Tìm hiểu về cafe phin Việt Nam

Cafe phin Việt Nam có hương vị đậm đà, hòa cùng với đường đã tạo nên tinh túy cafe Việt. Cùng tìm hiểu về cafe phin Việt Nam để biết lý do thức uống này trở nên độc đáo đến thế nhé.

Cafe phin Việt Nam đậm đà, có một không hai trên thế giới

Trước khi du nhập vào nước ta, cafe có xuất xứ từ Pháp và được biết đến với dụng cụ pha chế là các túi lọc. Đến khi người Việt Nam sáng tạo ra chiếc phin, có đáy đục những lỗ nhỏ đều thì cafe phin ra đời. Cafe phin là dòng cafe mang trong mình hơi thở của Việt Nam. 

Một ly cafe độc đáo được làm từ hạt cafe nguyên chất giàu lượng cafein. Để bảo toàn được hương vị cafe nguyên bản, người Việt đã sử dụng phin pha công phu và tỉ mỉ. Những giọt cafe tinh chất được chắt lọc từ bột cafe ngấm nước nóng, len lỏi xuống các lỗ nhỏ rồi rơi xuống ly với một mùi hương quyến rũ. 

Thêm một chút phá cách với đường hoặc sữa đặc, cafe phin sữa đá trở thành thức uống trứ danh được rất nhiều fan hâm mộ. Khi uống, vị đậm của cafe sẽ quyện đầu lưỡi, lan tỏa khắp vòm họng và hậu vị ngọt ngào. Cafe nguyên bản được làm dịu lại bởi vị ngọt béo tinh tế của sữa đặc, xứng đáng trở thành cafe phin tinh túy của Việt Nam.

Có bao nhiêu loại cafe phin?

Phin pha cafe phổ biến nhất được làm từ hai chất liệu nhôm hoặc gốm sứ. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn loại phin pha cafe phù hợp. Đường kính phin khoảng 7-10cm, vừa bằng kích thước miệng chiếc cốc cafe hoặc lớn hơn. 

Một chiếc phin bao gồm ba bộ phận: cốc phin, đĩa phin và nắp phin. Nếu chọn phin bằng nhôm, nước nóng pha cafe được giữ nhiệt tốt hơn sẽ đảm bảo độ nóng nhất định cho ly cafe đã lọc. Đáy lọc phin đục những lỗ siêu nhỏ, giữ cho bột cafe không lọt xuống cốc, bột cafe được nén chặt bằng đĩa phin để nước sôi lọc được toàn bộ nước tinh chất cafe. 

Cách thưởng thức một ly cafe phin hoàn hảo

Giữa nhịp sống hối hả, làm cách nào để thưởng thức trọn một ly cafe. Có câu nói uống cafe rất đơn giản còn thưởng thức cafe mới khó. Thưởng thức cafe là nhấp một ngụm, nhận ra hương vị của ngày hôm qua, tinh tế và chất đẹp. 

Thời gian trung bình để có một mẻ cafe phin là ít nhất 15 phút. Do vậy mà, ít có ai đủ thời gian pha cafe trong tốc độ sống hối hả hiện đại. Tuy nhiên với người sống đậm, họ có thể thưởng thức ly cafe phin đúng điệu đậm đà bởi họ biết cách dung hòa giữa sở thích và thời gian, giữa truyền thống và hiện đại. 

Họ chọn ly cafe phin nguyên chất đậm đà của Nguyên Chất Coffee & Tea – thương hiệu cafe nguyên chất Việt Nam. Cafe đến từ Tây Nguyên, được phân loại bằng tay, những hạt tốt nhất được rang mới mỗi ngày theo quy trình cafe phin chuẩn truyền thống. 

Cafe phin Nguyên Chất Coffee & Tea đậm đà hương vị Việt Nam

Người muốn thưởng thức cafe phin giờ đây không cần tốn hàng giờ mới có một ly cafe đúng chuẩn nữa. Chỉ cần ghé vào một cửa hàng Nguyên Chất Coffee & Tea, bạn sẽ được thưởng thức một ly cafe phin đậm đà. Không phải chạy theo nhịp sống hối hả, hương vị cafe lan tỏa trong miệng đưa họ trở về cảm nhận những nét đẹp truyền thống văn hóa của quê hương. 

Tóm lại, những tìm hiểu về cafe phin Việt Nam trên đây chắc chắn sẽ hữu ích đối với bạn. Nhịp sống ngày càng năng động, với hình dáng hiện đại những ly cafe phin vẫn luôn bên bạn và vẹn nguyên tinh túy vị cafe Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *