Để phát triển được một quán café thì khâu quản lý là vô cùng quan trọng. Quán có hoạt động theo đúng định hướng đề ra hay không? Nhân viên quán có nề nếp hay không? Nguyên liệu trong kho như thế nào? Tất cả những công việc đó đòi hỏi nhân viên quán café phải quản lý, theo dõi và nắm bắt được chính xác. Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nhân viên quản lý quán café và những điều cần biết dưới bài viết này nhé.
Những điều mà nhân viên quản lý quán cà phê nên làm
Luôn hướng tới sự chuyên nghiệp, chủ động khi quản lý quán café. Một người quản lý tốt là người biết làm việc một cách khoa học, sáng tạo, chuyên nghiệp và luôn chủ động để giải quyết ổn thỏa các công việc và các vấn đề phát sinh ngoài ý muốn. Nhân viên quản lý quán café cần làm một số những công việc sau đây để tăng tính chuyên nghiệp khi quản lý quán café:
Luôn có thái độ phục vụ khách hàng niềm nở. Hướng tới mục tiêu xem khách hàng là thượng đế, là trung tâm nên một thái độ tôn trọng, lắng nghe, niềm nở với khách hàng là điều hết sức cần thiết.
Xem thêm: Kinh doanh cafe rang xay
Tinh thần và thái độ phục vụ nhanh chóng, niềm nở
Thanh toán nhanh và chính xác: dù quán café của bạn có đồ uống ngon và thái độ phụ vụ nhanh nhẹn, chu đón nhưng khâu thanh toán chậm, không chính xác cũng khiến cho khách hàng cảm thấy không được hài lòng và không thoải mái. Nhân viên quản lý quán café là người tính toán thành thạo, nhanh chóng bằng cách nắm chắc giá của mỗi loại đồ uống.
Luôn hướng tới sự chuyên nghiệp trong việc quản lý quán cáfe
Đảm bảo quán café luôn sạch sẽ. Khi khách hàng nhìn vào không gian của quán thì họ sẽ rất quan tâm đến vệ sinh của quán có sạch sẽ hay không. Từ đó biết được đồ uống của họ có sạch hay không. Một quán café hay bất kì nhà hàng, quán xá nào cũng cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhân viên quản lý quán café cần chỉ đạo, hưỡng dẫn nhân viên khác giữ vệ sinh quán. Không gian của quán cần được sạch sẽ và thoáng mát nhất.
Xem thêm: Nhượng quyền thương hiệu cafe rang xay
Nhân viên quản lý quán café cần phải hạn chế hay tránh mắc những lỗi phục vụ sơ đẳng
Phản hồi thông tin chậm: Nhân viên quản lý quán café cần phải nhanh nhẹn ứng xử linh hoạt, khéo léo mọi yêu cầu, ý kiến của khách hàng. Nhất là trong những thời điểm quán đông khách thì yêu cầu này lại được chú trọng. Nhân viên quản lý quán café cần tích cực hỏi thăm tình trạng của khách hàng rằng họ đã gọi đồ uống hay chưa, cần giúp gì thêm không. Nhân viên quản lý quán café cần nhắc nhở các nhân viên khác để phục vụ khách hàng được nhanh chóng hơn.
Phục vụ nhiệt tình ngay cả khi quán sắp đến giờ đóng cửa. Đây là một lỗi cơ bản thường gặp đối với một số quán khác. Các nhân viên gần như không muốn phục vụ những khách hàng đến vào giờ sát với giờ quán sắp đóng cửa. Vì đa phần nhân viên đều muốn thu dọn để có thể về sớm nghỉ ngơi. Nhân viên quản lý quán café cần nhắc nhở nhân viên phục vụ về thái độ phản cảm này. Dù là khách hàng nào đi chăng nữa thì cũng phải phục vụ với thái độ và tinh thần niềm nở và nhiệt tình nhất.
Nhân viên quản lý quán café cần nắm bắt nhanh chóng những loại đồ uống mới để cập nhật vào trong menu của quán mình. Việc bắt kịp thị hiếu của khách hàng là rất quan trọng, để quán mình không bị nghèo nàn về menu. Nhân viên quản lý quán cafe cần phải thường xuyên sáng tạo ra những đồ uống mới lạ hay những ý tưởng hấp dẫn khác để quán café không bị nhàm chán cho khách hàng.
Xây dựng và không ngừng bổ sung vào menu những món mới lạ
Để quản lý có hiệu quả quán café thì nhân viên quản lý phải thực sự là người linh hoạt, có nhiều khả năng quan trọng để có thể quán xuyến được tất cả công việc của quán. Vị trí, vai trò của nhân viên quản lý café là rất quan trọng nên cần lựa chọn người thực sự có kỹ năng và cả kiến thức. Trên đây là nội dung về nhân viên quản lý quán café và những điều cần biết mà chúng tôi tin rằng sẽ rất có ích cho các bạn.
Xem thêm: Cà phê rang xay