Những Lưu Ý Để Chọn Cà Phê Hạt Rang Xay Ngon – Chất Lượng

Chọn các thương hiệu uy tín

Cà phê như một “liều thuốc đánh thức” của hầu như những người nghiện nó. Cà phê cung cấp cho cơ thể lượng năng lượng cần thiết giúp chúng ta hoạt động tỉnh táo, tích cực. Đối với một số người yêu thích cà phê, họ thường tự mua hạt rang xay về tự pha uống tại nhà. Việc đó vừa giúp tạo được tách cà phê thơm ngon theo ý thích mà còn giúp tiết kiệm chi phí hơn so với việc mua cà phê ở quán. Tuy nhiên, việc chọn một loại cà phê hạt thơm ngon, chất lượng không phải là một điều dễ dàng. Trong bài viết này sẽ cung cấp cho bạn Những lưu ý để chọn cà phê hạt rang xay ngon – chất lượng.

1.Chọn Robusta hay Arabica?

Có hai dạng cà phê hạt phổ biến trên thế giới là Robusta và Arabica. Giống cà phê Robusta sẽ có vị đắng và mạnh hơn trong khi đó Arabica có vị chua hơn. Lựa chọn loại cà phê hạt giúp bạn có được vị cà phê mà bạn mong muốn.

Robusta hay Arabica
Robusta hay Arabica

2.Chọn theo khẩu vị

Khẩu vị thì rất quan trọng khi bạn tìm kiếm một loại cà phê hạt. Nếu bạn thích có một vị cà phê mịn và mạnh thì bạn nên chọn hạt cà phê có vẻ ngoài sẫm màu, bóng và được rang trong thời gian dài hơn. Nếu bạn muốn cà phê có vị đắng hơn thì nên chọn cà phê có thời gian rang ngắn hơn và hạt có màu sáng.

3.Chọn theo lượng caffein chứa trong cà phê

Bạn có thể biết được lượng caffein chứa trong cà phê thông qua màu sắc của hạt cà phê đã được rang:

Hạt cà phê có màu sẫm hơn nghĩa là nó có lượng caffein thấp hơn.

Hạt có màu sáng hơn thì có nồng độ caffein cao hơn.

Hạt cà phê espresso có lượng caffein vừa phải thì được rang vừa phải.

Chọn theo lượng caffein chứa trong cà phê
Chọn theo lượng caffein chứa trong cà phê

4.Kiểm tra ngày rang

Đừng quên kiểm tra hạn ngày rang cà phê . Hãy luôn mua những sản phẩm mới, vì nó sẽ giúp bạn chuẩn bị được một tách cà phê hoàn hảo.

Cà phê hạt mới rang ra thì mùi hương cà phê đã lan tỏa ra cả căn phòng, sau đó đến lúc pha và thưởng thức, mùi hương thơm ngát ấy vẫn tiếp tục lan tỏa một cách lâu dài. Nhưng, đôi khi gói cà phê mới mua về nhưng hương cà phê không mạnh mẽ, lôi cuốn đến vậy. Đó có thể là sự khác biệt giữa cà phê mới rang và đã rang lâu ngày. Cho nên, đối với cà phê hạt rang và cà phê rang xay, bạn nên lựa chọn những sản phẩm cà phê có ngày sản xuất mới.

Kiểm tra ngày rang
Kiểm tra ngày rang

5.Chọn các thương hiệu uy tín

Chú ý đến các thương hiệu chất lượng, vì họ sẽ cung cấp cho bạn hạt cà phê tốt và đảm bảo chất lượng nhất.

Chọn những sản phẩm có cách đóng gói chỉnh chu, có nhãn hiệu rõ ràng, chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cùng các chứng nhận khác.

Nói về chất lượng, nếu cà phê hạt rang được đóng gói một cách cẩn thận, trong bao bì dầy, đúng chất lượng thì phẩm chất tuyệt vời của cà phê sẽ được lưu giữ lâu hơn. Ngược lại, nếu bao bì hời hợt, không đúng quy cách, để không khí lọt vào hoặc ánh nắng trực tiếp chiếu vào, thì sẽ khiến cà phê hạt rang, đặc biệt là cà phê bột bị oxy hóa nhanh chóng, giảm chất lượng.

Đây là cách nhanh nhất để đảm bảo rằng bạn sẽ được thưởng thức ly cà phê ngon nhất.

Nguồn: Sưu tầm

Để biết thêm thông tin về TƯ VẤN MỞ QUÁN NHƯỢNG QUYỀN CAFE “Đậm gu, đúng chất, giá mềm, lãi cao”, NHƯỢNG QUYỀN CAFE, TRÀ ,XE ĐẨY, TRÀ, CACAO SẠCH

Để đặt hàng, mua SẢN PHẨM TRÀ, CÀ PHÊ, CACAO NGUYÊN CHẤT, CUNG CẤP SỈ LẺ

Để tham gia thành viên của GIA ĐÌNH CÀ PHÊ, TRÀ SẠCH

Để phản ánh về chất lượng cafe, chất lượng phục vụ toàn hệ thống của NGUYEN CHAT COFFEE & TEA

Xin vui lòng liên hệ

Công ty CÔNG TY CỔ PHẦN CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT TÂY NGUYÊN

Địa chỉ: 115 Đồng Văn Cống, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: cskh@caphenguyenchat.vn

Điện thoại: 0944.33.43.43 

Website: www.caphenguyenchat.vn www.cafesach.com.vnwww.capherangxay.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *