Cà phê và sức khỏe nam giới

ca-phe-va-suc-khoe-nam-gioi-2

Nếu bạn phải uống ít nhất 1 ly cafe mỗi ngày để có thể làm việc đạt năng suất tốt nhất. Ngoài việc phải nhận ra thời điểm nào uống cà phê tốt cho sức khỏe, hay tác hại của cà phê, thì cà phê cũng có rất nhiều lợi ích sức khỏe khác. Hãy cùng tìm hiểu xem tác dụng của cà phê là gì.

>> Cafe ngon đúng điệu

Cà phê làm giảm rủi ro ung thư gan

Tỷ lệ ung thư gan tăng trung bình 4% mỗi năm. Nhưng cafe có thể giúp giảm tỷ lệ này. Trong một nghiên cứu. Những người uống 2 hoặc 3 cốc cafe mỗi ngày. Có nguy cơ ung thư gan thấp hơn 38%. Trong 18 năm theo dõi so với những người không dùng cafe.

ca-phe-va-suc-khoe-nam-gioi-4Tránh bệnh sỏi thận

Uống một cốc cafe có thể làm giảm nguy cơ mắc phải sỏi thận. Trong một nghiên cứu tại Harvard. Những người uống 1-2 ly cafe rang xay pha chế một ngày sẽ có ít hơn 26% phát triển bệnh sỏi thận. So với những người tiêu thụ cafe ít hơn một lần một tuần.

Công dụng của cà phê với sức khoẻ là do hàm lượng caffein trong cà phê. Giúp bạn đi tiểu nhiều hơn, giúp đẩy lượng canxi và natri dư hình thành sỏi thận ra ngoài cơ thể.

Ngăn ngừa đột quỵ

Một nghiên cứu ở Nhật Bản cho thấy những người uống một ly cafe mỗi ngày ít bị chứng đột quỵ hơn 20%. Những người uống một lần mỗi ngày cũng giảm 16% nguy cơ mắc bệnh tim.

Cà phê có chứa một số hợp chất hoạt tính sinh học. Chẳng hạn như chất caffeine có liên quan đến mức cholesterol và huyết áp thấp hơn.

ca-phe-va-suc-khoe-nam-gioi-1Giảm nguy cơ tiểu đường

Sau khi tiến hành 28 cuộc nghiên cứu và hơn 1 triệu người tham gia. Các nhà nghiên cứu Harvard đã phát hiện ra rằng những người uống một ly cafe mỗi ngày ít bị bệnh tiểu đường hơn 8%. Những người tiêu thụ nhiều cafe cần giảm xuống 1-2 ly mỗi ngày thì 33% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cũng sẽ giảm.

Lượng cafein được chứng minh là làm giảm nồng độ đường trong máu. Và sự hấp thụ của chúng trong ruột. Các nhà nghiên cứu tin rằng điều này có thể giải thích. Một số tác dụng phòng bệnh đái đường. Mà họ tìm thấy trong công dụng của cà phê với sức khoẻ nam giới.

ca-phe-va-suc-khoe-nam-gioi-3

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *