Chia sẻ bí quyết thiết kế menu độc đáo dành cho khách hàng

Nhân tố được đánh giá là quan trọng bậc nhất để quyết định sự thành công của những quán cà phê chính là menu. Khi có một menu hấp dẫn, việc tiếp cận cũng như tạo ấn tượng với khách hàng sẽ dễ hơn, từ đó doanh thu mỗi tháng của quán sẽ tăng vọt. Để giúp những doanh nhân nhỏ chưa có nhiều kinh nghiệm về menu, bài viết sau đây sẽ chia sẻ bí quyết thiết kế menu độc đáo dành cho khách hàng.

Bí quyết thiết kế menu dành độc đáo dành cho khách hàng

Kích thích vị giác từ cái nhìn đầu tiên

Tính chất của quán cà phê là phục vụ cho những cuộc gặp gỡ đối tác và học tập, làm việc. Vì thế, khách hàng thường không tới quán để được uống món mình yêu thích mà chỉ nhìn thoáng qua thực đơn chọn món rồi tập trung vào công việc của mình. Do đó, menu của bạn phải thể hiện được sự hấp dẫn của món ăn, đặc biệt chú ý hình ảnh đại diện cho món ăn đó.

Bên cạnh thiết kế menu kích thích vị giác, chúng tôi xin chia sẻ bí quyết thiết kế menu độc đáo dành cho khách hàng là bạn phải xác định được độ tuổi đối tượng khách hàng. Bởi lẽ, tùy theo độ tuổi nhất định, con người sẽ có cái nhìn hoàn toàn khác vì cách nhìn nhận sự hấp dẫn của món ăn.

Ngôn từ miêu tả thực đơn

Cách đặt tên cho món đồ uống tại các quán cà phê được xem là một nghệ thuật vì cách đặt tên để hấp dẫn khách hàng không hề đơn giản.

Điều tiên quyết trong ngôn từ miêu tả thực đơn chính là tên món phải thể hiện được các thành phần nguyên liệu và tính chất món. Điều tiếp theo, tên món phải dễ hiểu bởi khi khách hàng sẽ dễ hình dung được món đồ uống trong menu, họ sẽ dễ dàng quyết định sự lựa chọn của mình hơn. Vậy nên, các ngôn từ nên sử dụng là các từ đơn giản, không cần quá phức tạp và mỹ miều.

Bảng giá

Một lần nữa, bạn cần tập trung vào độ tuổi khách hàng của quán. Các quán cà phê thường phục vụ các bạn học sinh, sinh viên. Đây là đối tượng thường không có nguồn thu nhập cao. Do đó, khi biết bảng giá của thực đơn, họ sẽ an tâm với túi tiền của mình và có thể ghé thăm quán vào lần sau thì bảng giá hợp lý đấy.

Bảng giá phù hợp giúp khách hàng có thiện cảm hơn

Tuy nhiên, những con số nên thể hiện như thế nào để khách hàng cảm thấy dễ chịu nhất. Theo một nghiên cứu, những sản phẩm có giá tiền kết thúc bằng con số 99 sẽ khiến khách hàng đắn đo chọn lựa nhưng con số kết thúc là 95 sẽ khiến khách hàng quyết định nhanh hơn. Vì vậy, hãy cân nhắc nên giảm giá tiền các món đồ uống một chút để nhận lại nhiều khách hàng hơn hay chấp nhận số lượng khách hàng ít hơn nhưng được bán sản phẩm với giá cao hơn.

Menu tuy chỉ là những món đồ uống được phục vụ tại quán nhưng nó còn là bộ mặt của quán. Khi quán cà phê sở hữu một menu độc đáo, ấn tượng, nhiều món và đặc biệt là có giá cả hợp lý, doanh thu của quán sẽ dần tăng lên theo thời gian. Hy vọng những chia sẻ bí quyết thiết kế menu độc đáo dành cho khách hàng ở trên có thể giúp ích cho bạn trong việc thiết kế menu của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *