe tinh tế cho người thưởng thức. Trong đó có Hảo hạng 1, Hảo hạng 3 và Ro-Mo dành cho pha máy rất tiện lợi cho mở quán cà phê. Trên bao bì sản phẩm đều in rõ tỉ lệ trộn giúp người tiêu dùng dễ nắm bắt thông tin sản phẩm.

Phân phối cafe sạch chất lượng nhất giá rẻ nhất
Cung cấp cafe hạt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *