TRÀ GỪNG NÓNG VÀ NHỮNG TÁC DỤNG MÀ BẠN KHÔNG NGỜ TỚI

Trà gừng là một loại thức uống rất phổ biến trong đời sống thường ngày, nhất là đối với nữ giới. Một ly trà gừng nóng không đơn giản chỉ có thể làm ấm cơ thể mà còn có nhiều tác dụng khác đối với sức khỏe. Vậy nhưng uống trà gừng nhiều có tốt không, nên uống bao nhiêu là đủ?

1. Công dụng của trà gừng

Trà gừng làm giảm buồn nôn

Một nghiên cứu cho thấy gừng có khả năng làm giảm buồn nôn và ói mửa đối với phụ nữ đang mang thai. Vì vậy trà gừng đã được sử dụng rộng rãi trong nhiều trường hợp như sau khi uống nhiều rượu bia, hay say tàu xe,… Khi bạn đang có cảm giác như buồn nôn khó chịu thì một tách trà gừng sẽ là sự lựa chọn hiệu quả nhất nhé!

Trà gừng giúp tăng cường hệ miễn dịch

Vào những ngày trở lạnh thì rất nhiều người có thói quen uống trà gừng nóng. Một phần vì tách trà nóng sẽ giúp cơ thể chúng ta cảm thấy ấm hơn. Một phần khác thì trà gừng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Qua đó giúp chúng ta giảm khả năng mắc nhiều loại bệnh truyền nhiễm, cụ thể như có khả năng kháng vi khuẩn, kháng nấm và kháng virus rất tốt.

Trà gừng giúp tăng cường chức năng não

Trà gừng nóng sẽ giúp bạn cải thiện khả năng tập trung và một số chức năng não ở người chỉ sau 2 tháng liên tục uống trà chiết xuất gừng 100%. Vì vậy việc uống trà gừng có thể góp một phần vào việc cải thiện những bệnh về não đối với người lớn tuổi.

Trà gừng giúp giảm đau xương khớp, đau cơ bắp và đau bụng kinh.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà gừng nóng có khả năng giảm đáng kể chứng đau đầu gối do viêm khớp. Rất nhiều người trong số những bệnh nhân được cho uống chiết xuất gừng cảm thấy đầu gối ít đau hơn rất nhiều sau 6 tuần.

Không chỉ giúp giảm đau xương khớp. Gừng còn giúp giảm đau cơ bắp do hoạt động thể thao, vận động mạnh,…

Trà gừng giúp giảm cân và giảm vòng eo

Một nghiên cứu tổng hợp cho thấy gừng có thể có khả năng giúp chúng ta giảm cân. Lý do là gừng giúp tăng cường quá trình phân huỷ mỡ, giảm hấp thụ mỡ và giảm cảm giác thèm ăn.

Uống trà gừng có thể được xem là một cách hiệu quả để giảm cân. Bởi gừng giúp tăng cường quá trình phân huỷ mỡ, giảm hấp thụ mỡ và giảm cảm giác thèm ăn. Vì ngoài việc hấp thụ các thành phần trong gừng thì bạn cũng đồng thời bổ sung đủ nước. Vì uống nước cũng giúp cơ thể chúng ta đốt calo nhiều hơn.

Lợi ích của việc uống trà gừng mỗi ngày

 

2. Uống nhiều trà gừng có tốt không?

Mặc dù là loại thức uống có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhưng không phải ai cũng hợp với trà gừng. Và uống nhiều chưa chắc đã là tốt. Chỉ nên uống trà gừng trong những trường hợp cần thiết như: cần làm ấm cơ thể, vừa ở ngoài trời lạnh về, đau đầu, chóng mặt, đau bụng kinh,… Uống nhiều trà gừng sẽ gây ra một số tác dụng phụ như:

Khiến bụng khó chịu

Uống nhiều trà gừng giống như ăn nhiều đồ cay nóng. Sẽ khiến bụng cảm giác rất nóng, khó chịu, ậm ạch. Vậy nên chỉ nên dùng trà gừng với lượng vừa đủ, khoảng 4mg/ngày.

Vấn đề tim mạch

Uống nhiều trà gừng có thể có một số tác động tiêu cực đến tim mạch: gây tăng huyết áp, tim đập nhanh,… do vậy những người bị tăng huyết áp không nên sử dụng quá nhiều trà gừng.

Cách làm trà gừng mật ong trị đau họng - tăng sức để kháng - CET

—————————————————–

Nguồn Sưu tầm

Để biết thêm thông tin về TƯ VẤN MỞ QUÁN NHƯỢNG QUYỀN CAFE “Đậm gu, đúng chất, giá mềm, lãi cao”, NHƯỢNG QUYỀN CAFE, TRÀ ,XE ĐẨY, TRÀ, CACAO SẠCH

Để đặt hàng, mua SẢN PHẨM TRÀ, CÀ PHÊ, CACAO NGUYÊN CHẤT, CUNG CẤP SỈ LẺ

Để tham gia thành viên của GIA ĐÌNH CÀ PHÊ, TRÀ SẠCH

Để phản ánh về chất lượng cafe, chất lượng phục vụ toàn hệ thống của NGUYEN CHAT COFFEE & TEA

5. Xin vui lòng liên hệ

Công ty CÔNG TY CỔ PHẦN CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT TÂY NGUYÊN

Địa chỉ: 115 Đồng Văn Cống, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: cskh@caphenguyenchat.vn

Điện thoại: 0944.33.43.43 

Website: www.caphenguyenchat.vn www.cafesach.com.vnwww.capherangxay.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *