Tìm hiểu thị trường giá cà phê hiện nay

Thị trường thực phẩm nói chung và thị trường cà phê nói riêng hiện nay đang chịu ảnh hưởng của đại dịch Corona. Do đó, lượng tiêu thụ cà phê ở cà quán cà phê giảm mạnh, thay vào đó là nhu cầu sử dụng các sản phẩm pha sẵn tăng cao. Vì thế, giá cà phê cũng bị tác động rất lớn và có nhiều biến động rõ rệt. Hãy cùng bài viết sau đây tìm hiểu thị trường giá cà phê hiện nay nhé.

Tuy nhu cầu sử dụng cà phê tại các quán nước hay cửa hàng của người dân giảm mạnh, nhưng vì chính sách phòng chống dịch bệnh mà quy trình sản xuất, xuất nhập cà phê bị trì hoãn khá lâu. Vậy nên, nhìn chung số lượng cà phê trên thị trường hiện nay vẫn chỉ ở mức đáp ứng đủ nhu cầu người tiêu dùng và số lượng tồn kho khá ít. Điều này dẫn tới mức giá cà phê tăng nhẹ.

Bởi vì dịch bệnh Corona làm trì trệ và gián đoạn quá trình sản xuất và xuất khẩu cà phê nhưng giá cà phê trên thị trường đang tăng nhẹ

Tuy nhiên, dịch bệnh Corona tại Việt Nam đang ổn định và đi vào giai đoạn kiểm soát được, dẫn tới nhu cầu sử dụng thực phẩm và ra ngoài tăng nhanh. Vì thế, giá thành của tất cả thực phẩm, trong đó có cà phê cũng tiếp tục tăng và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Theo những nhà chuyên gia tìm hiểu thị trường giá cà phê hiện nay, giá Robusta có khả quan hơn. Bởi vì, nhu cầu sử dụng cà phê tại nhà hiện nay vẫn đang rất cao. Hơn nữa, thành phần cà phê trong những sản phẩm pha sẵn được nhiều người yêu thích thường là cà phê Robusta.

Thêm vào đó, đất nước sản xuất cà phê hàng đầu thế giới – Brazil đang phải đối mặt với nạn hạn hán kéo dài. Vì thế, sản lượng cà phê cũng giảm mạnh và thậm chí có thể không đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của các nước chuyên sử dụng cà phê nhập khẩu. Từ đây, chúng ta có thể dễ dàng suy luận được khi “cung < cầu” thì giá cà phê sẽ tăng. Ngoài ra, đây có thể là vấn đề đáng lo ngại cho toàn cầu vì vẫn chưa xác định được ngày kết thúc sự hạn hán ở Brazil. Chính vì vậy, thế giới có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ không đủ cà phê để tiêu dùng.

Thị trường giá cà phê từ lúc đại dịch bắt đầu đã có dấu hiệu tăng và bây giờ vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Các chuyên gia dự đoán vào năm tới, giá cà phê sẽ tiếp tục tăng.

Bởi ảnh hưởng của đại dịch và hạn hán ở Brazil mà trong năm tới – năm 2021, các chuyên gia như Jack Scoville của công ty nghiên cứu Price Futures Group hay Các nhà phân tích của ngân hàng Hà Lan ABN Amro dự đoán rằng giá cà phê sẽ tiếp tục tăng nhẹ. Đặc biệt, nếu dịch bệnh vẫn không suy yếu thì khả năng giá cà phê tăng mạnh sẽ rất cao.

Tóm lại, tuy đại dịch Corona đang làm các nhà kinh doanh, đặc biệt là những doanh nghiệp hợp tác với nước ngoài phải đau đầu. Bên cạnh đó, sản lượng cà phê của Brazil giảm mạnh do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, dẫn tới sự thiếu hụt và không đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng. Do đó, sau khi nghiên cứu và tìm hiểu thị trường giá cà phê hiện nay , chúng tôi kết luận rằng giá cà phê từ lúc bắt đầu đại dịch cho tới bây giờ tăng nhẹ và được dự đoán trong năm tới sẽ vẫn tiếp tục tăng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *