Tìm hiểu những lợi ích từ cà phê nguyên chất – cafe sạch

Bạn đã biết cà phê có tác dụng rất tốt, giảm bệnh Alzheimer, tiểu đường tuýp II, chống trầm cảm và đốt cháy mỡ thừa? Cùng tìm hiểu những lợi ích từ cà phê nguyên chất – cafe sạch nhé. 

Thành phần của cà phê

Trong thành phần hạt cà phê nguyên chất, chưa rang xay luôn chứa những hàm lượng dinh dưỡng khoa học sau đây:

  • Nước: 10-12%
  • Protein: 9-11%
  • Lipit: 10-13%
  • Đường: 5-10%
  • Tinh bột: 3-5%
  • Một số chất thơm và alkaloid

Tùy thuộc vào chủng loại, điều kiện canh tác, độ chín, cách chế biến và bảo quản mà thành phần hóa học trong nhân cà phê có thể biến đổi. 

7 lợi ích khi sử dụng cà phê nguyên chất – cafe sạch 

Không chỉ là thức uống thơm ngon, cà phê nguyên chất còn bổ dưỡng với sức khỏe con người. Sau đây là 7 lợi ích của cà phê nguyên chất – cafe sạch mà chúng ta cần để tâm khi sử dụng. 

Cà phê nguyên chất – cafe sạch tăng năng lượng và giúp đầu óc thông minh hơn

Cà phê có thể giúp con người thông minh hơn, điều tưởng chừng vô lý nhưng đã được thực tế chứng minh. Với hàm lượng cafein vừa đủ trong cà phê nguyên chất, thần kinh của con người có thể được kích thích để ngăn chặn chất gây ức chế Adenosine. 

Bằng cách đó, cafein sẽ giải phóng một số chất dẫn truyền thần kinh khác như norepinephrine và dopamine, có tác dụng tăng cường hoạt động các tế bào thần kinh. Cafein được các thí nghiệm chỉ ra rằng là chất có tác dụng tăng trí nhớ, cải thiện tâm trạng và một số chức năng nhận thức của con người. 

Cà phê nguyên chất – cafe sạch có tác dụng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Chất cafein có trong cafe có thể giúp tăng tuần hoàn máu lên não, tăng tỉ lệ trao đổi chất khoảng 4-10%. Từ đó, cà phê giúp kích thích tốc độ đốt cháy mỡ thừa ở người béo thêm 10% và ở người gầy thêm 29%. 

Tuy vậy, không có nghĩa cứ uống cà phê là bạn sẽ có thể giảm cân ngay lập tức. Nếu dung nạp vào cơ thể lượng cafein quá nhiều (lớn hơn 2 ly) thì bạn sẽ luôn ở trong trạng thái thần kinh kích thích, căng thẳng.

Bên cạnh khó ngủ, bạn dễ có cảm giác buồn miệng và nạp thức ăn không ngừng, lúc này bạn sẽ cần đối diện với nguy cơ tăng cân rất lớn. Tốt nhất bạn nên sử dụng liều lượng cà phê vừa đủ từ 1-2 ly/ ngày để sức khỏe và cân nặng được kiểm soát hiệu quả.

Cà phê nguyên chất – cafe sạch giúp cải thiện hoạt động thể chất

Không chỉ kích thích hệ thần kinh, đốt cháy mỡ trong cơ thể, cafein còn khiến nồng độ Adrenaline trong máu giá tăng. Loại hoocmon này giúp cơ thể có khả năng thực hiện những hoạt động thể chất với một cường độ mạnh.

Bởi vậy sẽ rất tốt nếu trước giờ tập thể hình 30 phút bạn uống một cốc cà phê đặc. Uống cà phê sẽ giúp bạn cải thiện hoạt động thể chất đáng kể, trung bình từ 10-12%. 

Cà phê nguyên chất – cafe sạch giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp II

Hiện nay trên thế giới có khoảng 300 triệu người mắc bệnh tiểu đường tuýp II. Căn bệnh phổ biến này xảy ra khi cơ thể không đáp ứng với insulin như bình thường hoặc không thể sản xuất đủ insulin. 

Uống cà phê mỗi ngày có thể giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc tiểu đường tuýp II đến 7%. Những người uống cà phê thường xuyên cũng có nguy cơ mắc bệnh thấp hơn những người không uống từ 23-50%. 

Cà phê nguyên chất – cafe sạch ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer là bệnh thoái hóa thần kinh thường gặp ở những người trên 65 tuổi. Không có cách nào chữa khỏi bệnh này, hơn nữa đây còn là nguyên nhân đầu dẫn đến việc mất trí nhớ. 

Một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng việc uống cà phê mỗi ngày giúp bạn có thể ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh này. Những người uống cà phê thường xuyên sẽ hạn chế đến 65% nguy cơ bị Alzheimer. 

Cà phê nguyên chất – cafe sạch giúp chống trầm cảm, kích thích tâm trạng vui vẻ

Cuộc sống sẽ chịu ảnh hưởng rất nhiều nếu mắc bệnh rối loạn tâm thần nghiêm trọng, hay còn gọi là chứng trầm cảm. Theo nghiên cứu của ĐH Harvard, nếu uống mỗi ngày từ 4 cốc cà phê loãng thì phụ nữ có thể giảm 20% nguy cơ mắc bệnh trầm cảm và nguy cơ tự tử thấp hơn 53%. 

Cà phê nguyên chất – cafe sạch và lợi ích cho gan

Gan là cơ quan quan trọng thực hiện rất nhiều chức năng trong cơ thể. Các bệnh về gan thường gặp là viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan v.v… hết sức nguy hiểm. Nếu uống cà phê thường xuyên, nguy cơ mắc bệnh về gan sẽ giảm xuống so với những người không uống đến hơn 80%.

Hi vọng bài viết này đã giúp các bạn tìm hiểu những lợi ích từ cà phê nguyên chất – cafe sạch rõ hơn. Hãy nhâm nhi cà phê buổi sáng như một thói quen hàng ngày để tận hưởng những thay đổi tích cực trong sức khỏe nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *