Thời điểm để mở quán cà phê trong năm

Nước ta thuộc khu vực nhiệt đới ẩm gió mùa nên khí hậu được chia thành 4 mùa: xuân, hạ, thu và đông. Tuy nhiên với những người làm việc trong lĩnh vực ẩm thực nói chung và đồ uống nói riêng thì 1 năm chỉ có 2 mùa là mùa nóng và mùa lạnh. Đây cũng được xem là thời điểm để mở quán cà phê trong năm. Vậy cụ thể đó là thời điểm nào trong năm? Hãy cùng bài viết sau giải đáp câu hỏi này nhé.

Mùa cao điểm nóng là thời điểm để mở quán cà phê trong năm

Mùa nóng được xem là mùa có lượng tiêu thụ nước uống nhiều nhất trong năm. Bởi lẽ, mùa nóng sẽ bắt đầu khoảng 1 đến 2 tháng sau Tết. Đây là khoảng thời gian mà ngân sách của bạn đã được phục hồi sau những ngày tháng ăn chơi dịp Tết. Bên cạnh đó, khi bắt đầu mùa nóng, con người thường dễ bị mất nước dẫn tới nhu cầu tìm một không gian mát mẻ và thưởng thức những ly nước mát lạnh, sảng khoái.

Mọi người đều có xu hướng thưởng thức những thứ thức uống mát lạnh vào mùa nóng để xua tan không khí oi ả và tìm lại sự sảng khỏe, tươi trẻ mỗi ngày

Do đó, thời điểm để mở quán cà phê trong năm là tháng 4 và tháng 5. Tại thời điểm này, thời tiết không những ủng hộ cho các quán cà phê mà còn có những ngày lễ lớn và trọng đại như ngày Giải phóng miền Nam, Quốc tế Lao Động,… Vì thế, đối tượng khách hàng tiềm năng – giới trẻ sẽ thường sum họp bạn bè để tán gẫu tại các quán cà phê.

Ngoài ra, khi giao lưu gặp gỡ bạn bè sau một thời gian xa cách, họ thường có xu hướng check in và đăng tải thông tin lên các trang mạng xã hội và giải trí. Từ đó, theo một cách vô tình mà những khách hàng này đã quảng cáo quán cà phê của bạn một cách hoàn toàn miễn phí nhưng hết sức hiệu quả.

Mở quán cà phê vào mùa lạnh

Bên cạnh mùa nắng nóng thì những ngày đông giá rét cũng là thời điểm để mở quán cà phê trong năm. Nếu ngày nóng con người thích uống những đồ mát lạnh thì mùa lạnh họ sẽ thích những thứ ấm nóng. Vậy nên, những ly cà phê sữa nóng hay capuchino luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mọi khách hàng.

Cà phê sữa nóng giúp làm ấm cơ thể vào mùa lạnh và tạo cảm giác thoải mái cho mọi người trong cái giá lạnh của mùa đông

Tuy nhiên, khác với thời điểm mở quán và mùa nóng, nếu thời tiết quá lạnh thì mọi người sẽ ngại ra đường. Vì thế, mở quán vào lúc trời mới chuyển mùa sẽ hợp lý nhất. Cụ thể, tháng 10 và tháng 11 sẽ là thời điểm cực kỳ lý tưởng và vào 2 tháng này cũng xảy ra những ngày lễ như Quốc tế Phụ nữ, Nhà giáo Việt Nam hay Halloween,… Những ngày lễ này đều được giới trẻ quan tâm và ưa thích nên rất thuận tiện cho việc kinh doanh của các quán cà phê.

Tóm lại, thời điểm để mở quán cà phê trong năm là vào lúc nắng nóng cực đỉnh hoặc lúc thời điểm bắt đầu chuyển sang mùa lạnh (tháng 4 và tháng 5 vào mùa nóng, tháng 10 và tháng 11 vào mùa lạnh). Tuy nhiên, tùy vào từng thời điểm, thứ đồ uống được mọi người ưa thích sẽ khác nhau. Do đó, hãy nắm bắt tâm lý khách hàng và mở quán với món đồ uống hấp dẫn nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *