Lựa chọn cafe hạt ngon chuẩn vị cho quán

ca-phe-tac-dong-nhu-nao-voi-co-con-nguoi-5

Sở thích và nhu cầu dùng cafe hạt rang xay nguyên chất đang được ưa chuộng hơn hết. Khách hàng sẽ e ngại khi không nhìn cafe hạt được xay trực tiếp tại quầy pha chế. Nhưng không phải cứ cafe nguyên hạt là sạch. Vì cafe cũng có rất nhiều loại pha tạp, trộn phụ gia,…và giá cả cũng là yếu tố quan trọng. Thế nên tìm được nguồn cafe hạt sạch để cung cấp cho quán có được hương vị cafe thơm ngon thu hút & giữ khách hàng ngày là việc quan trọng nhất.

Kinh doanh quán cafe, ngày nào cũng phải tiếp các cơ sở sản xuất cafe đến chào hàng, đơn vị nào cũng quảng cáo cafe mình là ngon nhất, giá rẻ nhất, có chương trình tài trợ dù, bảng hiệu, máy xay… Thị trường cung cấp cafe hạt rang xay như là ma trận đối với khách hàng, không thể phân biệt được cơ sở, công ty, nhà cung cấp nào uy tín.
Không thể có cafe hạt ngon – chất lượng ổn định giá rẻ!

caffein-la-gi-anh-huong-cua-caffein-doi-voi-suc-khoe-2

Chất lượng cafe phụ thuộc các yếu tố:

  • Giống cafe nhân sống là giống nguyên bản ( Robusta Sẻ, Arabica Cầu đất,…). Nguồn này được hái bằng tay, phơi đúng độ ẩm nhất định. Vì hạt cafe sống khi rang rất dễ khét gây mất mùi vị thơm ngon.
  • Đầu tư hệ thống máy rang cà phê tốt. Máy rang nhập khẩu, rang công suất lớn giúp quản lý tốt quá trình hạt được rang.
  • Bao bì đóng gói đạt chuẩn (túi màng nhôm chuyên dùng, có valse thoát khí một chiều)

ca-phe-nguyen-chat-va-ca-phe-hoa-chat-cach-phan-biet-3

Nhiều người kinh doanh có vốn ít lại thích đầu tư vào thiết kế quán thay vì tìm nguồn cung cấp nguyên vật liệu ngon trước. Bởi vì khi xây quán sẽ gặp rất nhiều các cơ sở cafe chào mời về kí hợp đồng tài trợ vật phẩm, cung cấp cafe hạt giá rẻ, chất lượng cao (và thật sự là chất lượng cao, vì chẳng ai dại mà dùng sản phẩm chất lượng thấp để đi chào hàng dùng thử, còn về lâu về dài thì…hên xui). Thì rất dễ không cẩn thận tìm hiểu mà kí kết ngay sẽ gây hậu quả về sau cho bản thân người kinh doanh.

Vậy làm sao để có được cafe hạt ngon, chất lượng ổn định, giá cả phải chăng?

Điều tiên quyết trong kinh doanh là bạn phải có nhiều kiến thức và học hỏi kinh nghiệm từ nhiều người đi trước & đã thành công. Chưa kể khi buôn bán cần học phân biệt đồ ngon, dở, thật, giả….Đặc biệt với các loại cafe và thưởng thức ly cafe ngon. Tiếp theo, bạn nên lên danh sách những nhà cung cấp cafe uy tín, không quá chú trọng vào giá cả, mức độ tài trợ (vì trong kinh doanh, chẳng có gì rẻ mà ngon mãi được, cũng như chẳng có gì là cho không…)

ca-phe-sach-co-tac-dung-nhu-nao-doi-voi-co-1

Cần phải dùng thử sản phẩm của các nhà cung cấp & mời người có gu cafe để đánh giá. Ngoài ra cần phải tìm hiểu kỹ cơ sở cung cấp có đủ giấy tờ đăng kí kinh doanh, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm (không nên hợp tác nếu nhà cung cấp là cơ sở nhỏ lẻ, hộ kinh doanh cá thể không có pháp nhân rõ ràng, thiếu giấy chứng nhận ATTP…)

>> Bạn có thể tham khảo cà phê Nguyên Chất nhượng quyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *