Tìm hiểu cách trang trí menu các quán cafe nổi tiếng

Khi khách hàng bước vào một quán cafe, không chỉ ấn tượng với không gian đẹp, nhân viên thân thiện mà còn menu ấn tượng. Trong bài viết, Nguyên Chất Coffee & Tea sẽ mách bạn những thông tin tìm hiểu cách trang trí menu các quán cafe nổi tiếng. Chúc bạn nắm được bố cục hợp lý, thiết kế menu thẩm mỹ để thu hút khách hàng. 

Trang trí menu thu hút mạnh ngay từ cái nhìn đầu

Cái nhìn đầu tiên tạo ấn tượng quyết định đến 90% nhu cầu khách hàng. Để làm được điều này, bạn phải đầu tư cho menu cả về thẩm mỹ và chất xám. Không chỉ đơn thuần cung cấp thông tin về thức uống, menu còn phải được sắp xếp bố cục hợp lý, khiến khách hàng cảm thấy hứng thú về quán.  

Nhấn mạnh các yếu tố họa tiết trên menu

Để tạo nên sự thu hút cho menu, bạn tuyệt đối không được bỏ qua họa tiết. Không nên sử dụng họa tiết rườm rà quá cầu kỳ, bạn nên chọn lọc chúng và chỉ giữ lại các họa tiết thực sự độc đáo. Bạn có thể nhấn mạnh những đường viền cho họa tiết để trông chúng nổi bật nhất.

Một tổng thể hài hòa, đối xứng sẽ hấp dẫn hơn quá nhiều chi tiết rối mắt. Tùy vào sở thích nhu cầu thiết kế, bạn có thể lựa chọn họa tiết. Đó có thể là họa tiết nhỏ hoặc họa tiết to bản trang trí cho menu. 

Sử dụng những con số thân thiện

Tạo ra những con số thân thiện trên menu quán cafe bằng mọi cách có thể. Bạn nên chọn mẫu menu quán cafe có bố cục giá cả được bố trí hợp lý. Bạn có thể phân loại đồ uống hoặc sắp xếp chúng theo giá tiền.

Giá tiền nằm ở mức nào thì bạn cần tính toán kỹ lưỡng. Hãy đảm bảo khách hàng hài lòng với giá và bạn vẫn có lãi. Ví dụ, thay vì con số 40.000 thì bạn có thể ghi giá 39.000 đồng.

Làm các món đồ uống nổi bật

Bạn không nên chú thích nhiều quá về các món đồ uống. Chỉ cần làm nổi bật chúng lên trong menu bằng cách sử dụng hình minh họa hấp dẫn và bắt mắt. Thay vì đọc nhiều thông tin về thành phần, nhìn vào hình ảnh sẽ giúp khách hàng dễ đưa ra lựa chọn gọi món gì. 

Chọn màu cho menu quán cafe hợp lý

Các yếu tố màu sắc trên menu quán cafe phải đảm bảo sự hài hòa. Tùy vào phong cách bạn định hướng cho quán cafe mà lựa chọn màu sắc chủ đạo trên menu. Hoặc có thể chọn màu menu dựa trên nhóm khách hàng xác định.

Ví dụ với khách hàng là học sinh sinh viên, bạn nên ưu tiên làm menu có màu tươi sáng, rực rỡ và trẻ trung. Với khách hàng là nhân viên văn phòng, giới trung niên thì menu màu nhẹ nhàng, thanh lịch phù hợp hơn cả. Chỉ cần biết chọn màu hợp lý, phối màu hài hòa, không cần quá rườm rà hay sặc sỡ thì menu quán cafe của bạn sẽ trông thật hoàn hảo. 

Nhấn mạnh phong cách quán cafe trên menu

Menu không chỉ cần đẹp mắt mà còn phải thể hiện được phong cách riêng biệt của quán cafe đó. Dù là phong cách cafe truyền thống, cổ điển, hiện đại hay vintage thì cũng cần thành tố trên menu làm nổi bật và đồng nhất với nó. Ví dụ quán cafe có màu vàng chanh chủ đạo thì trên menu cũng cần có màu này hoặc những logo, slogan, khẩu hiệu của quán cũng nên nhấn mạnh trên menu. 

Tóm lại, dựa trên các kiến thức tìm hiểu cách trang trí menu các quán cafe nổi tiếng mà Nguyên Chất Coffee & Tea đã giới thiệu sẽ giúp bạn có thể tự thiết kế menu hợp lý cho quán mình. Bạn có thể vào các trang web miễn phí trên Internet để trang trí menu mà không cần sử dụng những phần mềm thiết kế đồ họa quá phức tạp, chúc bạn thành công. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *