Bí kíp để kinh doanh quán cà phê trong năm 2021?

Đằng sau hình ảnh người khách hàng nhàn nhã, nhâm nhi những ly cà phê thật thơm ngon trong một không gian thơ mộng chính là những ngày đêm vật vã, khổ cực của các chủ quán. Họ đã phải xây dựng thực đơn, công thức chế biến và cách thức marketing quán thật tốt để khách hàng có thể biết tới quán. Vậy, theo bạn Bí kíp để kinh doanh quán cà phê trong năm 2021?

Bí kíp kinh doanh quán cà phê: sắp xếp kế hoạch mua nguyên liệu

Để có một ly đồ uống thật thơm ngon, đòi hỏi nguyên liệu chế biến nó phải thật sự tươi ngon và không có dấu hiệu hư hỏng. Chính vì vậy, nếu bạn biết thời điểm nào nên mua nguyên liệu và mua bao nhiêu là đủ sẽ giúp quán luôn đảm bảo chất lượng đồ uống. Từ đó, nâng cao sự uy tín và khiến khách hàng phải luôn nhớ tới hương vị đặc trưng của quán bạn.

Bí kíp để kinh doanh quán cà phê trong năm 2021?
Bí kíp để kinh doanh quán cà phê – quản lý nguyên liệu

 

Để hiện thực được Bí kíp để kinh doanh quán cà phê trong năm 2021?, bạn cần có báo cáo thống kê tình hình doanh thu của quán. Thông qua bản báo cáo này, bạn sẽ biết được khung giờ và những khoảng thời điểm trong tháng hoặc trong năm khách hàng có xu hướng sử dụng đồ uống như thế nào. Cùng với sự phân tích này là công thức chế biến của quán, để rồi bạn sẽ tính được lượng nguyên vật liệu mà mình cần mua như thế nào là phù hợp nhất.

Bí kíp kinh doanh quán cà phê: xây dựng đội ngũ nhân viên ưu tú

Nhân viên tuy không có chức vụ lớn nhưng lại là yếu tố then chốt của các quán cà phê. Bởi lẽ, khi khách hàng tới quán của bạn, họ sẽ không chỉ nhìn vào đồ uống hay không gian quán, mà họ còn đánh giá chất lượng phục vụ của nhân viên. Thậm chí đối với những khách hàng khó tính, nếu nhân viên không làm vừa ý họ thì họ có thể làm mất hình ảnh của quán ngay lập tức.

Do đó, việc xây dựng đội ngũ nhân viên ưu tú là điều vô cùng quan trọng và cũng là Bí kíp để kinh doanh quán cà phê trong năm 2021? Tuy nhiên, việc đào tạo nhân viên lại không phải là vấn đề đơn giản. Do đó, để giảm thiểu những khó khăn trong lúc huấn luyện nhân viên của mình, bạn nên chắt lọc nhân viên ngay từ vòng phỏng vấn và phổ biến rõ các quy định của quán khi họ bắt đầu làm việc.

Bí kíp để kinh doanh quán cà phê trong năm 2021?
Bí kíp để kinh doanh quán cà phê – đào tạo nhân viên

Bí kíp kinh doanh quán cà phê: triển khai chương trình khuyến mãi thông minh

Cuối cùng, để kinh doanh tốt, hãy đánh mạnh vào tâm lý khách hàng. Không một khách hàng nào không thích các chương trình khuyến mãi bởi vì một lý do rất đơn giản, điều này có lợi cho họ. Vậy nên, bạn nên đề ra những chương trình khuyến mãi vào các dịp lễ trong năm hoặc khi cảm thấy khách hàng đang dần quên mình thì hãy làm cho họ buộc phải nhớ tới mình. Thế nhưng, hãy lên kế hoạch thực hiện chương trình khuyến mãi thật kỹ càng, bởi vì việc giảm giá thành sản phẩm sẽ khiến tỷ lệ lợi nhuận giảm đi đáng kể đấy.

Tóm lại, để trả lời câu hỏi Bí kíp để kinh doanh quán cà phê trong năm 2021? Bạn cần đánh mạnh vào chất lượng của quán và tâm lý khách hàng. Do đó, để đạt được nguồn doanh thu như mong đợi, đừng quên cải thiện chất lượng của quán và dành nhiều sự quan tâm cho khách hàng thân thương của mình nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *