Một số loại hình nhượng quyền hiện nay

Hầu hết các lĩnh vực kinh doanh, từ kinh doanh may mặc, ẩm thức, dịch vụ,… đều xuất hiện các thương hiệu nhượng quyền với nhiều loại hình nhượng quyền khác nhau. Tuy nhiên, các loại hình này có gì khác nhau và chúng ta nên chọn loại hình nào để đi theo. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ một số loại hình nhượng quyền hiện nay để giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn và từ đó có thể quyết định kế hoạch tương lai tốt nhất.

Có 4 loại hình nhượng quyền kinh doanh phổ biến nhất

Nhìn chung, có 4 loại hình nhượng quyền kinh doanh. Mỗi loại hình đều có những lợi ích và đặc quyền riêng. Cụ thể là những loại sau đây:

Nhượng quyền kinh doanh toàn diện

Đây là một trong một số loại hình nhượng quyền hiện nay được nhiều người lựa chọn nhất. Với nhượng quyền toàn diện này, bạn sẽ có quyền sở hữu hầu hết các dịch vụ và sự hỗ trợ từ công ty mẹ. Chi tiết hơn, bạn sẽ được sử dụng tên thương hiệu, logo, công ty chế biến thực đơn, phương thức vận hành quán,…

Ngoài ra, khi mua gói nhượng quyền kinh doanh toàn diện, trụ sở công ty chính sẽ cử các chuyên gia về nhiều lĩnh vực xuống làm việc trực tiếp với bạn và hỗ trợ bạn lên kế hoạch kinh doanh, thiết kế nội thất và thi công quán. Đặc biệt, với loại hình nhượng quyền này, công ty mẹ có quyền áp KPI cho bạn để không làm xấu hình ảnh công ty.

Nhượng quyền kinh doanh không toàn diện

Giống với tên gọi của nó, không toàn diện ở đây chính là bạn chỉ được phép hoạt động kinh doanh giống theo một lĩnh vực nào đó của công ty mẹ. Ví dụ như công thức chế biến hay tên thương hiệu của công ty.

Với nhượng quyền kinh doanh không toàn diện, thông thường các trụ sở công ty chính sẽ không theo dõi sát sao chính sách vận hành hoạt động của quán cà phê chi nhánh. Bởi lẽ, loại hình nhượng quyền này được đề ra với mục đích phủ sóng thương hiệu của công ty trên khắp mọi miền đất nước và thậm chí là vươn tới quốc tế.

Nhượng quyền kinh doanh có tham gia quản lý

Các cửa hàng kinh doanh lớn như các quán cà phê 5 sao hay quán có diện tích vài trăm mét vuông thường sử dụng loại hình nhượng quyền này. Công ty chính sẽ trực tiếp đào tạo những quản lý chuyên nghiệp và cử họ xuống giám sát và hỗ trợ chủ doanh nghiệp đối tác nhượng quyền điều hành cũng như xử lý các khó khăn gặp phải.

Nhượng quyền kinh doanh có tham gia quản lý thường áp dụng cho các quán cà phê có mô hình lớn hoặc siêu lớn

Nhượng quyền kinh doanh có góp vốn đầu tư

Nhượng quyền kinh doanh có góp vốn đầu tư là loại hình cuối cùng trong một số loại hình nhượng quyền hiện nay. Tuy số lượng doanh nghiệp tham gia mô hình này không đông như các loại hình ở trên, nhưng khi góp vốn đầu tư vào các tập đoàn, bạn sẽ trở thành người có giá trị. Từ đó, bạn sẽ giành được nhiều sự ưu tiên hơn. Ngoài ra, cơ hội được làm việc trực tiếp với các nhà điều hành nhượng quyền để học hỏi kinh nghiệm là điều chắc chắn xảy ra.

Tóm lại, một số loại hình nhượng quyền hiện nay là nhượng quyền kinh doanh toàn diện, không toàn diện, có tham gia quản lý và có góp vốn đầu tư. Mỗi loại hình đều được ra đời với mục tiêu và mong muốn riêng. Do đó, để thực hiện được kế hoạch đã vạch sẵn của mình, hãy hiểu rõ ý nghĩa của từng loại hình nhé. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *