Một Số Loại Cà Phê Phổ Biến Ở Việt Nam

Những Loại Cà Phê Phổ Biến Ở Việt Nam

Cà phê là một thức uống được pha chế từ  hạt cây Coffee rang lên. Nó là một loại thức uống phổ biến trên toàn thế giới. Trong những năm qua, cà phê đã phát triển thành một thức uống mang nhiều hương vị khác nhau. Sự khác biệt giữa các loại cà phê khác nhau về cơ bản bắt nguồn từ sự biến đổi của các thành phần như kem, sữa, nước và các thành phần khác của chúng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các loại thức uống cà phê khác nhau này nhé!

1. Các loại cà phê phổ biến ở Việt Nam

1.1 Cà phê đen truyền thống

Cà phê đen  truyền thống là loại cà phê phổ biến nhất, được phục vụ mà không có sữa hoặc kem. Nhiều người thích uống cà phê đen bởi hương vị đậm đắng đặc trưng và rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, cà phê đen có thể có vị hơi quá đắng đối với những người không quen với thức uống mạnh.

Cà Phê Đen Truyền Thống
Cà Phê Đen Truyền Thống

1.2 Cà phê sữa

Cà phê sữa đá là một loại thức uống thông dụng tại Việt Nam. Cà phê sữa đá theo truyền thống được làm từ cà phê phin với sữa đặc có đường và bỏ đá vào trong một cái ly bằng thủy tinh .

Cà Phê Sữa
Cà Phê Sữa

1.3 Bạc xỉu

Bạc xỉu được xem là thức uống đặc trưng của người Sài Gòn và đây cũng chính là nơi tạo ra món thức uống dân dã  mà đặc biệt này. Bạc xỉu là cách gọi tắt từ cụm từ “ bạc tẩy xỉu phé” xuất phát từ tiếng Quan Thoại (là tiếng Trung phổ biến trong công động người Hoa ở Sài Gòn) nhằm để chỉ món sữa nóng thêm một chút cafe. Trong tiếng Quan Thoại thì “Bạc” là màu trắng, “Tẩy” là cái ly không, “Xỉu” là một chút và “Phé” là cafe. Bạc xỉu thường bị nhầm lẫn với cà phê sữa tuy nhiên đây là hai loại thức uống khác nhau.

2. Các loại cà phê Ý nổi tiếng

2.1 Cà phê Espresso

Espresso là một loại cà phê có vị đắng, đậm và có nguồn gốc từ Ý. Một ly cà phê Espresso truyền thống được pha bằng máy, sử dụng độ nóng của nước chảy qua cà phê bột được nén ở suất cao để cho ra từng giọt cà phê nguyên chất  Tuy nhiên, màu sắc và hương vị có thể thay đổi tùy theo các yếu tố khác nhau như chất lượng cà phê và chất lượng xay.

Là nền tảng cho nhiều loại thức uống từ cà phê khác như cà phê Latte, Mocha, Cappuccino, Americano,… Espresso có vị đậm đặc nhất và được pha chế với rất nhiều loại hạt cà phê, rang xay để tạo thành những thức uống cà phê hấp dẫn.

2.2 Cappuccino

Cappuccino là một thức uống cà phê lâu đời nhất của người Ý, được sáng tạo từ cà phê Espresso nguyên bản pha với sữa nóng. Cappuccino là một loại đồ uống rất được yêu thích bởi hương vị béo thơm của nó. Một ly cà phê Cappuccino cơ bản gồm ba phần đều nhau: cà phê Espresso pha loãng, sữa tươi và bọt sữa mịn, dày.

Cà phê phải nén vừa đủ để giữ được vị, cũng như sữa phải đánh ở nhiệt độ nóng theo tiêu chuẩn thì mới làm dậy được mùi thơm sữa tự nhiên và có một chút ngọt ngọt, cuối cùng là một lớp bọt sữa phải đánh nóng sao cho vừa sánh mịn và béo thơm thì mới đạt chất lượng.

Để tách cà phê thêm đẹp mắt và tròn vị hơn, người ta thường rải lên trên ly cà phê Cappuccino là bột ca cao, bột quế, dùng kèm với đường hoặc uống chuẩn vị để cảm nhận vị thơm cũng là một sáng kiến hay.

Cà Phê Capuccino
Cà Phê Capuccino

2.3 Cà phê Latte

Latte là một thức uống cà phê đến cùng quê hương với Cappuccino và có công thức tương tự nhau với thành phần bao gồm sữa tươi, cà phê và lớp bọt sữa, chỉ khác nhau về tỉ lệ bọt sữa và sữa tươi.

Nếu Cappuccino có lớp bọt sữa dày đầy sự quyến rũ, thì Latte hấp dẫn bởi lớp bọt được tạo hình bắt mắt và tinh tế hơn như hình trái tim, chiếc lá,…

Cà Phê Latte
Cà Phê Latte

Ngay từ ngụm cà phê đầu tiên, ly Latte sẽ mang đến bạn sự trộn lẫn hài hòa giữa vị đắng thanh tao của Espresso, vị thơm ngọt của sữa và vị béo cuốn lưỡi của lớp bọt sữa, bạn sẽ hiểu được rằng vì sao loại thức uống này lại phổ biến và được ưa chuộng rộng rãi trên khắp thế giới như vậy.

Nguồn: Sưu tầm

Một Số Loại Cà Phê Phố Biến
Một Số Loại Cà Phê Phố Biến

Để biết thêm thông tin về TƯ VẤN MỞ QUÁN NHƯỢNG QUYỀN CAFE “Đậm gu, đúng chất, giá mềm, lãi cao”, NHƯỢNG QUYỀN CAFE, TRÀ ,XE ĐẨY, TRÀ, CACAO SẠCH

Để đặt hàng, mua SẢN PHẨM TRÀ, CÀ PHÊ, CACAO NGUYÊN CHẤT, CUNG CẤP SỈ LẺ

Để tham gia thành viên của GIA ĐÌNH CÀ PHÊ, TRÀ SẠCH

Để phản ánh về chất lượng cafe, chất lượng phục vụ toàn hệ thống của NGUYEN CHAT COFFEE & TEA

Xin vui lòng liên hệ

Công ty CÔNG TY CỔ PHẦN CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT TÂY NGUYÊN

Địa chỉ: 115 Đồng Văn Cống, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: cskh@caphenguyenchat.vn

Điện thoại: 0944.33.43.43 

Website: www.caphenguyenchat.vn www.cafesach.com.vnwww.capherangxay.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *