Bán hàng online là một phương tiện kinh doanh rất hữu hiệu trong thời đại ngày nay. Trong đó, mạng xã hội được người bán sử dụng một cách triệt để nhằm tăng sự tương tác với người tiêu dùng. Kinh doanh đồ uống online cũng tận dụng những lợi thế của mạng xã hội như vậy. Sau đây là những chi tiết về cách thức kinh doanh đồ uống online như thế nào.
Lựa chọn loại đồ uống hợp xu thế
Những người sử dụng mạng xã hội chuyên nghiệp nhất thường là giới trẻ, và họ cũng là những người có nhu cầu cao về các loại đồ uống. Đồ uống hiện nay vô cùng đa dạng, bao gồm nhiều loại đặc sắc như café, trà sữa, trà hoa, sữa chua hoa quả, nước ép, sinh tố trái cây, detox….
Tất cả những loại đồ uống đó đều có cho mình một số lượng tín đồ nhất định và cũng có sự luân chuyển nhu cầu từ loại đồ uống này thành loại kia tùy vào từng khách hàng. Thế nên, cho dù bạn lựa chọn loại đồ uống nào trong số trên đều rất thích hợp để kinh doanh đồ uống online.
Nhận order trước – chế biến sau
Đồ uống luôn đặt vấn đề tươi ngon lên hàng đầu, đặc biệt là đối với những loại nước làm từ trái cây. Do đó, nguyên tắc của kinh doanh đồ uống online đó là nên nhận order trước rồi mới chế biến sau.
Đồ uống thường phải được ướp lạnh trong quá trình giao hàng cho khách sao cho vẫn đảm bảo khi nước đến tay khách hàng thì nó vẫn đủ lạnh cho khách hàng thưởng thức món uống đến khi uống hết.
Vì vậy mà bạn phải thực hiện khâu chế biến thật nhanh nhẹn để đáp ứng kịp thời tiến độ giao hàng cho khách, tránh để khách phải chờ đợi lâu.
Tăng tương tác khách hàng online
Sử dụng mạng xã hội là một lợi thế lớn cho những người kinh doanh đồ uống online. Nhiều người đã tìm thấy rất nhiều khách hàng thông qua fanpage hay các app mua bán online… Vậy nên, bí quyết để kinh doanh đồ uống online hiệu quả đó chính là bạn phải tăng tương tác liên tục với khách hàng online.
Bằng cách đăng nhiều tin bài quảng cáo, bạn sẽ thu về được nhiều phản hồi của khách hàng để hỏi thăm về các đồ uống, tiến độ bán hàng ra sao… đồng thời, sau khi mua đồ uống, bạn cũng có thể nhận được review của khách về sản phẩm và chất lượng phục vụ của bên mình.
Chương trình bán cho nhóm khách hàng
Kinh doanh đồ uống online đòi hỏi bạn phải biết cách tăng số lượng khách hàng lên một cách nhanh nhất có thể. Điều đó có thể được thực hiện bằng cách áp dụng chương trình bán cho từng nhóm đông khách hàng. Việc bán hàng như vậy có hai lợi ích đó là giúp bán được nhiều hàng hơn và giúp quảng bá thương hiệu của mình nhanh hơn theo cấp số nhân.
Vậy nên, khéo léo tặng vouchers cho khách hàng, siêu khuyến mãi mua 4 tặng 1 hay combo nhiều sản phẩm với giá ưu đãi cho nhóm từ 5 khách hàng trở lên chẳng hạn… sẽ giúp cho bạn nhanh chóng mở rộng thị phần của mình trên thương trường.
Ngoài ra, bạn còn có thể liên kết online với các phòng tập gym để bán detox hay liên kết với quản lý tòa nhà, văn phòng làm việc để bán các loại nước uống khác nhau cho dân văn phòng. Đó cũng là một cách hay để phát huy hiệu quả của kinh doanh đồ uống online.
Cách thức kinh doanh đồ uống online đề cập trên đây hi vọng sẽ hữu ích cho những người đang tìm kiếm công cụ online để phát triển kinh doanh cho mình. Danh sách những kênh mạng xã hội tiêu biểu sẽ là nơi bạn có thể rao bán sản phẩm và hồi đáp những yêu cầu hay thắc mắc hoặc nhận đơn order của khách hàng. Tuy nhiên, trước hết bạn phải trau dồi cho mình những kiến thức và kỹ năng về phát triển thương hiệu bằng mạng xã hội, cách lập fanpage như thế nào, cách quảng cáo ra làm sao… Khi đã chuẩn bị đầy đủ những yếu tố trên, bạn sẽ dễ dàng bắt tay vào kinh doanh đồ uống online một cách suôn sẻ, đưa lại những hiệu quả đáng kể trong hoạt động kinh doanh của mình.