Sành điệu với các tên gọi của cà phê Arabica nguyên chất

Bàn về cà phê Arabica nguyên chất đúng là một chủ đề không có hồi kết. Trong câu chuyện vui tản mạn về nó các thông tin đều được bàn đến, đặc điểm, tính chất, hương vị, màu sắc…

1. Đôi nét về cà phê Arabica nguyên chất

Trước khi đi vào trả lời câu hỏi cà phê Arabica nguyên chất là gì chúng ta nên có một vài lý giải về thực phẩm mà được rất nhiều người yêu thích và quan tâm này.

Nếu là trước đây nhiều người nghĩ đơn thuần rằng cà phê thì làm từ cà phê chứ làm từ gì nữa, có khác chăng chỉ là nó được làm từ loại cà phê nào mà thôi. Nhưng thời gian qua khi mà báo đài liên tục đưa tin về cà phê tạp chất, cà phê bẩn thì nhiều người mới ngộ ra. Có thứ là cà phê nhưng lại không phải là cà phê mà chúng được pha trộn bởi phần lớn là bột bắp rang, bột đậu đen và tẩm thêm hương liệu, hóa chất để có mùi vị tương tự cà phê.

Cà phê espresso bán ở đâu | caphenguyenchat.vn

Lúc này những điều liên quan đến cà phê Arabica nguyên chất mới được nhắc đến nhiều. Cà phê nguyên chất được làm từ 100 % cà phê. Cà phê hạt thu hoạc về được phơi khô hoặc rang sấy và sau đó xay bột.

Loại bột cà phê này có màu nâu và tơi xốp không dính tay cũng rất ít bị vón cục khi đóng gói. cà phê Arabica nguyên chất khi pha cho thành phẩm cũng có màu nâu từ nâu nhạt cho đến nâu đậm. Nước cà phê sánh chỉ như nước nhưng mùi thơm thì quyến rũ và hương vị rất đặc trưng nồng nàn.

Cà phê có nhiều loại, mỗi loại có một vị đặc trưng. Có loại có vị đắng nhẫn nhưng có loại lại có vị thanh chua nhẹ. Tùy vào khẩu vị của người dân từng nước mà loại cà phê đó trở nên phổ biến.

Quanh câu chuyện về cà phê nguyên chất còn rất nhiều đề tài được bàn luận. Tất cả thể hiện tình yêu của người Việt đối với thức uống quyến rũ và nhiều lợi ích cho sức khỏe này.

2. Các tên gọi cà phê Arabica nguyên chất

Một thắc mắc thú vị không kém về cà phê Arabica nguyên chất nữa đó là cà phê nguyên chất tiếng anh là gì. Sau đây là hệ thống một số từ vựng về các loại cà phê:

– Pure Coffee: cà phê nguyên chất

– Coffee beans: hạt cà phê

– White coffee: cà phê với sữa. Người Anh dùng màu trắng để chỉ loại cà phê này trong khi người Việt lại thường hay gọi là cà phê nâu.

– Black coffee: cà phê đen hay cà phê không sữa.

– Skinny coffee: cà phê ít sữa, ít chất béo.

Cà phê Espresso từ cơ bản đến hoàn hảo - MỘC MIÊN Coffee - Xưởng Rang Xay Cà Phê Nguyên Chất

– Espresso: cà phê đậm đặc được pha chế rất riêng.

– Latte: loại cà phê đặc trưng của Ý, đặc trưng của nó là có 1 lớp váng bọt sữa trên cùng và nhiều sữa.

– Cappuccino: loại cà phê khá phổ bến hiện nay được pha giữa espresso và sữa nóng. Đặc trưng của nó là có lớp bọt phía trên và thường được rắc một lớp bột sôcôla lên trên.

– Filter coffee: cà phê phin.

– Instant coffee: cà phê hòa tan.

Ngoài ra còn khá nhiều những từ vựng liên quan đến cà phê. Bạn có biết người Anh yêu thích loại cà phê gì không? Đó chính là cà phê Arabica nguyên chất có vị chua nhẹ.

Cà phê Arabica nguyên chất là gì bạn đã biết rồi chứ. Hi vọng đã giúp bạn có thêm một ít kiến thức về loại thức uống hấp dẫn này.

———————-

Nguồn Sưu tầm

Để biết thêm thông tin về TƯ VẤN MỞ QUÁN NHƯỢNG QUYỀN CAFE “Đậm gu, đúng chất, giá mềm, lãi cao”, NHƯỢNG QUYỀN CAFE, TRÀ ,XE ĐẨY, TRÀ, CACAO SẠCH

Để đặt hàng, mua SẢN PHẨM TRÀ, CÀ PHÊ, CACAO NGUYÊN CHẤT, CUNG CẤP SỈ LẺ

Để tham gia thành viên của GIA ĐÌNH CÀ PHÊ, TRÀ SẠCH

Để phản ánh về chất lượng cafe, chất lượng phục vụ toàn hệ thống của NGUYEN CHAT COFFEE & TEA

Xin vui lòng liên hệ

Công ty CÔNG TY CỔ PHẦN CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT TÂY NGUYÊN

Địa chỉ: 115 Đồng Văn Cống, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: cskh@caphenguyenchat.vn

Điện thoại: 0944.33.43.43 

Website: www.caphenguyenchat.vn www.cafesach.com.vnwww.capherangxay.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *