Khi mở quán ăn bạn cần những gì?

Khi mở quán ăn cần những gì? Đây là câu hỏi thường gặp từ những người lần đầu tiên kinh doanh quán ăn. Để cung cấp những thông tin bổ ích cho người lần đầu mở quán ăn, bài viết hôm nay sẽ chia sẻ những điều cần làm khi mở quán ăn.

Xác định loại hình quán ăn

Bạn có một nguồn vốn dù ít hay nhiều thì vẫn có thể mở quán ăn được, chỉ có điều quán ăn bán cái gì và quy mô như thế nào thì bạn mới cần phải tính toán cụ thể. Có nhiều loại hình quán ăn phổ biến trên thị trường như: quán ăn sáng, quán cơm trưa văn phòng, quán ăn đặc sản, quán cơm chay, quán lẩu nướng, quán hải sản, quán đồ ăn vặt, quán đồ ăn nhanh…. Mỗi loại sử dụng từ ít đến nhiều vốn khác nhau và quy trình kinh doanh cũng khác nhau.

Quy trình kinh doanh khác nhau bởi những đặc điểm sau: công thức chế biến món ăn, thời gian bán hàng, cách phục vụ quán ăn, thiết kế quán ăn, công đoạn thanh toán cũng khác nhau. Có thể lấy ví dụ: nếu bạn bán quán hải sản thì nên bán chính vào buổi tối, còn nếu bán cơm văn phòng thì nên bán buổi trưa, quán ăn sáng bán đồ ăn vào buổi sáng.

Tìm mặt bằng

Mở quán ăn cần những gì? Yếu tố mặt bằng là một trong những điều kiện tiên quyết cần có để mở quán ăn. Bạn nên chọn những địa điểm có đông dân cư sinh sống và đông người xe cộ qua lại. Đồng thời, cha ông ta có câu “buôn có bạn, bán có phường”, người ta thường tìm đến những phố ẩm thực để ăn uống. Do đó, nếu như bạn thuê được một địa điểm nào đó trên con phố đông quán ăn thì chắc chắn tần suất khách hàng xuất hiện sẽ rất đông.

Trang trí quán ăn

Quán ăn không cần trang trí thiết kế quá cầu kỳ, trừ trường hợp mở quán ăn theo mô hình nhà hàng. Thông thường quán ăn yêu cầu phải sạch sẽ, cao ráo, thoáng mát và rộng rãi. Do đó, bạn cần lựa chọn bàn ghế kiểu dáng đơn giản và gọn gàng, bố trí sao cho chỗ ngồi luôn thoải mái nhất cho khách hàng. Đồng thời, ánh sáng đầy đủ và có thể có thêm tivi để phát các chương trình phim ảnh, ca nhạc nếu khách hàng có nhu cầu.

Tìm nguồn nguyên liệu

Mở quán ăn cần những gì? Nguyên liệu có tươi ngon hay không chiếm đến 50% sự thành công của đồ ăn, do đó, bạn cần phải rất đầu tư công sức vào việc tìm mua được các nguồn nguyên liệu đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trên thị trường có rất nhiều điểm cung cấp nguyên liệu cho các quán ăn, giá cả cũng rất cạnh tranh nhau. Cho nên bạn có thể thoải mái lựa chọn nhà cung cấp có tiêu chí giao hàng tận quán, gối đầu công nợ…

Thuê đầu bếp

Đầu bếp là người trực tiếp chế biến nên các món ăn, cho nên việc thuê đầu bếp nấu ăn ngon là điều quan trọng bạn cần làm. Nếu quán ăn có thực đơn càng phức tạp thì yêu cầu người đầu bếp càng phải giỏi và có kinh nghiệm nấu nướng nhiều năm.

Thuê người phụ bếp

Người phụ bếp sẽ giúp đầu bếp chuẩn bị các nguyên liệu để nấu nướng và khâu bày biện thức ăn. Mỗi bếp ăn thông thường cần có ít nhất 1 người phụ bếp, số lượng có thể tăng lên với những quán ăn có quy mô lớn hơn.

Thuê nhân viên phục vụ

Để tiếp đón khách hàng, bưng bê đồ ăn, dọn dẹp bàn ăn của khách sau khi ăn xong, bạn cần phải thuê một vài nhân viên phục vụ quán ăn. Những người này cần phải có phẩm chất nhanh nhẹn, khéo léo và sạch sẽ để đảm bảo cho quán có thể phục vụ được số đông khách đến vào những giờ cao điểm.

Vậy thì mở quán ăn cần những gì đã có câu trả lời rất chi tiết rồi đúng không nào! Mỗi khâu chuẩn bị nếu được thực hiện chu đáo, cẩn thận và kỹ lưỡng thì sẽ mang lại cho bạn một kết quả mỹ mãn, một quán ăn có tiềm năng thu hút nhiều khách hàng và đem về cho bạn hiệu quả kinh doanh cao. Chúc bạn thành công với dự định kinh doanh mở quán ăn của mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *