Cách pha cafe ngon bằng phin có thể bạn chưa biết

Cách pha cafe ngon bằng phin có thể bạn chưa biết

Cách pha cafe ngon bằng phin không đơn giản chỉ là chế nước sôi vào phin đã có lượng bột cafe rang xay thích hợp, đợi nước cafe nhỏ giọt hết rồi tu một hơi, thế là xong. Để pha được ly cafe ngon phục vụ khách một cách chuyên nghiệp, bạn cần cầu kỳ một chút. Sau đây là cách pha cafe ngon bằng phin có thể bạn chưa từng nghe qua.

Mở quán cafe nguyên chất nhượng quyền

Hướng dẫn cách pha cafe ngon bằng phin đậm đà nhất

Bí quyết cho ra 1 ly cafe pha bằng phin ngon nhất cần qua các bước sau: chuẩn bị nguyên liệu phù hợp, chuẩn bị dụng cụ pha có nhiều ưu điểm nhất, quy trình pha đúng.

Lựa chọn cafe phù hợp

Đầu tiên, bạn hãy tìm mua đúng loại cafe dành cho pha phin. Trước khi mua, bạn nên xét đến hàm lượng các dòng cafe sao cho hợp gu với mình nhất. Bạn hãy lựa các sản phẩm cafe sạch để bảo vệ sức khỏe của mình.

Cafe sạch dùng cho pha phin phải là cafe nguyên chất không pha tẩm bất cứ loại bột bắp, đậu nành hay phụ phẩm khác. Bạn nên yêu cầu người bán xay tại chỗ để bạn giám sát.

Xem thêm Hướng dẫn phân biệt cafe nguyên chất và cà phê bẩn

Chuẩn bị nguyên liệu và vật dụng cần pha

  • Phin nhôm pha cafe là tốt nhất. Bạn nên chọn loại phin nhôm dày, lỗ đục phân bố đều, hợp lý. Phin có thể tích vừa đủ chứa lượng bột cafe cho 1 ly, không lựa phin quá lớn.
  • Ấm đun nước sôi
  • Ly hứng nước cafe: Bằng chất liệu gốm, sứ hoặc thủy tinh
  • Nước sạch tinh khiết không có clo; không dùng các loại nước đóng chai. Có thể là nước máy từ vòi lấy ra để một thời gian thích hợp để hơi clo bay hết. Nước đun sôi ở nhiệt độ 95 – 100ºC
  • Lượng cafe cần pha tùy sở thích của mỗi người. Thông thường, cách pha cafe ngon trung bình từ 17-20gr bột cafe/ ly.

Cách pha cafe ngon bằng phin có thể bạn chưa biết

Quy trình pha

Phin và ly tách phải sạch sẽ, khô ráo.

Đun nước sôi, tráng tất cả vật dụng pha qua nước sôi, bao gồm phin pha, ly tách hứng cafe. Điều này giúp giảm lượng nhiệt hấp thu vào dụng cụ pha. Khi pha, cafe sẽ nhận được lượng nhiệt cao hơn, giúp bột cafe thẩm thấu tốt sẽ cho ly cafe đậm đà hơn.

Cho bột cafe nguyên chất vào phin với tỷ lệ: 1/3 cafe, 2/3 nước

Lắc nhẹ cho bột cafe bằng mặt rồi dùng gạt nén ép vừa phải, không ép quá nhẹ hay quá chặt. Nếu ép nhẹ quá, cafe chảy nhanh, nước cafe ra rất nhạt vì bột chưa kịp ngấm nước; ép nhẹ cũng khiến bột cafe gặp nước nóng nở ra sẽ trào lên. Nếu ép chặt quá, bột cafe bị nghẹt, nước cafe khó ra.

Chế nước sôi vào nắp chặn của phin sau đó đặt lên trên, chờ cho nước dưới nắp được cafe hút hết. Công đoạn này gọi là “ủ cafe”. Lúc này sẽ rót đều nhẹ nhàng theo vòng tròn 20% nước, đợi đến khi bột cafe đã hút thấm hết nước, đổ nốt 80% lượng nước còn lại. Đậy kín nắp phin, chờ cafe nhỏ giọt đến khi hết nước và thưởng thức. Bạn hãy quan sát, nếu cứ mỗi giây cafe nhỏ xuống 1 giọt thì bạn đã thao tác đúng. Nếu cafe chảy nhanh quá thì do bạn đã ép cafe không đủ chặt hoặc do chế quá ít cafe.

Thưởng thức thành quả của cách pha cafe ngon

Nếu uống cafe nóng, bạn uống ngay khi cafe vừa nhỏ hết giọt cuối. Nếu dùng cafe đá, hãy thưởng thức hết trước khi đá tan. Bạn sẽ tận hưởng được hết hương vị thơm, đậm đà của ly cafe nguyên chất pha phin ngon nhất.

Cách pha cafe ngon bằng phin phục vụ khách

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *