Kinh doanh cafe mang đi hay không 

Kinh doanh cafe mang đi hay không? Loại hình quán cafe mang đi hiện nay vẫn chưa thực sự phổ biến ở nước ta. Mô hình này là các ki ốt hay quầy hàng nhỏ, khách đến chọn đồ uống và mang đi ngay, điều này thực sự phù hợp với các khách hàng bận rộn, hứa hẹn sẽ là một mô hình hiệu quả cho tương lai. 

Tuy nhiên làm thế nào để kinh doanh cafe mang đi hiệu quả. Sau đây là một số yếu tố bạn cần lưu ý, cùng tham khảo chi tiết nhé!

Nghiên cứu thị trường

Trước khi mở quán cafe mang đi, các bạn phải xác định được địa điểm quán cafe ở đâu, đối thủ của mình là ai, quán nhắm tới đối tượng nào… đó chính là nghiên cứu thị trường, bước này thường bị bỏ qua khi kinh doanh mở quán cafe. Vậy chúng ta cùng xem chi tiết các vấn đề này nhé:

Nghiên cứu thị trường là điều đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu khi kinh doanh bất kỳ loại hình nào, nhất là kinh doanh quán café.

Đó là tổng hợp của hàng loạt các câu hỏi: địa điểm mở quán cafe mang đi ở đâu là phù hợp, tập khách hàng của quán cafe mang đi, đối thủ kinh doanh là ai… Sau đây là những câu trả lời.

Tập khách hàng hướng đến 

Tập khách hàng của loại hình café mang đi là nhân viên văn phòng và sinh viên học sinh, đều là những lớp người trẻ, bận rộn với công việc, không có nhiều thời gian để uống cafe tại quán mà sẽ mang theo đồ uống đến nơi làm việc.

Việc sử dụng café cũng rất khác, họ dùng café để tỉnh táo và tập trung cho công việc, chứ không nhằm mục đích nhâm nhi và tận hưởng nhiều. Một yếu tố nữa, là họ thường đi riêng lẻ, không có các đơn hàng với số lượng lớn.

Địa điểm phù hợp với khách hàng mục tiêu

Hình thức kinh doanh này đánh vào sự tiện lợi và nhanh chóng, nên việc quán đặt tại những nơi giao thông thuận tiện, dễ đến, dễ đi là cần thiết, tập khách hàng hướng đến là nhân viên văn phòng, vì thế quán nên được đặt gần với các tòa nhà văn phòng và trung tâm thương mại.

Vì quán không cần nhiều không gian để khách ngồi thưởng thức, nên yếu tố tiên quyết của cửa hàng là “nhỏ cũng được, nhưng phải tiện”.

Đối thủ cạnh tranh

“Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”- bạn phải hiểu được đối thủ của mình là ai, như thế nào. Bạn phải hiểu những quán cafe có thể trở thành đối thủ, về độ đa dạng của đồ uống, chất lượng, giá cả, cũng như thời gian mở cửa, để điều chỉnh quán cafe của mình sao cho phù hợp.

Lập kế hoạch chi tiết kinh doanh quán cà phê take away

Vốn đầu tư

Chi phí thuê địa điểm: Địa điểm phải ở khu trung tâm, không gian cũng không cần rộng nên sẽ có chi phí thuê mặt bằng vừa phải, bạn nên tìm hiểu kỹ để tránh việc lạm chi.

Chi phí trang thiết bị: Diện tích quán bé, khách hàng không dừng lại thưởng thức, nên chi phí bàn ghế và cốc chén là rất nhỏ, tuy nhiên bạn cũng nên trang trí quán sao cho bắt mắt để thu hút khách hàng lần đầu.

Chi phí thuê nhân viên: Do tính chất hạn chế về thời gian, nên yêu cầu về nhân viên pha chế là tháo vát, nhanh nhẹn và chuyên môn cao; bạn sẽ không cần nhân viên phục vụ, mà thay vào đó và nhân viên giao hàng và tính tiền. Bạn nên đầu tư đồng phục với màu tươi sáng, đặc biệt để khách hàng nhớ tới và nhận dạng thương hiệu. 

Giấy tờ cần thiết

Để kinh doanh đồ uống hợp pháp, bạn cần hai loại giấy tờ sau:

  • Giấy phép kinh doanh đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm.
  • Chứng chỉ an toàn vệ sinh thực phẩm.

Lên menu đồ uống cho quán cafe mang đi

Như đã phân tích về tính chất khách hàng ở trên, quán cafe mang đi nên chỉ tập trung vào đồ uống liên quan đến café.

Mức giá cũng nên phải chăng với mức sống của thành phố.

Tìm nhà cung cấp nguyên liệu, trang thiết bị

Bạn nên tìm một nhà cung cấp nguyên vật liệu ổn định và chất lượng để đảm bảo khách hàng sẽ quay lại lần hai, thậm chí gắn bó với quán.

Kế hoạch kinh doanh cafe về mảng truyền thông quảng cáo quán cafe take away

Vì đối tượng là người trẻ, nên chủ cafe cũng nên thường xuyên tương tác với khách hàng trên mạng xã hội để tuyên truyền quảng bá hình ảnh.

Trên đây là những lưu ý cơ bản của mô hình kinh doanh quán cafe mang đi, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong tương lai. Chúc các bạn thành công.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *