Chia sẻ bí quyết lựa chọn mặt bằng khi kinh doanh cà phê

Kinh doanh là cả một quá trình và để bắt đầu một quá trình suôn sẻ thì cần có một bằng tốt. Tuy nhiên, với thị trường cạnh tranh ngày nay thì nên mở quán ở đâu? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ bí quyết lựa chọn mặt bằng khi kinh doanh cà phê cho bạn.

Mặt bằng kinh doanh đóng vai trò rất quan trọng việc quyết định thành công của quán cà phê

Ý nghĩa của mặt bằng kinh doanh

Theo nghiên cứu, mặt bằng sẽ quyết định 40% thành công của sự nghiệp kinh doanh của bạn. Vì thế, để nắm chắc 40% sự thành công trong tay, bạn cần hiểu rõ ý nghĩa của mặt bằng.

Đầu tiên, mặt bằng là nơi khách hàng sẽ tới và mang lại nguồn doanh thu cho quán cà phê. Vì thế, việc quyết định mặt bằng kinh doanh sẽ không thể xong trong một nắng một chiều. Thêm vào đó, khi chọn được một mặt bằng tốt, bạn cần phải khảo sát đối tượng địa điểm đã được nhắm tới. Địa điểm được xem là nơi kinh doanh tốt nhất sẽ là khu vực đông dân cư, đối thủ cạnh tranh vừa phải và đặc biệt là dễ di chuyển các phương tiện giao thông.

Với loại hình kinh doanh cà phê, đối tượng khách hàng sẽ tập trung chủ yếu vào tầng lớp tri thức, những doanh nhân, học sinh và sinh viên. Vậy nên, bạn nên chọn mặt bằng gần các công ty, doanh nghiệp, trường học và khu vực nhiều văn phòng làm việc.

Bên cạnh đó, chúng tôi xin chia sẻ bí quyết lựa chọn mặt bằng khi kinh doanh cà phê chính là diện tích mặt bằng. Bạn cần xác định được mô hình kinh doanh của mình (cà phê mang đi, quán cà phê phong cách cổ điển, hiện đại,…) bởi lẽ tùy theo từng mô hình thì diện tích tối thiểu để vận hành quán là khác nhau. Thông thường, những quán cà phê vừa và nhỏ có diện tích tối từ 80m2 trở lên.

Thiết kế sáng tạo làm nên sự khác biệt

Thiết kế quán cà phê độc đáo, sáng tạo để tạo nên sự khác biệt và thu hút khách hàng

Khi đã chọn được mặt bằng phù hợp với mong muốn của mình, việc thiết kế quán cũng không kém phần quan trọng. Bạn cần trang trí quán thật độc đáo để không bị pha lẫn vào những quán khác trong khu vực nhưng bạn cũng không được quá khác biệt để tạo nên sự dị biệt.

Để tạo nên sự khác biệt mang lại doanh thu, sự kết hợp hài hòa những môi trường xung quanh và thiết kế bên trong sẽ là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Tuy nhiên, bạn cần có sẵn ý tưởng thiết kế quán trước khi chọn mặt bằng. Ví dụ, khi mở quán cà phê ở trung tâm thành phố thì ý tưởng thiết kế quán cà phê không gian xanh hoặc quán cà phê nhạc sống sẽ rất hợp lý. Còn nếu quán cà phê của bạn tọa lạc tại một miền quê yên tĩnh thì sẽ rất phù hợp với phong cách trà chiều yên bình.

Tóm lại, mặt bằng kinh doanh là một nhân tố cực kỳ quan trọng và đó cũng là cái sẽ quyết định khả năng tiếp cận khách hàng của bạn. Vì thế, hãy nghiên cứu địa điểm mở quán thật kỹ lưỡng và đừng quên khảo sát những yếu tố quan trọng như đối tượng khách hàng và đối thủ cạnh tranh tại địa điểm đó. Để thuận tiện trong việc này, hãy bỏ túi những bí quyết lựa chọn mặt bằng khi kinh doanh cà phê ở trên nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *