Chi phí để mở một quán cà phê

“Tôi đang muốn kinh doanh một quán cà phê nhưng không tôi lại chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này nên không biết chi phí để mở một quán cà phê là bao nhiêu?” Đây là vấn đề mà nhiều doanh nhân trẻ đang gặp phải bởi khi mở quán cà phê sẽ có rất nhiều khoản chi như thi công, nội thất, nhân sự,… Vì vậy, bài viết sau đây sẽ chia sẻ bí kíp xác định những chi phí quan trọng nhất phải có để mở một quán cà phê.

Chi phí để mở một quán cà phê là bao nhiêu?

Chi phí mặt bằng

Đầu tiên, ai cũng biết rằng, thị trường kinh doanh quán cà phê có độ cạnh tranh rất cao. Hầu như trên mọi nẻo đường, từ đường quốc lộ cho tới những con hẻm đều có thể dễ dàng tìm thấy những quán cà phê lớn hay bé. Vì thế, để quán của bạn có thể tồn tại và phát triển lớn mạnh, bạn cần có ý tưởng phong cách quán thật độc đáo kết hợp cùng một mặt bằng dễ thu hút sự chú ý của khách hàng.

Chi phí mặt bằng thường chiếm 30% chi phí để mở quán và để quán không gặp vấn đề với chủ nhà thì bạn nên có hợp đồng thuê nhà dài hạn hoặc từ 1 năm trở lên. Tùy vào mỗi địa điểm đông dân cư hay không mà tiền mặt bằng sẽ khác nhau. Mức giá giao động cho khoản chi phí này thường từ 7 triệu cho tới hơn 30 triệu mỗi tháng.

Chi phí xây dựng và thi công

Khoản chi phí để mở một quán cà phê về lĩnh vực thi công, xây dựng sẽ phụ thuộc vào vị trí mặt bằng mà bạn thuê.

Chi phí thi công và xây dựng quán cà phê phụ thuộc vào địa điểm thuê mặt bằng và chi phí này có thể rất lớn khi phải xây dựng quán mới hoàn toàn

Nếu địa điểm đó trước đây đã từng là một quán cà phê hay đã từng kinh doanh một mặt hàng nào đó thì bạn chỉ cần tu sửa lại thật khang trang. Còn nếu đó chỉ là một mảnh đất trống thì chi phí xây dựng có thể rất lớn.

Chi phí cơ sở vật chất

Nếu chất lượng sản phẩm là trái tim của quán cà phê thì cơ sở vật chất chính là lá phổi giúp quán có thể hô hấp và sống sót. Bởi lẽ, cơ sở vật chất sẽ đem lại cảm giác chân thực nhất cho khách hàng. Nếu quán của bạn có những bộ salon hay những chiếc ghế êm ái thì khách hàng sẽ cảm thấy rất thoải mái và sẵn sàng lựa chọn là điểm đến thân thuộc cho những lần sau. Ngược lại, nếu quán tạo cảm giác khó chịu thì chắc hẳn không ai muốn tới đây một lần nào nữa.

Vì thế, để quán vận hành tốt thì khoản chi phí cơ sở vật chất sẽ khá cao, khoảng 70 triệu cho tất cả đồ dùng, từ đồ nội thất cho tới cốc, chén và dụng cụ pha chế.

Những khoản chi phí trên là những khoản chi thiết yếu phải có trong chi phí để mở một quán cà phê. Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm các khoản chi khác như tiền nhân công, chi phí cho các chiến dịch Marketing, tiền điện nước và internet,… Những khoản chi này có thể rất lớn nhưng hãy nhớ rằng tiền có thể kiếm được còn cơ hội thì chỉ có một. Do đó, hãy tự tin và lên một kế hoạch thật chi tiết để chuẩn bị sở hữu một quán cà phê của riêng mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *