Trong quán cafe nên có món ăn nhẹ nào

Kinh doanh quán cafe là một miếng bánh màu mỡ cho nhiều nhà đầu tư yêu thích sự tăng trưởng ổn định. Tuy nhiên, thị trường kinh doanh cafe lại đang tồn tại nhiều tiềm ẩn cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Điều đó đòi hỏi những người chủ quán cafe cần phải có những chiến lược sáng tạo độc đáo để tạo ấn tượng trong lòng khách hàng. Một trong những tuyệt chiêu được lòng thực khách nhất mà nhiều quán cafe đang áp dụng rất hiệu quả đó là thêm các món ăn nhẹ vào menu đồ uống. Vậy thì trong quán cafe nên có món ăn nhẹ nào là phù hợp nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết danh sách những món ăn nhẹ nên có trong quán cafe.

Các món bánh

Bánh là sự lựa chọn hàng đầu cho những món ăn nhẹ nên có trong quán cafe và là sự kết hợp hoàn hảo với cafe và một vài loại thức uống khác, phù hợp nhất cho những ai muốn lót dạ vào bữa cafe xế chiều. Và quán cafe của bạn nên có một danh sách những món bánh được ưa chuộng nhất như: bánh flan, bánh cookies, bánh tart, bánh tiramisu, bánh macaron, bánh muffin, bánh cheesecake, bánh mousse cake…

Những loại bánh trên đa phần đều được làm từ thành phần chính là bột mì với sự biến tấu đa dạng khi kết hợp với các nguyên liệu như caramel, kem tươi, phô-mai, bơ, trứng gà, trái cây…. Mỗi loại bánh đều có công thức khác nhau, vì vậy mà tạo nên hương vị đặc trưng riêng cho mỗi loại, phù hợp với nhiều khẩu vị khác nhau của khách hàng.

Chính vì thế, mỗi loại bánh lại là sự kết hợp ăn ý với một loại thức uống khác nhau, ví dụ bạn có thể uống cafe và thưởng thức bánh cookies, uống sinh tố trái cây và thưởng thức một chiếc muffin vị dâu hay bánh tart ăn kèm với cafe trứng chẳng hạn…

Sô-cô-la

Bên cạnh các loại bánh đa dạng, sô-cô-la cũng là một sự lựa chọn không thể hấp dẫn hơn trong số những món ăn nhẹ nên có trong quán cafe khi dùng chung với các loại đồ uống. Sô-cô-la gồm những loại cơ bản được yêu thích nhất như: sô-cô-la tươi, sô-cô-la đen, sô-cô-la sữa, sô-cô-la nhân rượu vang….

Bởi vì sô-cô-la có vị đắng nhẹ, rất thơm và béo, cho nên chúng rất thích hợp dùng chung với các loại cafe nguyên chất như cafe phin, cafe Espresso… Hoặc những quán cafe nào phục vụ trà cũng có thể ăn kèm sô-cô-la sữa rất tuyệt vời.

Pudding

Pudding là một món tráng miệng rất thông dụng có nguồn gốc từ các nước phương Tây. Thành phần chính tạo nên sự khác biệt của pudding so với các món ăn nhẹ trong quán cafe đó là chất gelatin. Bởi vậy mà pudding tại Việt Nam còn hay được gọi là pudding thạch bởi vì trông chúng rất giống các món thạch rau câu hay thạch dừa truyền thống của người Việt.

Pudding thường sử dụng trái cây là nguyên liệu để tạo hương vị và tạo hình trông rất đẹp mắt. Sự tươi mới của trái cây khiến cho chiếc pudding trông lúc nào cũng bắt mắt và ăn vào thì rất ngon và thơm. Những loại pudding được thực khách gọi nhiều nhất khi bước vào quán cafe có đồ ăn nhẹ bao gồm: pudding xoài, pudding cầu vồng, pudding việt quất, pudding kiwi, pudding dâu tây…

Kem

Một chút lạnh buốt, một chút béo ngậy, một chút mùi thơm của kem tươi quả thực tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ đối với nhiều thực khách của quán cafe. Đặc biệt là trong thời tiết mùa hè nắng nóng, kem càng tỏ ra là sự lựa chọn tin yêu của nhiều vị khách. Nhưng không vì lạnh mà kem lại không được ưa chuộng vào mùa đông, rất nhiều người nói rằng họ thích ăn kem trong lúc uống cafe phin ấm nóng, quả là một cái “thú” rất tuyệt!

Những vị kem cơ bản phù hợp nhất với thức uống cafe đó là kem tươi vani và kem tươi sô-cô-la. Một số quán cafe sử dụng kem phủ sô-cô-la với phần lõi chính là kem vani trắng và bên trên phủ một lớp sô-cô-la rất hấp dẫn.

Xem thêm: Nhượng quyền quán cafe

Bánh, pudding, sô-cô-la và kem là những món ăn nhẹ nên có trong quán cafe để có thể giúp bạn tăng sức thu hút hơn đối với khách hàng của mình. Một tách cafe thơm bên cạnh một vài viên sô-cô-la tươi chính là bí quyết tăng trưởng doanh thu cho quán cafe của bạn chỉ trong một thời gian ngắn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *