TÁC DỤNG CỦA VIỆC UỐNG CÀ PHÊ THEO NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Nói đến cà phê nguyên chất, nghĩa là làm hoàn toàn từ cà phê không pha, hàm lượng cafein đúng chuẩn. Cùng tìm hiểu tác dụng của cà phê nhé:

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Uống cà phê hàng ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Do trong cà phê chứa hoạt chất polyphenol, có khả năng hạn chế nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và tim mạch.

Ngoài ra, cà phê còn chứa khoáng chất magie và crom. Hàm lượng magie có trong cơ thể cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

Hoạt chất polyphenol giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường

Hoạt chất polyphenol giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường

Ngăn ngừa khả năng suy tim

Cà phê có liên quan đến việc tăng nhịp tim, vì vậy một số người cho rằng chất cafein  có thể gây ra nguy cơ mắc các vấn đề về tim. Tuy nhiên, với lượng vừa phải, tiêu thụ chất cafein thực sự có thể làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim như: rối loạn nhịp tim, suy tim, bệnh mạch vành,…

Tiêu thụ lượng caffein vừa đủ sẽ hỗ trợ các vấn đề về tim

Hoạt chất polyphenol giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường

Chất cafein có trong cà phê giúp ngừa bệnh Parkinson

Đã có nhiều nghiên cứu về lợi ích mà chất cafein đem lại đối với người mắc bệnh Parkinson nhờ vào khả năng kích thích tăng lượng dopamin, cải thiện quá trình dẫn truyền tín hiệu giữa các sợi thần kinh.

Tuy nhiên, vẫn còn cần thêm nhiều nghiên cứu dài hạn để có thể kết luận chắc chắn hơn về cơ chế và lợi ích mà chất cafein đem lại.

Vì thế, người bệnh Parkinson nên đi thăm khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, không nên tự điều trị tại nhà.

Woman suffering from pain in wrist. Pain in a women wrist. Young woman holding her painful wrist

Cà phê giúp kích thích tăng sinh dopamin ngừa nguy cơ mắc bệnh Parkinson

Chất cafein có trong cà phê giúp cải thiện chức năng gan

Cà phê bình thường hay cà phê đã loại bỏ chất cafein đều có tác dụng bảo vệ gan. Cafein và các hoạt chất tự nhiên khác như cafestol và kahweol đều có khả năng chống lại và đào thải chất độc.

Ngoài ra, trong cà phê có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư gan và bệnh lý về gan. Nghiên cứu cho thấy những người uống cà phê có nồng độ men gan ở mức bình thường ổn định hơn những người không uống cà phê.

Những thực phẩm bảo vệ gan tốt nhất, nên ăn nhiều sau Tết để thải độc cho gan - Ảnh 2.

Cà phê chứa các hoạt chất giúp bảo vệ gan

Cải thiện gen tốt cho cơ thể

Cà phê nguyên chất làm giảm sự phân mảnh trong chuỗi DNA, tình trạng này xảy ra tự nhiên nhưng có thể dẫn đến ung thư hoặc khối u nếu không được cơ thể tự sửa chữa. Vì thế, bổ sung một cốc cà phê mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa mắc các bệnh ung thư.

phat hien nguoi dan ong co dna lau doi nhat o bac my

Cà phê nguyên chất giảm thiểu mức độ phân mảnh của chuỗi DNA

Giảm nguy cơ ung thư đường ruột

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng việc uống cà phê không chứa chất cafein thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư đường ruột. Vì trong cà phê có chứa nhiều chất có hoạt tính sinh học cao giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư như flavonoid, lignans và các polyphenol.

Tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng

Cà phê không chứa chất cafein giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư đường ruột

Đào thải độc tố

Cà phê là một loại thức uống lợi tiểu. Vì vậy, khi bạn uống cà phê không đường, các độc tố và vi khuẩn sẽ được đào thải ra ngoài dễ dàng dưới dạng nước tiểu. Ngoài ra, uống cà phê còn giúp kích thích đường ruột hỗ trợ tình trạng táo bón.

Cà phê giúp loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi cơ thể

Chất cafein có trong cà phê giúp cải thiện trí nhớ, giảm nguy cơ mắc Alzheimer

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất cafein trong hai tách cà phê có thể giúp cải thiện trí nhớ, hạn chế nguy cơ mắc Alzheimer, đặc biệt là phụ nữ trên 65 tuổi. Cafein có khả năng kích thích não làm tăng acetylcholine và serotonin (các chất dẫn truyền thần kinh, điều chỉnh khả năng nhận thức).

Bên cạnh đó, các polyphenol có trong cà phê giúp ngăn ngừa các tổn thương bởi các gốc tự do đến não bộ, giúp bảo vệ chức năng não ở người lớn tuổi.

Cà phê giúp bảo vệ não bộ cải thiện tăng cường trí nhớ

Cà phê giúp bảo vệ não bộ cải thiện tăng cường trí nhớ

Ngừa khả năng đột quỵ

Mặc dù uống cà phê có thể làm tăng huyết áp tạm thời nhưng tình trạng này sẽ giảm dần theo thời gian. Uống 1 – 2 ly cà phê đen mỗi ngày giúp các mạch máu được giãn nở, hạn chế xuất hiện các cục máu đông, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, trong đó có đột quỵ.

Uống cà phê lượng vừa phải giúp mạch máu giãn nở tránh nguy cơ đột quỵ

Uống cà phê lượng vừa phải giúp mạch máu giãn nở tránh nguy cơ đột quỵ

Chống lão hóa

Cà phê đen chứa kali, magie, mangan, vitamin B2, vitamin B3, vitamin B5. Các khoáng chất trên có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa tình trạng lão hóa, đặc biệt các loại vitamin B còn giúp duy trì độ ẩm cho da, giúp da luôn tươi trẻ. Nhờ đó mà ngăn ngừa được nhiều căn bệnh trên da và đặc biệt giúp trẻ hóa làn da.

Lão hóa da là gì? Nguyên nhân và Cách phòng tránh

Các vitamin và khoáng chất có trong cà phê giúp chống lão hóa da

Chất cafein có trong cà phê giúp cung cấp năng lượng và cải thiện khả năng tư duy

Như chúng ta đã biết, trong cà phê có chứa lượng lớn chất cafein. Đây là một chất kích thích làm tăng nồng độ adrenaline và dopamin (chất dẫn truyền thần kinh), giúp tăng cường năng lượng, tăng tỉnh táo, giảm mệt mỏi và tăng khả năng tư duy.
Top 5 Quán cafe học bài Lạng Sơn yên tĩnh cực chill - Kaizen Coffee

Hoạt chất có trong cà phê giúp tăng cường sự tỉnh táo khả năng tư duy

Giúp giảm cân

Cà phê hỗ trợ giảm cân bằng cách cung cấp năng lượng. Giúp bạn tập luyện hiệu quả hơn nếu bạn uống 30 phút trước khi tập thể dục. Ngoài ra, cà phê còn giúp tăng cường trao đổi chất và tiêu hao calo hiệu quả. Nếu bạn đang trong chế độ giảm cân nên lưu ý hạn chế uống cà phê có thêm đường và kem để tránh tăng cân không kiểm soát.

Cà phê giúp giảm sự thèm ăn, giảm lượng calo tiêu thụ

Cà phê giúp giảm sự thèm ăn, giảm lượng calo tiêu thụ

Chất cafein có trong cà phê giúp hỗ trợ cho người bị bệnh hen suyễn

Cafein về cấu trúc hóa học gần giống với một loại thuốc điều trị hen suyễn là theophylin. Nhờ đó, cà phê cũng có khả năng làm giãn phế quản. Tuy nhiên, hiệu quả mà cafein đem lại không cao. Vì thế người bệnh hen suyễn không nên lạm dụng cà phê để chữa bệnh, tránh gây hại cho sức khoẻ.

Caffein có tính chất hóa học giống thuốc giãn phế quản (không thay thế thuốc chữa bệnh)

Caffein có tính chất hóa học giống thuốc giãn phế quản (không thay thế thuốc chữa bệnh)

Phòng ngừa và cải thiện hội chứng trầm cảm

Khi uống một tách cà phê bạn thường sẽ cảm thấy năng lượng tăng cao, tâm trạng vui vẻ vì cà phê giúp kích thích hệ thần kinh sản xuất dopamine, serotonin và noradrenaline.

Theo nghiên cứu, những người mắc bệnh trầm cảm thường thiếu hụt những chất dẫn truyền thần kinh này trong não. Vì thế, dùng cà phê vừa hỗ trợ cải thiện tinh thần, vừa phòng ngừa các bệnh về tâm lý hiệu quả.

Tìm hiểu chứng rối loạn tình yêu ám ảnh | Vinmec

Cà phê kích thích sản sinh các chất dẫn truyền thần kinh cải thiện tinh thần

Giúp gia tăng tuổi thọ

Nếu bạn uống một tách cà phê mỗi ngày. Nó có thể giúp chúng ta giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, bảo vệ gan khỏi các gốc tự do và tăng cường chức năng thận. Hơn nữa, cà phê còn kích thích não bộ sản sinh ra các hoạt chất giúp tăng cường chức năng não và cải thiện tâm trạng. Từ đó, tuổi thọ của chúng ta cũng được gia tăng.

Sau 70 tuổi, không dựa vào con cái, tôi nhận ra: Tuổi già khỏe mạnh, hạnh phúc, luôn vui tươi nhờ 6 điều

Uống cà phê giúp kéo dài tuổi thọ do giảm nguy cơ mắc các bệnh

Nâng cao hiệu suất cho quá trình tập thể thao

Việc cung cấp đủ năng lượng, giảm mệt mỏi trước buổi tập cũng giúp nâng cao hiệu suất cho quá trình tập thể thao. Việc uống một tách cà phê trước khi tập có thể khiến bạn tràn đầy năng lượng để tận hưởng buổi tập, giảm căng thẳng và các khó khăn trong buổi tập.

Cà phê cung cấp năng lượng giúp quá trình tập thể dục hiệu quả hơn

Cà phê cung cấp năng lượng giúp quá trình tập thể dục hiệu quả hơn

Ngăn ngừa ung thư đại trực tràng

Trong cà phê chứa một lượng lớn chất cafein, polyphenol và hợp chất diterpen hoạt động như các chất chống oxy hoá. Có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư tiềm ẩn trong cơ thể.

Ngoài ra, theo nghiên cứu, một chất được sinh ra trong quá trình rang cà phê là melanoidin có công dụng kích thích nhu động trực tràng. Giúp bạn tống phân ra khỏi cơ thể tốt hơn.

Uống 1 – 2 ly cà phê mỗi ngày có thể giúp bạn giảm 26% nguy cơ phát triển ung thư trực tràng. Và con số tăng lên đến 50% nếu bạn uống nhiều cà phê hơn. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng cà phê vì uống quá nhiều có thể khiến bạn bị tiêu chảy.

Cà phê hỗ trợ ngăn ngừa ung thư đại trực tràng

Cà phê hỗ trợ ngăn ngừa ung thư đại trực tràng

Cải thiện tình trạng co giật mi mắt

Chứng co giật mi mắt có nguyên nhân là do giảm cơ lực mắt, thường khó kiểm soát, trong một vài trường hợp nghiêm trọng còn có thể gây mất thị lực.

Một số nghiên cứu cho thấy chất cafein có thể giúp ngăn ngừa chứng co thắt cơ mi. Tuy nhiên tác dụng này của cà phê cần được nghiên cứu sâu hơn và trên phạm vi lớn hơn.

Tuy nhiên, tiêu thụ cafein quá liều cũng là nguyên nhân gây ra co giật cơ mắt nên bạn cần phải để ý hơn đến liều lượng cà phê dùng trong ngày.

Cà phê giúp cải thiện vấn đề về co thắt mí mắt

Cà phê giúp cải thiện vấn đề về co thắt mí mắt

Chất cafein có trong cà phê giúp tăng cường sức khỏe sinh lý

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng. Nếu uống hai ly cà phê mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe sinh lý, khả năng bị rối loạn cương dương.

Theo nghiên cứu trên, tác dụng của cà phê có thể là do cafein làm kích hoạt các phản ứng hoá học giúp giãn cơ và tăng lưu lượng máu đến dương vật. Tuy nhiên, tác dụng này thậm chí có hiệu quả ở nam giới mắc bệnh béo phì, tăng huyết áp nhưng không áp dụng được với bệnh nhân tiểu đường.

Một số hình ảnh ôm nhau ngủ lãng mạn vô cùng đẹp và ngọt ngào

Uống cà phê giúp tăng cường sức khỏe sinh lý

Liều lượng chất cafein trong cà phê uống bao nhiêu là đủ?

Mỗi ngày chúng ta chỉ nên uống 2 cốc cà phê tương đương với với khoảng 250mg lượng cafein. Tuỳ theo nhu cầu, bạn có thể uống tối đa 4 cốc/ngày. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế uống quá nhiều cà phê và các thức uống chứa cafein. Vì chất cafein có khả năng gây nghiện.

“Cô lập thầm lặng”, xu hướng đáng sợ chốn công sở: Cái liếc mắt của các chị đại cũng khiến người hướng nội nghẹt thở - Ảnh 1.

  1. Những lưu ý khi uống cà phê

Để tránh các tác dụng phụ của cà phê đối với sức khoẻ. Bạn nên lưu ý các điều sau khi uống cà phê:

Không nên sử dụng nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh. Đặc biệt tránh dùng cùng Ephedrin gây kích thích và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Không sử dụng cà phê với người bị động kinh hoặc có tiền sử động kinh.

Không sử dụng nếu bạn đang bị loãng xương. Uống cà phê chứa chất cafein có thể làm tăng lượng canxi thải ra ngoài qua nước tiểu.

Hạn chế sử dụng ở những người bị hội chứng ruột kích thích, tiêu chảy, rối loạn đông máu,…

Không nên uống cà phê khi đang đói.

Không uống cafe trước khi đi ngủ (gây khó ngủ).

Có khả năng gây lo lắng sau khi uống.

Nên kiểm tra hạn sử dụng và chất lượng cà phê trước khi sử dụng. Tránh nấm mốc gây độc, tiêu chảy.

Nên uống cà phê các thời điểm hợp lý tránh các tác dụng không mong muốn

Cà phê thật sự đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng để tránh tình trạng nghiện cà phê. Để đạt được thể trạng tốt nhất, bạn nên kết hợp cà phê với chế độ ăn uống hợp lý và thường xuyên vận động nhé!

—————–

Để biết thêm thông tin về TƯ VẤN MỞ QUÁN NHƯỢNG QUYỀN CAFE “Đậm gu, đúng chất, giá mềm, lãi cao”, NHƯỢNG QUYỀN CAFE, TRÀ ,XE ĐẨY, TRÀ, CACAO SẠCH

Để đặt hàng, mua SẢN PHẨM TRÀ, CÀ PHÊ, CACAO NGUYÊN CHẤT, CUNG CẤP SỈ LẺ

Để tham gia thành viên của GIA ĐÌNH CÀ PHÊ, TRÀ SẠCH

Để phản ánh về chất lượng cafe, chất lượng phục vụ toàn hệ thống của VUA CÀ PHÊ SẠCH.

Xin vui lòng liên hệ

Công ty CÔNG TY CỔ PHẦN CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT TÂY NGUYÊN

Địa chỉ: 115 Đồng Văn Cống, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: cskh@caphenguyenchat.vn

Điện thoại: 0944.33.43.43

Website: www.caphenguyenchat.vn – www.cafesach.com.vn – www.capherangxay.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *