Công thức pha chế cà phê phin ngon tuyệt hảo

cong-thuc-pha-che-ca-phe-phin-ngon-tuyet-hao-4

Cà phê phin là thứ quen thuộc đối với dân ghiền cà phê Việt Nam. Một ly cà phê phin đem đến sự thư giãn sảng khoái. Trong đời sống thị thành hiện đại, cà phê phin đang dần biến mất. Cảm giác chờ đợi cà phê ngấm nước, chắt lọc từng giọt rơi xuống rất đặc biệt. Tạo ra cho người uống một không gian riêng, nơi mà thời gian bị kéo giãn ra. Cà phê phin ngon tạo ra cho người uống một cảm giác bị cuống hút, thèm thuồng. Càng uống vị giác càng bị kích thích tột độ. Vậy làm sao để pha chế một ly cà phê phin ngon? Có 2 điều cần lưu ý.

>> Caffein là gì?

Dùng nước sạch đun sôi để pha cà phê phin

Lời khuyên được đưa ra là nên sử dụng nước mưa sẽ tốt nhất cho việc pha cà phê. Nước đóng chai tinh khiết cũng ổn. Không nên sử dụng nước máy. Bởi vì nước máy có chứa hoá chất xử lý. Nếu sử dụng nước máy thì cần phải chứa trong bồn từ 3 tới 5 ngày để các hoá chất lắng xuống mới sử dụng đuợc. Nếu sử dụng nước giếng thì không được nhiễm phèn, nhiễm mặn hoặc có mùi vị lạ.

cong-thuc-pha-che-ca-phe-phin-ngon-tuyet-hao-2Tráng phin bằng nước sôi

Tráng phin cà phê bằng nước sôi là biện pháp giảm khả năng hấp thụ nhiệt của phin cà phê. Bao gồm các bước:

– Ủ cà phê: Đổ từ từ nước sôi vào trực tiếp khoảng 20-25 ml nước sôi, chủ yếu là để cho cà phê đủ ướt, đậy nắp lại, không cho hơi nóng thoát ra khỏi phin và để trong vòng 1-3 phút.

– Pha cà phê: Chế nước sôi từ từ vào, khoảng 45-50ml nước và đậy nắp lại đợi nước chảy xuống hết là có thể dùng ngay.

cong-thuc-pha-che-ca-phe-phin-ngon-tuyet-hao-1Cà phê phin là thức uống bình dân xuất hiện ở mọi nên trên khắp đất nước Việt Nam. Từ quán bình dân cho tới nhà hàng lớn. Thưởng thức một lần, người ta sẽ không thể nào quên được vị thơm thơm. Càng uống càng kích thích vị giác tột cùng của thứ thức uống này.

cong-thuc-pha-che-ca-phe-phin-ngon-tuyet-hao-1Capherangxay chúng tôi chuyên setup, tư vấn, thiết kế, nhượng quyền mở quán cafe đẹp, độc nhất vô nhị: “Đậm gu, đúng chất, giá mềm, lãi cao” gắn với phong cách văn hóa Tây Nguyên không thể sao chép, đáp ứng mọi nhu cầu khắt khe nhất của tất cả các chủ quán, những lý do mà chúng tôi trở thành đối tác số 1 của hàng ngàn Khách hàng trên khắp Việt Nam và Quốc Tế.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *