Tìm hiểu thị trường cafe 2020 

Cafe là một loại thức uống yêu thích và phổ biến trong cuộc sống hằng ngày của người dân Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu thị trường cafe 2020 trong bài viết này.

Xã hội chúng ta đang rất lo ngại trước vấn đề thực phẩm bẩn bởi sản lượng thực phẩm sạch trên thị trường có mặt còn quá ít. Bạn có chắc chắn rằng mỗi ly cafe bạn uống là sạch hay không? 

Tìm hiểu thị trường cafe 2020 và nhu cầu về cafe sạch

Thị trường hiện nay vẫn không ngừng xuất hiện nhiều nguồn cafe bẩn trà trộn. Bởi vậy, người tiêu dùng rất muốn tìm kiếm được những sản phẩm cafe sạch đảm bảo cho sức khỏe.

Cafe sạch là nhu cầu thường trực của thị trường, được hiểu là cafe nguyên chất, không làm giả bằng các nguyên liệu khác hay bị pha trộn. Cafe sạch có nồng độ caffeine vừa phải, hương vị thơm ngon hấp dẫn và hoàn toàn tự nhiên, phù hợp với khẩu vị của khách hàng. 

Xuất xứ của cafe sạch là đến từ những vườn cafe được trồng hữu cơ, sử dụng những loài thiên địch tự nhiên và các loài vi sinh vật có lợi để chống phá sâu bệnh hại. Vì vậy, cafe sạch được thu hoặc sẽ không chứa thành phần thuốc hóa học dư lượng và tuyệt đối an toàn với sức khỏe con người. 

Ngoài ra, trong quá trình bảo quản cafe sạch, không cần sử dụng đến những hóa chất độc hại. Chính vì thế mà cafe sạch luôn đảm bảo chất lượng và giữ được hương vị ban đầu rất thơm ngon.

Thị trường cafe sạch 2020 tại Việt Nam hiện nay

Việt Nam không chỉ là đất nước tiêu thụ rất nhiều cafe mà còn là nước có sản lượng cafe Robusta thô xuất khẩu lớn nhất trên thế giới. Tuy nhiên, có không ít các sản phẩm cafe được gắn mác nguyên chất lại không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Những thương hiệu cafe được người tiêu dùng lựa chọn đã nổi tiếng trong nước như cafe Nguyên Chất Coffee & Tea, Trung Nguyên, Vinacafe, Nescafe… Đây là những thương hiệu cung cấp cafe sạch theo tiêu chuẩn của Việt Nam đến tận tay khách hàng để họ thưởng thức và đánh giá.

Những chuỗi cửa hàng cafe của các thương hiệu nhượng quyền cũng được vận hành theo một quy chuẩn nhất định. Tên tuổi của những cửa hàng cafe này sẽ được khẳng định thông qua các sản phẩm cafe của họ và cách chế biến khác nhau. 

Các dòng sản phẩm cafe sạch được nhiều người sử dụng hiện nay là cà phê hòa tan, cà phê bột rang xay nguyên chất, cà phê lon. Mỗi loại sẽ có hương vị riêng bởi nồng độ caffeine trong đó khác nhau.

Tuy nhiên, trên thực tế thị trường cafe 2020 vẫn còn rất ít cafe sạch và cung vẫn chưa đáp ứng được cầu. Những loại cà phê bẩn tồn tại rất nhiều với các đặc điểm nhận dạng bao gồm:

  • Bột cà phê bẩn có thể bị trộn thêm bột đậu hoặc bột bắp nên có màu không đồng nhất, lẫn lộn giữa các màu nâu, màu đen, màu vàng.
  • Bột cà phê bẩn thường có đặc điểm không tơi xốp mịn màng, nhìn hơi ẩm và khá nặng hơn cà phê sạch.
  • Bột cà phê bẩn có thể có lẫn mùi ngũ cốc, trong đó không đậm đà mùi cà phê hoặc quá nồng nặc mùi hương liệu khác. 
  • Bột cà phê bẩn có thể chìm nhanh xuống khi thả vào cốc nước lạnh và nổi lên rất nhiều váng màu trên mặt nước.

Từ những kiến thức trong bài viết tìm hiểu về thị trường cà phê 2020 này, bạn sẽ biết được cách phân biệt thế nào là cafe sạch và cafe bẩn. Để tận hưởng hương vị cafe sạch, thơm ngon đúng điệu và đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì hãy tìm đến các thương hiệu cafe đã được thị trường lựa chọn và số đông chấp nhận nhé.

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *