Những ý tưởng kinh doanh hay dành cho giới trẻ

Trong thời đại ngày nay, chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều tấm gương các bạn trẻ kinh doanh tự thân rất thành công. Điều đó không chỉ góp phần vào sự phát triển của xã hội mà còn là một động lực to lớn thúc đẩy sự tự tin làm chủ của giới trẻ ngày nay. Bạn là một người trẻ, liệu bạn có dám đương đầu với những thử thách là làm chủ bản thân bằng kinh doanh. Những ý tưởng kinh doanh hay nào có thể đưa bạn dẫn đến thành công? Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn những ý tưởng kinh doanh hay dành cho giới trẻ.

Nền tảng cho một ý tưởng kinh doanh hay

Kinh doanh nghĩa là hành động chứ không chỉ dừng lại ở ý tưởng, vì khi ngồi một chỗ bạn có thể nghĩ ra rất nhiều nhưng bạn sẽ không làm được gì khi ngồi yên một chỗ. Bạn cần chuẩn bị những yếu tố sau để chắc chắn ý tưởng của bạn sẽ được thực hiện:

+ Đầu tiên, bạn cần phải huy động được nguồn vốn đủ để kinh doanh, nếu như tiền tích lũy của bạn không đủ thì hãy mạnh dạn kêu gọi đầu tư vốn từ người thân, bạn bè hoặc nếu chắc chắn với phương án kinh doanh của mình thì thậm chí bạn có thể tìm đến nguồn vốn vay ngân hàng, tất nhiên bạn cần phải cân nhắc về mặt lãi suất và thời hạn vay vốn.

+ Sau khi đã chắc chắn về nguồn vốn, bạn cần phải lập một bản kế hoạch hoàn hảo, trong đó bao gồm những yếu tố sau: chi phí, nhân sự, thị trường, kênh phân phối, doanh thu, lợi nhuận… Tất cả đều phải đưa đến kết quả là có lợi nhuận, có thể thấp vào giai đoạn ban đầu mới thiết lập nhưng phải đặt mục tiêu tăng trưởng vào những quảng thời gian kế tiếp. Một bản kể hoạch chi tiết không chỉ vẽ nên đường đi nước bước cụ thể cho bạn mà còn là động lực, là mục tiêu thúc đẩy hành động cho bạn và những người cộng sự. Nếu kế hoạch được thực hiện đúng và chất lượng thì thành công sẽ không từ chối bạn.

+ Thủ tục pháp lý trong kinh doanh là một yếu tố cực kỳ quan trọng bởi vì chỉ có kinh doanh hợp pháp thì bạn mới có thể tồn tại được lâu dài trên thị trường. Từ việc đăng ký kinh doanh, xin giấy phép đến tuân thủ luật kinh doanh, luật dân sự…. nếu được tiến hành đúng pháp luật sẽ là một sự thuận lợi cho công việc kinh doanh của bạn.

Những ý tưởng kinh doanh hay dành cho giới trẻ

Sau đây là một vài ý tưởng kinh doanh hay dành cho các bạn trẻ có thể tham khảo và áp dụng cho bản thân:

+ Kinh doanh quán café, kinh doanh quán trà sữa, kinh doanh các loại thức uống chuyên về trái cây…

+ Kinh doanh quán cơm trưa văn phòng, kinh doanh đồ ăn vặt, kinh doanh thức ăn nhanh, kinh doanh nhà hàng ăn chay, kinh doanh các món hải sản, kinh doanh các món đặc sản như vịt cỏ Vân Đình, bánh tráng cuốn thịt Đà Nẵng, các món thịt dê, bánh xèo miền Trung, nhà hàng chuyên món Huế….

+ Kinh doanh tour du lịch, kinh doanh đại lý bán vé máy bay, kinh doanh homestay,…

+ Kinh doanh quán photocopy, kinh doanh thời trang, kinh doanh nội thất, kinh doanh đồ gia dụng, kinh doanh hóa mỹ phẩm,…

+ Kinh doanh đại lý hãng viễn thông như Viettel, Vinaphone, Mobiphone; kinh doanh cửa hàng sửa chữa mua bán điện thoại, laptop…

Những ý tưởng kinh doanh hay dành cho giới trẻ ở trên đều có thể là tư liệu tham khảo hữu ích cho những bạn trẻ đang có mong muốn khởi nghiệp kinh doanh tự thân. Chúc bạn thành công với ý tưởng kinh doanh của mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *