Có nên kinh doanh đồ uống online 

Hiện nay, các dịch vụ bán hàng online đang nở rộ khi mà nửa dân số Việt Nam đang sử dụng Facebook, một trong những hướng đi hay là kinh doanh đồ uống online. Có nên kinh doanh đồ uống online không và bắt đầu như thế nào để kinh doanh hiệu quả? Hãy đọc bài viết này để có những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ nhé!

Vì sao nên kinh doanh đồ uống online?

Bạn hẳn sẽ thấy có rất nhiều người kinh doanh đồ uống online, chắc hẳn lĩnh vực kinh doanh này rất lãi và hiệu quả. Vậy, vì sao nên kinh doanh đồ uống online?

Vốn là vấn đề đầu tiên bạn cần quan tâm khi bắt đầu kinh doanh, trong đó việc thuê mặt bằng, thuê nhân viên chiếm một khoản khá lớn trong số tiền này. Kinh doanh online có một ưu điểm là bạn sẽ tiết kiệm được khoản lớn này, bạn sẽ chỉ phải lo đến vốn đầu tư ban đầu của nguyên liệu sản phẩm.

Vốn ít, và với khả năng tốt, bạn vẫn có thể tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, không phải cân đo đong đếm như những cửa hàng bình thường, và có thể đem lại lợi nhuận rất cao nếu được khách hàng đón nhận.

Các đồ uống trong thị hiếu của giới trẻ hiện nay như trà sữa, các loại nước ép hoa quả, trà chanh chắc chắn phải là những sản phẩm chính của bạn để thu được lợi nhuận cao. Tuy nhiên, bạn cũng nên để ý tới xu hướng để nhanh chóng cập nhật, tạo sự khác biệt và cạnh tranh với các thương hiệu khác.

Kinh nghiệm thành công trong kinh doanh đồ uống online 

Đa dạng mặt hàng

Bạn nên đa dạng hóa các sản phẩm của mình để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Một menu với nhiều món sẽ tạo một cảm giác chuyên nghiệp, thể hiện người pha chế là một chuyên gia trong lĩnh vực đồ uống, đồng thời cũng kích thích, tăng cơ hội khách hàng sẽ mua nhiều món hơn.

Phải vừa đẹp vừa ngon 

Một ly đồ uống ngon mà có bề ngoài đẹp mắt sẽ kích thích cả vị giác và thị giác của khách hàng. Ngược lại, đồ uống đẹp mắt nhưng vị không ngon sẽ khiến khách hàng không quay lại lần hai. Vì thế, bạn cũng phải quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ, bên cạnh chất lượng và ngon miệng.

Sau đây là một số mẹo nhỏ để trang trí đồ uống đẹp mắt mà bạn có thể tham khảo:

  • Bạn nên lựa chọn kiểu dáng ly phù hợp với đồ uống.
  • Trang trí đồ uống với những chi tiết nhỏ như lá bạc hà, vỏ cam, vỏ chanh hay một khoanh dứa nhỏ, sẽ làm nó đẹp mắt và mùi vị cũng hấp dẫn hơn.

Kinh doanh theo mùa

“Mùa nào thức ấy”, câu nói cho thấy nhu cầu của khách hàng vào mỗi mùa sẽ khác nhau. Để kinh doanh đồ uống online hiệu quả, việc tìm hiểu thị trường và nhu cầu của khách hàng là vô cùng cần thiết, để từ đó cung cấp các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của họ. 

Đồ uống nên được điều chỉnh theo mùa, “mùa nào thức ấy” chính là một hướng dẫn chính xác. Ví dụ, mùa hè, mọi người thường thích những món có tính mát như trà chanh, sinh tố, trà đá, trà sữa, sữa chua đánh đá,…; còn mùa đông, là những món như cacao nóng, sữa nóng, cà phê sữa… Bạn bên linh hoạt thay đổi menu của quán để phù hợp.

Tăng cường tương tác trên Facebook

Facebook chính là phương tiện của loại hình kinh doanh đồ uống online, nó là kênh giúp bạn tìm kiếm và kết nối với khách hàng. Hãy duy trì một page hoặc một tài khoản chuyên để bán hàng, và thường xuyên tương tác, giải đáp cũng như nhận đơn nhanh chóng với khách hàng là một yếu tố quyết định.

Hi vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những kiến thức căn bản cũng như quan trọng nhất của loại hình kinh doanh đồ uống online. Chúc bạn thành công!

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *