Những tác dụng của cà phê sạch đối với sức khỏe

Là một loại thức uống quen thuộc và phổ biến, nhưng liệu rằng bạn đã biết hết tác dụng của cà phê sạch đối với sức khỏe? Thêm vào đó, có nên uống cà phê mỗi ngày không? Uống cà phê như thế nào là tốt?

Hãy cùng tìm hiểu những tác dụng của cà phê dưới đây nhé!

I. Có nên uống cà phê mỗi ngày không?

Hình ảnh người người cầm trên tay ly cà phê vào buổi sáng tại các quán cà phê lớn, nhỏ đã trở nên vô cùng quen thuộc. Một ly cà phê vào buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo và phấn chấn tinh thần hơn. Tuy nhiên, việc uống cà phê sạch mỗi ngày như vậy liệu có tốt không?

Để đưa ra kết luận về vấn đề này, nhiều nghiên cứu đã được thực hiện và kết quả chứng minh rằng, uống cà phê sạch mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe. Tác dụng của cà phê không chỉ thể hiện ở việc giúp tinh thần trở nên tỉnh táo hơn mà trong thành phần của cà phê còn có nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, bao gồm cả não, tim mạch, gan,…

Cà phê " Thần dược chống ung thư"

II. Uống cà phê như thế nào là tốt?

Việc uống cà phê mỗi ngày là tốt, nhưng bạn phải uống với một lượng vừa phải và đúng cách thì mới thực sự hiệu quả, giúp phát huy được hết tác dụng của cà phê.

Khoa học đã chứng minh rằng, 400mg là lượng cà phê nhiều nhất mà bạn nên dùng mỗi ngày, nếu vượt quá có thể gây ra tác hại đối với sức khỏe.

Hiện nay, một số người gặp phải tình trạng “nghiện cà phê”, một ngày có thể uống gấp nhiều lần mức quy định. Nếu bạn cũng gặp vấn đề này thì hãy hạn chế nhé! Ban đầu, nếu chưa quen, bạn có thể giảm lượng cà phê xuống từ từ, sau đó, đến mức quy định là 400mg, bạn chia nhỏ thành nhiều lần uống để giải tỏa mỗi khi “thèm”.

Bên cạnh việc quan tâm đến liều lượng, để thấy rõ được tác dụng của cà phê khi uống mỗi ngày, bạn cũng cần phải lưu ý các vấn đề sau:

  • Lựa chọn cà phê sạch, chất lượng, nguyên chất, không bị pha trộn phụ phẩm khác.
  • Không nên thêm đường hoặc nếu có chỉ nên dùng một lượng nhỏ.
  • Không nên uống cà phê khi bụng đói, bạn nên “lót dạ” trước khi uống nhé!
  • Không uống cà phê trước khi ngủ.
  • Không uống cà phê khi đang mang thai.

III. Tác dụng của cà phê sạch đối với sức khỏe

Có thể bạn đã được nghe nhiều về lợi ích của cà phê sạch đối với sức khỏe. Tuy nhiên, cụ thể đó là những lợi ích gì? Bạn đã biết?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người uống cà phê mỗi ngày với liều lượng vừa đủ có nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm ít hơn những người không uống. Cụ thể, các tác dụng của cà phê đối với sức khỏe gồm:

1. Tốt cho tim mạch

Một số nghiên cứu đã kết luận rằng, người dùng cà phê mỗi ngày sẽ có nguy cơ bị đột quỵ thấp hơn 20% so với người không uống. Đồng thời, loại thức uống này còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

Tác dụng của cà phê với phụ nữ, nên uống bao nhiêu là đủ - đây là câu trả  lời cho chị em

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Tác dụng của cà phê trong việc phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường đã được chứng minh. Đã có 18 nghiên cứu được thực hiện và cho ra kết quả rằng, những người uống cà phê thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn 7%.

3. Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư

Một trong những tác dụng của cà phê không thể không kể đến chính là hỗ trợ ngăn ngừa ung thư. Nhiều nhà khoa học đã khẳng định rằng, uống cà phê mỗi ngày với một lượng vừa đủ sẽ giúp ngăn ngừa 20 loại ung thư, điển hình có thể kể đến như: ung thư vú, ung thư gan, ung thư tuyến tiền liệt,…

4. Tăng tuổi thọ

Uống cà phê mỗi ngày còn giúp cải thiện tuổi thọ hiệu quả. Bởi, cà phê giúp tăng cường miễn dịch, sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn, virus gây bệnh.

5. Giảm stress

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, trong thành phần của cà phê chứa Dopamine và Serotonin, cả 2 chất này đều có tác dụng giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Do đó, nếu bạn thường xuyên phải đối mặt với căng thẳng, mệt mỏi trong công việc, học tập, hãy tập cho mình thói quen uống cà phê mỗi ngày nhé!

See the source image

6. Tốt cho gan

Gan là bộ phận thực hiện nhiều chức năng khác nhau. Chính vì thế, nguy cơ mắc bệnh của bộ phận này cũng rất cao, bằng chứng là ngày càng có nhiều người bị viêm gan, gan nhiễm mỡ,…

Hiện nay, một trong những biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả cao để phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh về gan chính là uống cà phê. Bởi, theo nghiên cứu, nếu uống 4 cốc cà phê loãng mỗi ngày, nguy cơ mắc bệnh về gan của bạn sẽ giảm khoảng 80%.

7. Giảm cân

Một trong những tác dụng của cà phê có thể bạn chưa biết đó chính là giảm cân. Trong thành phần của cà phê có cafein. Đây là chất đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa axit béo thành năng lượng, từ đó giúp giảm mỡ thừa hiệu quả. Vừa được thưởng thức một loại thức uống thơm ngon, vừa có thể giảm cân, còn chần chờ gì mà không áp dụng ngay thôi nào!

See the source image

Cà phê không chỉ là một loại thức uống có hương vị thơm ngon, gây “nghiện” mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là hỗ trợ ngăn ngừa ung thư và tăng tuổi thọ. Tuy nhiên, để việc sử dụng cà phê thực sự tốt cho sức khỏe, bạn nên lưu ý chọn loại cà phê sạch đảm bảo chất lượng, nguyên chất.

———————-

Nguồn Sưu tầm

Để biết thêm thông tin về TƯ VẤN MỞ QUÁN NHƯỢNG QUYỀN CAFE “Đậm gu, đúng chất, giá mềm, lãi cao”, NHƯỢNG QUYỀN CAFE, TRÀ ,XE ĐẨY, TRÀ, CACAO SẠCH

Để đặt hàng, mua SẢN PHẨM TRÀ, CÀ PHÊ, CACAO NGUYÊN CHẤT, CUNG CẤP SỈ LẺ

Để tham gia thành viên của GIA ĐÌNH CÀ PHÊ, TRÀ SẠCH

Để phản ánh về chất lượng cafe, chất lượng phục vụ toàn hệ thống của NGUYEN CHAT COFFEE & TEA

Xin vui lòng liên hệ

Công ty CÔNG TY CỔ PHẦN CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT TÂY NGUYÊN

Địa chỉ: 115 Đồng Văn Cống, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: cskh@caphenguyenchat.vn

Điện thoại: 0944.33.43.43 

Website: www.caphenguyenchat.vn www.cafesach.com.vnwww.capherangxay.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *