Mô hình kinh doanh quán cafe kết hợp

Để phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng và để gia tăng lợi nhuận cho quán cafe của mình, nhiều chủ quán cafe đã rất thành công thu về lợi nhuận cao khi kết hợp kinh doanh cafe với các loại hình kinh doanh khác tạo thành một mô hình kinh doanh quán cafe kết hợp. Từ đó, quán cafe không chỉ phục vụ cafe và đồ uống tươi ngon mà còn mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ khác kèm theo rất tiện lợi và phù hợp với nhu cầu của khách hàng, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian. Hãy cùng tìm hiểu mô hình kinh doanh cafe kết hợp qua bài viết sau đây.

Những mô hình kinh doanh quán cafe kết hợp hiệu quả

Trong quá trình tìm hiểu mô hình kinh doanh cafe kết hợp chúng ta mới thấy được hiện nay có rất nhiều mô hình kinh doanh quán cafe kết hợp đã tạo được thành công trong nghề. Lý do cốt lõi mà họ đạt được sự thành công như vậy là bởi vì loại hình kinh doanh đó được kết hợp một cách khéo léo để thực sự đáp ứng được nhu cầu cấp thiết của khách hàng và giúp giảm tải thời gian giao dịch và di chuyển của khách. Ví dụ như khách hàng có thể vừa uống cafe vừa bữa sáng nhanh gọn trước giờ làm việc hay là uống cafe chờ đợi trong lúc chờ rửa xe…

Những mô hình kinh doanh kết hợp đang chứng tỏ được sự hiệu quả của nó trên thị trường bao gồm: quán cafe âm nhạc, quán cafe bóng đá, quán cafe sách, quán cafe thú cưng, quán cafe film, quán cafe hoa tươi, quán cafe đồ gốm, quán cafe vẽ tranh, quán cafe rửa xe, quán cafe ăn sáng/trưa/tối… Mỗi mô hình đều là sự kết hợp giữa kinh doanh cafe với một yếu tố khác có thể là yếu tố kinh doanh cũng có thể là yếu tố phi kinh doanh. Thế nhưng, cho dù là sự kết hợp nào đi nữa thì nó cũng có tác dụng bổ trợ cho hoạt động kinh doanh cafe của quán rất nhiều. Từ đó, tạo nên điểm nhấn thu hút khách hàng đến với quán ngày càng đông hơn.

Xem thêm: Nhượng quyền cafe toàn quốc

Kinh nghiệm kinh doanh cafe kết hợp

Với những người chưa có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh cafe, đặc biệt là khi tìm hiểu mô hình kinh doanh cafe kết hợp thì có thể tham khảo những hướng dẫn chi tiết sau về cách đạt được một mô hình chuẩn và kinh doanh thực sự hiệu quả.

Việc đầu tiên cần làm đó là lên ý tưởng kinh doanh cho quán cafe của mình, ý tưởng có thể bắt nguồn từ cảm hứng, từ sở thích, đam mê hoặc từ một ấn tượng đặc biệt nào đó trong cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, quán cafe không chỉ kinh doanh theo cảm xúc mà còn cần sự tính toán và tìm  hiểu kỹ lưỡng về thị trường và nhu cầu của khách hàng, mà trước tiên là từ các khách hàng hiện hữu của quán.

Sau khi đã lựa chọn được loại hình có thể kết hợp với kinh doanh cafe thì bạn sẽ phải lên một bảng kế hoạch chi tiết những việc cần làm. Nếu như chưa mở quán thì phải xem xét về mặt bằng, còn nếu đã và đang kinh doanh cafe sẵn rồi thì bạn cần sắp xếp thay đổi về diện mạo và bài trí cho quán sao cho phù hợp với mục đích kinh doanh kết hợp của mình.

Và tiếp theo đó là thực hiện thiết kế quán cafe theo phong cách phù hợp với chủ đề của mô hình kinh doanh kết hợp. Ví dụ quán cafe ăn sáng thì ngoài quầy pha chế cafe cần phải có thêm một gian bếp, quán cafe sách cần phải lắp thêm các giá sách và trang trí không gian sao cho phù hợp với việc đọc sách, hay quán cafe nhạc Trịnh cần phải chuẩn bị hệ thống âm thanh ánh sáng sân khấu một cách chuyên nghiệp nhất….

Vậy là sau khi tìm hiểu mô hình kinh doanh cafe kết hợp, chắc hẳn bạn đã có cái nhìn tổng quan về cách kinh doanh theo hình thức này. Điều quan trọng là bạn cần đo đếm được nhu cầu của thị trường trước khi đưa ra quyết định chọn loại hình nào kết hợp với bán cafe. Nếu làm được chính xác điều này thì chắc chắn khi mở rộng mô hình kinh doanh cafe kết hợp, bạn hoàn toàn có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn về với quán cafe của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *