Cà Phê Kem – Cách Làm Ly Cafe Ngon Giải Nhiệt Mùa Hè

Cà Phê Kem

Thú vui ngồi nhấm nháp một ly cà phê kem lặng thịnh ngắm nhìn dòng đời, dòng người ngược xuôi đắm chìm trong vị đắng pha chút ngọt thanh và béo ngậy của vị kem đủ khiến lòng người bình yên đến lạ. Đây là một loại cà phê nói mới cũng đúng vì nó không phổ biến như đen đá, nâu đá, Cappuccino…

Ai đã một lần thử một ly cà phê kem mát lạnh, ngọt dịu thì sẽ bị hương vị của nó cuốn hút không dẫn ra được. Khác với những dòng cà phê khác nó dễ uống hơn nhiều, cũng không kén chọn người thưởng thức, ngay cả một người không mê cà phê cũng có thể nhấm nháp một cách ngon lành. Nó khá đa dạng về vị do có rất nhiều công thức kem được sáng tạo ra. Hôm nay chúng ta cùng khám phá một vài cách pha dòng cafe ngon và đặc biệt này nhé.

1. Cách pha cà phê kem dừa chuẩn vị

1.1 Chuẩn bị nguyên liệu:

Cà phê nguyên chất

Nước cốt dừa: Có thể tự làm tươi hoặc mua dạng hộp có sẵn

Sữa đặc

Đá viên hoặc đá bi

Công cụ: Phin pha cà phê, máy xay sinh tố, cốc đong, bình lắc, ly thủy tinh

1.2 Các bước pha cafe ngon

Giờ thì bạn đã sẵn sàng để bắt tay vào làm một ly cafe ngon vị kem dừa béo ngậy ngon chuẩn vị chưa? Chỉ bằng những bước rất đơn giản ai cũng có thể thử trực tiếp tại nhà được. Cùng bắt tay vào làm ngay thôi, nhưng bạn hãy chắc rằng rất cả các nguyên liệu kể trên đã có đủ rồi nhé!

Bước 1- Pha cà phê

Đầu tiên bạn cho vào một ít nước sôi vào phin cà phê nở, chờ một lúc rồi tiếp tục đổ nước đầy phin pha và đậy nắp chờ cà phê nhỏ giọt và chuyển qua làm bước khác. Lưu ý nhiệt độ nước vào khoảng 94-96 độ C sẽ pha ngon nhất.

Bước 2: Làm kem dừa

Trong thời gian chờ cà phê phin pha xong, bạn hay bắt tay vào làm kem dừa nhé. Sử dụng cốc đong 80ml cốt dừa, 60ml sữa đặc, đá viên cho vào máy xay sinh tố và xay thật nhuyễn, mịn vô cùng đẹp mặt đó chính là kem dừa.

Nếu muốn ngọt hơn thì bạn tăng thêm lượng sữa và muốn ngậy hơn thì bạn có thể cho thêm dung lượng sữa dừa tùy chỉnh theo sở thích riêng.

5 Cách Làm Kem Dừa Béo Bùi, Mát Lạnh, Ngon Miệng Hấp Dẫn

Bước 3: Tạo bọt cà phê

Cà phê phin đã pha xong cho vào bình lắc thông thường sẽ sử dụng 25 – 30ml tùy vào người uống thích đậm vị hay không. Bước này giúp tạo bọt và tăng thêm kế cấu cho thứ thức uống này.

Bước 4: Trang trí

Để có một ly cà phê kem dừa đẹp mắt thì cần đôi tay khéo léo và một chút khiếu thẩm mỹ ở bước này. Hãy thỏa sức sáng tạo theo cách riêng của mình nhé. Còn nếu không thì đơn giản nhất bạn hãy đổ cà phê lắc vào ly rất nhẹ nhàng nên để lại một ít để tạo màu phía trên. Thả vào một lượng kem dừa béo ngọt thơm lừng và đổ lượng cà phê còn lại lên trên cùng.

Bạn có thể trang trí ly cafe kèm theo sự sáng tạo của mình sao cho đẹp mắt nhất.

Bước 5: Hoàn thành

Như thế là bạn đã có được một ly cafe ngon vị ngọt thanh thơm lừng giải nhiệt mùa hè rồi. Để đẹp mắt hơn bạn có thể thêm một vài sợi dừa tươi lên trên nữa khi nếm sẽ cảm nhận thêm chút bùi bùi thật thú vị.

Cà phê kem - Cách làm ly cafe giải nhiệt mùa hè | Blog Cà Phê

2. Cách làm Cà phê kem tươi

Với những ai không thích sự béo ngậy của kem dừa thì bạn hoàn toàn có thể pha cho mình một ly cà phê kem tươi bằng những bước như trên. Nhưng tất nhiên là chúng tôi sẽ chỉ bạn cách làm kem tươi thay cho kem dừa rồi.

Nguyên vật liệu: Các nguyên vật liệu vẫn chuẩn bị như trên, nhưng bạn thay sữa dừa và máy xay sinh tố bằng đường xay, đá xay, 40g kem tươi và máy đánh kem. Nếu lười bạn có thể mua kem tươi có sẵn ở các tiệm làm bánh hay siêu thị về sử dụng luôn.

Cách làm kem tươi: Bạn cho đường xay, đá xay, 40g kem tươi vào máy đánh kem và chờ đến khi tạo ra được hỗn hợp đặc, mịn và mát ngọt thì đó chính là kem tươi.

Cà phê kem – Cách làm ly cafe giải nhiệt mùa hè – Blog Cà Phê

 

Các bước còn lại: Các bước khác bạn làm tương tự như đối với cà phê kem dừa.

Nguồn: Sưu Tầm

Để biết thêm thông tin về TƯ VẤN MỞ QUÁN NHƯỢNG QUYỀN CAFE “Đậm gu, đúng chất, giá mềm, lãi cao”, NHƯỢNG QUYỀN CAFE, TRÀ ,XE ĐẨY, TRÀ, CACAO SẠCH

Để đặt hàng, mua SẢN PHẨM TRÀ, CÀ PHÊ, CACAO NGUYÊN CHẤT, CUNG CẤP SỈ LẺ

Để tham gia thành viên của GIA ĐÌNH CÀ PHÊ, TRÀ SẠCH

Để phản ánh về chất lượng cafe, chất lượng phục vụ toàn hệ thống của NGUYEN CHAT COFFEE & TEA

Xin vui lòng liên hệ

Công ty CÔNG TY CỔ PHẦN CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT TÂY NGUYÊN

Địa chỉ: 115 Đồng Văn Cống, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: cskh@caphenguyenchat.vn

Điện thoại: 0944.33.43.43 

Website: www.caphenguyenchat.vn www.cafesach.com.vnwww.capherangxay.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *