Nên có kế hoạch kinh doanh quán cafe thế nào

Để mở một quán cafe hoạt động tốt thì bước đầu tiên bạn cần làm đó là phác thảo nên một bản kế hoạch kinh doanh quán cafe chi tiết và đầy đủ. Trong bản kế hoạch đó, bạn sẽ lên ý tưởng cho mọi vấn đề liên quan đến việc mở quán. Đây là lần đầu tiên bạn kinh doanh mặt hàng này, vậy thì bạn nên có kế hoạch kinh doanh quán cafe thế nào?

Chuẩn bị nguồn vốn đầy đủ

Nguồn vốn kinh doanh có thể huy động bằng nhiều phương thức, trong đó bao gồm: vốn tự mình bỏ ra, vốn vay mượn hoặc góp vốn cùng người khác mở quán cafe. Bằng cách nào đi nữa thì điều quan trọng nhất đó là bạn vẫn phải là người cam kết rằng sẽ chịu trách nhiệm về việc vận hành kinh doanh quán.

Nguồn vốn cần được tính toán cân đối thành 2 phần: một là vốn đầu tư tài sản cố định bao gồm tiền thiết kế trang trí nội ngoại thất quán, mua sắm bàn ghế, công cụ dụng cụ pha chế, đựng đồ uống…; và hai là vốn lưu động dùng để trang trải các chi phí hoạt động thường xuyên hàng tháng của quán bao gồm các khoản như tiền thuê mặt bằng, tiền nhập nguyên vật liệu pha chế, tiền mạng, điện nước….

Sau khi đã dự trù được kinh phí và sắp xếp được nguồn vốn đầy đủ thì bạn sẽ tiếp tục triển khai các nội dung trong kế hoạch kinh doanh quán cafe như phần dưới đây.

Xem thêmKinh doanh cafe: Chia sẻ kinh nghiệm mở quán cà phê hiệu quả

Triển khai công việc trong kế hoạch kinh doanh quán cafe

+ Tìm thuê mặt bằng phù hợp với nguồn vốn để kinh doanh quán cafe, nên chọn nơi dân cư đông đúc và có tần suất người, xe cộ qua lại lớn. Nếu mặt bằng trong ngõ, hẻm thì cần phải có lối đi dễ tìm đường và có diện tích rộng rãi để có thể làm cafe sân vườn cũng được.

+ Mặt bằng phải có bãi đỗ xe rộng, có thể là vỉa hè nhưng ở khu vực không cấm đỗ xe trên vỉa hè, nếu có chỗ đỗ xe ô tô càng tốt, bởi vì các quán cafe hiện nay rất hạn chế chỗ dành cho xe ô tô, nếu quán bạn có thì đó là một lợi thế trong quảng cáo hình ảnh tiện ích của quán.

+ Thiết kế quán cafe theo phong cách nhất định tùy theo nhóm khách hàng mình hướng tới, có thể là một trong những phong cách sau: cafe sách, cafe thú cưng, cafe sân vườn, cafe takeaway, cafe hiện đại, cafe container, cafe vườn địa đàng, cafe nhạc Trịnh, cafe hát cho nhau nghe, cafe nhạc acoustics, cafe bóng đá, cafe vintage…

+ Trang trí nội thất quán theo chủ đề đã thiết kế sao cho đồng bộ về mặt kiểu dáng và chất liệu giữa các đồ đạc như bàn ghế, khăn trải bàn, nệm ghế, gối ôm, sân khấu, tranh treo tường, đèn chiếu sáng, cây cối hoa lá,….

+ Chú trọng phần trình bày và trang trí biển hiệu quán cafe sao cho thật nổi bật và thu hút ánh nhìn của nhiều người, có những hình ảnh hấp dẫn để người khác nhìn vào một lần là có thể ghi dấu ấn, từ đó người ta sẽ nhớ tới quán cafe của bạn mỗi khi có nhu cầu đi uống cafe.

+ Bắt đầu tuyển dần nhân viên pha chế và nhân viên phục vụ bàn, bạn nên thuê lao động làm theo ca vì đặc thù của quán cafe thường là phục vụ khách hàng vào những giờ cao điểm như giờ sáng sớm, giờ nghỉ trưa hay buổi tối. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn phương án thuê sinh viên làm việc part-time, đa phần họ đều là những người trẻ, năng động và nhiệt huyết phù hợp với kế hoạch kinh doanh của bạn, đặc biệt là nhu cầu xin việc làm của họ rất cao cho nên dễ dàng thuê được, lương tính theo giờ hoặc theo tháng.

+ Nguyên vật liệu chính là cafe và các loại trái cây, sữa, sữa chua…dùng để pha chế cafe và các món đồ uống trái cây khác cho khách hàng. Bạn trực tiếp lựa chọn những mối hàng giao hàng tận nơi các nguyên liệu còn tươi mới để dùng ngay, không nên nhập quá nhiều cùng một lúc, để lâu sẽ giảm chất lượng.

Kế hoạch kinh doanh quán cafe cần yếu tố tiên quyết đó là nguồn vốn, sau đó bạn mới có thể triển khai được những công việc cụ thể. Vì vậy mà bạn hãy chắc chắn rằng mình đã chuẩn bị được nguồn tài chính đầy đủ để bắt đầu chiến dịch kinh doanh. Chúc bạn mở quán cafe buôn may bán đắt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *