Uống cà phê tác động như thế nào với cơ thể con người

ca-phe-tac-dong-nhu-nao-voi-co-con-nguoi-5

Trong những năm gần đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu những ảnh hưởng khác nhau của việc uống cà phê đối với sức khỏe. Kết quả thu được có thể khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Cà phê đã trở thành thức uống phổ biến với nhiều người, đặc biệt là dân văn phòng. Cho dù bạn đang hòa mình vào sự yên bình của buổi sáng sớm, ăn tối với gia đình, bạn bè hay gặp các đối tác kinh doanh, một tách cà phê thơm nóng luôn là lựa chọn tuyệt vời. Uống 1-2 cốc cà phê mỗi ngày có thể giúp cơ thể sảng khoái và linh hoạt hơn. Tuy nhiên, bạn có tò mò rằng, cơ thể sẽ thế nào khi vừa “đón nhận” một cốc cà phê?

 

>> Tác dụng của cafe với sức khỏe

10 phút đầu tiên sau khi uống cà phê

Khi cà phê xâm nhập vào cơ thể, thức uống chứa caffeine dần len lỏi vào máu, theo đó, nhịp tim và huyết áp bắt đầu tăng.

ca-phe-tac-dong-nhu-nao-voi-co-con-nguoi-420 phút sau khi uống cà phê

Bạn bắt đầu cảm thấy tỉnh táo và tập trung hơn. Như một cách tự nhiên, bạn cảm thấy dễ dàng hơn để đưa ra các quyết định và xử lý nhiều vấn đề. Ngoài ra, caffein có thể giúp bạn tránh xa mệt mỏi bằng cách kết nối vào các thụ thể adenosine của bộ não.

30 phút  sau khi uống cà phê

Cơ thể bắt đầu sản xuất nhiều adrenaline hơn. Do đó, con ngươi của bạn dãn ra một chút, hình ảnh nhìn thấy vì thế cũng sắc nét hơn.

ca-phe-tac-dong-nhu-nao-voi-co-con-nguoi-340 phút

Mức độ serotonin trong cơ thể cũng bắt đầu tăng. Điều này giúp cải thiện chức năng của các tế bào thần kinh vận động. Giúp chúng hoạt động bền bỉ hơn, tăng sức mạnh cơ bắp.

4 giờ

Cà phê có thể tăng tốc độ các tế bào trong việc giải phóng năng lượng. Khi điều này xảy ra, cơ thể bắt đầu “phá vỡ” chất béo, thậm chí dù bạn không di chuyển. Caffein cũng kích thích và làm tăng quá trình sản xuất acid dạ dày.

Tác dụng sau khi dùng cafe 6 giờ

Các caffein trong cà phê gây ra một tác dụng lợi tiểu. Ngoài nước, cơ thể của bạn cũng mất một số vitamin và khoáng chất thiết yếu. Điều này có thể dẫn đến rối loạn nhẹ quá trình chuyển hóa canxi.

ca-phe-tac-dong-nhu-nao-voi-co-con-nguoi-2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *