Có nên kinh doanh cafe hiện tại hay không 

Trong hầu hết các lĩnh vực kinh doanh, thiên thời, địa lợi và nhân hòa là 3 yếu tố vô cùng quan trọng để bắt đầu. Vậy còn kinh doanh cafe thì sao, có nên kinh doanh cafe hiện tại hay không? Bài viết sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm để thu được lợi nhuận khi kinh doanh cafe vào thời điểm hiện tại.

Nghiên cứu xu hướng thị trường cafe trước khi mở quán

Bạn đang phân vân mở quán cafe hiện tại có nên hay không? Vào thời điểm hiện tại, thị trường có sự cạnh tranh lớn hay không. Đừng quá hoang mang khi nhiều quán cafe online đang mọc ra như nấm vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Lý do thứ nhất là nhu cầu khách hàng luôn có và vẫn rất dồi dào vào thời điểm hiện tại. Nếu như khách hàng không thể trực tiếp đến quán, nhu cầu order cafe online của họ vẫn rất cao. Bạn có thể tạo thêm một số điểm nhấn khác biệt cho thương hiệu của bạn trên website, MXH để thu hút khách hàng.   

Mức độ cạnh tranh cao nhưng kinh doanh cafe online vào thời điểm hiện tại vẫn là miếng bánh béo bở. Bạn hãy nghiên cứu thị trường thật kỹ lưỡng, sau đó xác định quán bạn sẽ phục vụ đối tượng khách hàng mục tiêu nào. Chắc chắn, với sự thu hút và độc đáo của mình thì chính bạn sẽ tạo ra cho khách hàng những nhu cầu với cafe. 

Nên kinh doanh cafe vào thời điểm nào trong năm

Đối với kinh doanh cafe, khách hàng và thị trường luôn có nhu cầu bình thường vào mùa cao điểm. Thông thường, các mùa cao điểm kinh doanh cafe gồm cao điểm mùa nóng tháng 4, tháng 5; cao điểm mùa lạnh tháng 10, tháng 11. Nhờ thời điểm này, quán cafe của bạn có lượng khách tiêu thụ nhất định và sẽ có thể duy trì được suốt năm. 

Hiện tại là khoảng thời gian đầu mùa hè, thời tiết nóng bức, nhu cầu giải khát của khách hàng cũng gia tăng đột biến. Vậy nên bạn đừng ngần ngại kinh doanh cafe hiện tại. Chắc chắn, quán của bạn sẽ thu hút khách và có thể thu hồi vốn nhanh.

Không những vậy, các khách hàng sẽ giúp bạn lan tỏa thông tin về quán trên mạng xã hội. Mọi người sẽ chia sẻ, rủ bạn bè order. Chắc chắn quán của bạn sẽ tạo dấu ấn tốt trong thời gian này và tương lai. 

Hãy tranh thủ kinh doanh thời gian này nhé, bạn sẽ có những tháng doanh thu cực tốt trước khi bước vào mùa trung điểm. Vào tháng 10, tháng 11 sẽ có nhiều dịp lễ cuối năm, đem đến cho bạn nhiều khách hàng và bạn cũng có thể thu về doanh số lớn.

Như vậy, trên đây là những thời điểm “cầu nhiều hơn cung” mà bạn không nên bỏ qua để kinh doanh cafe.

Bài học từ những người kinh doanh cafe thất bại

Nếu bắt đầu kinh doanh cafe vào thời điểm hiện tại, bạn nên đi vào hoạt động ổn định. Thời gian đầu không phải là lúc chăm chăm kiếm thật nhiều tiền. Thay vào đó, bạn nên có nguồn vốn ổn định và dự phòng từ trước, để có thể đầu tư và xoay vòng vốn.

Thứ hai, nếu chưa nghiên cứu kỹ thị trường, khách hàng mục tiêu, địa điểm, menu, thiết kế quán thì không nên đầu tư vội vàng. Tiếp đó, cần tính toán các chi phí và doanh thu cụ thể trong quá trình hoạt động.

Bạn phải nắm bắt thông tin kịp thời thì mới có biện pháp khắc phục hiệu quả, tránh được rủi ro thua lỗ khiến quán phải đóng cửa trong thời gian ngắn.

Tóm lại, có nên kinh doanh cafe hiện tại hay không phụ thuộc nhiều vào bản lĩnh cũng như kiến thức của bạn. Đừng vì lời đồn thổi nó lãi nhiều, hay hùa theo số đông nên làm mà cần dốc toàn tâm và có đam mê thật sự.

Đặc biệt, kinh doanh cafe hiện tại cần có kế hoạch chiến lược rõ ràng, hãy vạch ra cụ thể và chi tiết cho nó nhé!    

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *