Nên lựa chọn kinh doanh nhượng quyền trà sữa hay cafe

Nhiều người băn khoăn nên lựa chọn kinh doanh nhượng quyền trà sữa hay cafe và làm gì để kinh doanh đạt hiệu quả. Trong bài viết hôm nay, Nguyên Chất Coffee & Tea sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này. 

Những khó khăn khi tự kinh doanh trà sữa hay cafe

Khó khăn thứ nhất là khoảng thời gian bạn hoàn thành ý tưởng xây dựng bộ máy quản lý và vận hành quán cho riêng mình. Khâu đầu tiên này có vai trò rất quan trọng và có thể chiếm của bạn nhiều thời gian, công sức. 

Bên cạnh đó, quán của bạn cũng sẽ cần có công thức pha chế riêng. Và để xây dựng được công thức này, bạn phải tự tìm kiếm, trau dồi kỹ năng pha chế và kỹ năng quản lý hệ thống cho bản thân.

Sau khi đã xây dựng ý tưởng bộ máy quản lý, danh sách đồ uống cho quán bạn sẽ cần đầu tư tiếp theo cho bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế hình ảnh quán từ logo đến slogan và gam màu chủ đạo. Hơn nữa, việc trang trí quán cũng phải chuyên nghiệp, bài bản để đúng với định vị quán.

Thứ tư là vấn đề nhân sự cho quán. Ngay lần đầu tiên, bạn nên kiểm soát chỉn chu hết mức có thể với mọi thứ, xây dựng quy chuẩn đào tạo cho nhân viên và có chế độ đãi ngộ rõ ràng nhất.

Trên thực tế, mở quán kinh doanh trà sữa hay cafe là việc nhiều người làm được nhưng chưa chắc đã quản lý được. Bạn cần nắm kiến thức tài chính, kế toán, marketing, vận hành… để không bị quá tải khi vận hành quán và không đưa ra quyết định sai dẫn đến tình trạng nguy hiểm. 

Nên lựa chọn kinh doanh nhượng quyền trà sữa hay cafe, hướng đi nào sẽ an toàn?

Khi bắt đầu xây dựng một thương hiệu riêng, tất cả vướng mắc bạn gặp phải đã được liệt kê ở trên. Thay vì đó bạn có thể tiến hành nhượng quyền kinh doanh để có cho mình hướng đi an toàn.

Khi lựa chọn kinh doanh nhượng quyền trà sữa hay cafe, bạn sẽ được làm việc với thương hiệu bạn nhận nhượng quyền mà bạn cho là đủ uy tín. Bạn được thừa hưởng quy trình hoạt động, định hướng kinh doanh và cũng không cần lo lắng về việc tìm nguồn nguyên liệu đầu vào cho cửa hàng.

Những vấn đề rủi ro có thể gặp phải trong khi vận hành một thương hiệu mới sẽ được giảm thiểu đáng kể. Ngay từ những bước đi đầu tiên, bạn được hỗ trợ mọi vấn đề như nhận diện thương hiệu, chính sách sản phẩm, logo theo quy chuẩn khoa học, hiệu quả và có tính hệ thống.

Riêng với bộ phận quản lý vận hành, bạn sẽ tránh được thất thoát nhờ hoạt động kho quỹ, tài chính chuẩn mực theo thương hiệu nhượng quyền đưa ra. Hơn nữa, các hoạt động marketing của thương hiệu sẽ giúp quán bạn lôi kéo khách hàng đến nhiều và dễ dàng hơn.

Những vấn đề cần giải quyết khi lựa chọn kinh doanh nhượng quyền trà sữa hay cafe

Không có gì là được mà không mất, trong kinh doanh triết lý này luôn đúng. Khi lựa chọn kinh doanh nhượng quyền thay vì mở thương hiệu riêng, điều này đồng nghĩa với việc bạn cần chia sẻ rủi ro cùng thương hiệu.

Khi thị trường có quá nhiều lựa chọn, các cửa hàng cùng một hệ thống thương hiệu cách sát nhau thì việc cạnh tranh cũng không đơn giản. Đối thủ cạnh tranh có thể trực tiếp từ những cửa hàng trong hệ thống chứ không chỉ là các thương hiệu khác, các cửa hàng xung quanh.

Bên cạnh đó, nguồn vốn đầu tư cho một quy trình nhượng quyền thương hiệu hoàn chỉnh trên thực tế không hề nhỏ. Hiện nay nhiều thương hiệu nhượng quyền trà sữa hay cafe có mức giá từ 1-2 tỷ, chưa kể đến chi phí mặt bằng và nguyên vật liệu đầu tư. 

Đặc biệt, có thể quán của bạn không gây ra những scandal về sản phẩm dịch vụ mà đến từ chính thương hiệu mà bạn nhận nhượng quyền thì bạn sẽ phải chia sẻ rủi ro. Đôi khi quán của bạn vẫn phải chấp nhận triển khai một số chính sách của thương hiệu dù nó không hiệu quả hoặc phù hợp với đối tượng khách hàng chung, đối tượng khách hàng trong khu vực đặc thù của bạn. 

Qua bài viết này, hi vọng bạn đã biết nên lựa chọn kinh doanh nhượng quyền trà sữa hay cafe. Chúc bạn kinh doanh thành công!

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *