Menu cần trang trí như thế nào để hút khách

Trang trí menu như thế nào để thấy hấp dẫn khách hàng và giúp khách hàng dễ dàng quyết định sự lựa chọn của mình có thể xem đó là một nghệ thuật. Bởi vì, có rất nhiều phong cách, cách bố trí và sắp xếp menu. Vì thế, bài viết sau đây sẽ chia sẻ tới bạn menu cần trang trí như thế nào để hút khách.

Trang trí menu theo cá tính riêng của chủ quán

Nếu bạn là người đang ở trong giai đoạn xây dựng quán cà phê cho riêng mình thì bạn chắc chắn là người có cá tính mạnh và sự dũng cảm. Do đó, phong cách thiết kế quán cũng sẽ phần nào bị ảnh hưởng tới cá tính riêng này. Bên cạnh đó, trang trí menu hài hoà với phong cách thiết kế quán là điều vô cùng quan trọng. Vì thế, hãy thỏa sức sáng tạo của mình để thiết kế những họa tiết và chọn cho mình gam màu yêu thích nhất để trang trí menu.

Trang trí menu theo cá tính
Trang trí menu theo cá tính của chủ quán khiến chiếc menu trở nên bắt mắt, độc lạ và hấp dẫn khách hàng hơn

Sắp xếp bố cục hợp lý

Tiếp theo, sắp xếp các loại đồ uống theo một trật tự logic là đáp án cho vấn đề menu cần trang trí như thế nào để hút khách.

Menu của bạn phải có được phân chia thành những nhóm lớn và sắp xếp các loại đồ uống có tính chất và hương vị tương đồng vào chung một nhóm. Những nhóm đồ uống thông dụng là: cà phê, nước ép, sinh tố, trà nóng, trà lạnh, soda, trái cây tươi…

Tạo điểm nhấn bằng những món đồ uống ngon nhất của quán

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng con người có thói quen nhìn vào hình ảnh trước khi đọc chữ. Hơn nữa, nếu trên một menu mà chỉ có các dòng chữ và những con số thì sẽ trở nên rất nhàm chán. Do đó, sau khi phân nhóm được các loại đồ uống mà quán sẽ kinh doanh, bạn hãy mô phỏng món ngon nhất của từng nhóm và đặt nó ở gần nhóm đó.

Sử dụng hình ảnh để tạo điểm nhấn cho menu
Sử dụng hình ảnh để tạo điểm nhấn cho menu là sự sáng tạo thông minh trong quá trình trang trí menu 

Sử dụng logo và thông tin liên lạc của quán

Cuối cùng là phương pháp menu cần trang trí như thế nào để hút khách mà bạn đặc biệt phải ghi nhớ. Sử dụng các hình ảnh logo quán và các thông tin liên lạc liên quan sẽ giúp khách hàng có nhiều ấn tượng hơn đối với quán của bạn. Đây được xem là một phương thức marketing hoàn toàn miễn phí nhưng lại cực kì hiệu quả.

Một mẹo nhỏ trong lĩnh vực quảng bá thương hiệu cho bạn, hãy ghi thông tin mật khẩu wifi gần tên và địa chỉ quán ở trong menu. Thêm vào đó, mật khẩu wifi sẽ là địa chỉ hoặc số điện thoại liên lạc của quán để một lần nữa khách hàng sẽ không thể quên đi quán cà phê xinh đẹp của bạn.

Tóm lại, cách thức mà menu cần trang trí như thế nào để hút khách rất đơn giản nhưng lại tràn đầy tính chất nghệ thuật ẩn sâu trong đó. Đầu tiên, bạn phải xác định phong cách thiết kế của quán để xây dựng menu hài hoà với tổng thể quán nhất. Sau đó, sắp xếp bố cục menu cùng những hình ảnh ấn tượng để giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa sản phẩm. Điều cuối cùng nhưng rất quan trọng chính là để lại thông tin liên lạc của quán ngay tại một góc nhỏ của menu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *